BKD คาดปีนี้เทิร์นอะราวด์-ชูแบ็คล็อก1.4พันล้านดันรายได้

วันพุธที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

BKD คาดปีนี้เทิร์นอะราวด์-ชูแบ็คล็อก1.4พันล้านดันรายได้


"บางกอกเดค-คอน" คาดปีนี้ผลประกอบการพลิกกลับมาทำกำไร  เผยมีแบ็คล็อก 1.4 พันลบ. รอรับรู้รายได้ ส่วนสถานการณ์ระบาดโควิด-19ระลอกใหม่ ไม่กระทบงานโครงการ เหตุกลุ่มรับเหมาสามารถเดินทางข้ามเขตไปทำงานโครงการข้างนอกได้พร้อมเข้มงวดรักษาระยะห่างในองค์กร 

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน) หรือ BKD  ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร เปิดเผยว่า  แนวโน้ม ผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะพลิกมีกำไรสุทธิได้  แม้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่  เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้(Backlog)เกือบ 1.4 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลประมาณ 60% ที่เหลือกระจายไปในกลุ่มสำนักงาน ที่อยู่อาศัย และโรงแรม

นางนุชนารถ อธิบายต่อว่า  แม้ในปีนี้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่บริษัทก็ได้มีการปรับตัวและมีการเตรียมความพร้อมมาก่อนหน้า ทำให้บริษัทสามารถตั้งรับกับสถานการณ์ได้  ซึ่งปีนี้บริษัทสามารถเข้าทำงานในโครงการต่างๆ ได้  พนักงานสามารถทำงานข้ามเขตได้  โดยบริษัทจะต้องเข้มงวดในการควบคุมดูแลพนักงาน มีการตรวจเชื้อโควิดให้กับพนักงานที่ทำงานข้ามเขตทุก 14  วัน  

“ปีนี้แม้โควิด-19จะกลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ แต่เราตั้งรับสถานการณ์ มีการเตรียมความพร้อมทั้งพนักงานในออฟฟิศ เราสามารถเข้าไปทำงานในโครงการรับเหมาตกแต่งภายในได้   จากปี 2563 ไม่สามารถทำงานข้ามเขตได้เลย ทำให้ BKD มั่นใจว่าปีนี้เราจะเทิร์นอะราวด์”นางนุชนารถกล่าว

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของบริษัทนั้น นางนุชนารถ กล่าวว่า บริษัทมีความเข้มงวดเรื่องการดูแลความปลอดภัยของพนักงานในองค์กร มีการรณรงค์ให้พนักงานรักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยๆ  สวมหน้ากากตลอดเวลา  มีการจัดสรร เวลาการทำงาน การรับประทานอาหารเที่ยงแบ่งเป็น 4 รอบ แต่ละรอบพนักงานจะมีเวลารับประทานอาหารเพียง15 นาทีเท่านั้น  ขณะเดียวกันก็จะมีการนพ่นยาฆ่าเชื้อโรคตลอด  ส่วนพนักงานที่ต้องออกไปทำงานข้ามเขตที่ไซต์งานข้างนอก จะต้องมีการตรวจหาเชื้อทุก 14 วัน ตามมาตรการของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี
  

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ