"พันธ์ยศ" เปิดตัวสติ๊กเกอร์วัดอุณหภูมิ เกาหลีนิยมใช้​ป้องกันโควิด-19

วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2564



พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท พันธ์ยศเฮลธ์แพลนเนท จำกัด เปิดเผยว่าสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19​ ทั่วโลกและประเทศไทย​ตอนนี้ยังน่าเป็นห่วงแม้วัคซีนของไวรัสนี้จะเริ่มฉีดแล้วก็ตาม แต่ทุกรัฐบาลยังเตือนให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของระบบสาธารณสุขและมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด 

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่า ล่าสุดตนได้รับความไว้วางใจจากบริษัทเอฟ.เอฟ.เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด​ ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของลิขสิทธิ์​PURI BAND  สติกเกอร์ที่สามารถตรวจวัดอุณหภูมิ​และบ่งชี้การเปลี่ยนแปลง อุณหภูมิของร่างกายได้โดยทันที ซึ่งลักษณะของผลิตภัณฑ์ PURIBAND จะเป็นสติกเกอร์ทรงกลมขนาดเล็ก ที่สามารถติดบนผิวหนัง (คล้ายกับพาสเตอร์ยาทั่วไป)  และจะเปลี่ยนสีตามการเปลี่ยนแปลง(37.5°C and above) ของอุณหภูมิของร่างกายให้เป็นตัวแทนหลักในการดำเนินการทางการตลาดและการจำหน่ายสติกเกอร์นี้ในประเทศไทย​ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับหนังสือรับรองประกอบการนำเข้าเครื่องมือแพทย์และได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)กระทรวงสาธารณสุข หนังสือเลขที่KOR6402521 ลงวันที่​ 4​ มี.ค.2564​

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า PURIBAND จะเป็นการตรวจสอบด่านแรกที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพสำหรับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สามารถตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และจะช่วยทำให้สามารถตรวจสอบอุณหภูมิของบุคคลจำนวนมากได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการดูสีที่แสดงบนผลิตภัณฑ์ทำให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือกิจกรรมประจำวันอื่น ๆ นอกจากนี้ถ้าเทียบกับอุปกรณ์วัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด PURIBAND จะช่วยประหยัดเวลาและง่ายต่อการตรวจสอบระหว่างวันได้มากกว่า

“เพียงติดสติกเกอร์ ลงบนร่างกาย ณ จุดที่ร่างกาย สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี ยกตัวอย่างเช่น ข้อมือ  และคอ สติกเกอร์จะทำการตรวจสอบ อุณหภูมิของร่ายกายผู้ใช้งาน  และจะแสดงผลโดยการเปลี่ยนสี ซึ่งสามารถแบ่งออก ได้เป็น 3 สี ได้แก่ สีน้ำตาลเข็ม สีเขียว และสีเหลือง โดยสีน้ำตาลนั้น แปลว่าอุณหภูมิของร่างกายต่ำกว่าปกติ  (อุณหภูมิต่ำกว่า 33 องศาเซลเซียส)  สีเขียว เมื่ออุณหภูมิของร่างกายปกติ (อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 33 - 37.5 องศาเซลเซียส) สีเหลือง เมื่ออุณหภูมิของร่างกายสูงกว่าปกติ (อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเชียส)  

สติกเกอร์นี้มีการใช้ในหลายสถานที่ของเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว-ปัจจุบัน เช่น เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจกักกันโรคสำหรับนักเดินทางที่เดินทางเข้าประเทศทางอากาศ . สถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก โรงเรียน โรงพยาบาล บ้านพักคนชรา และได้รับการยอมรับ ตนจึงมองว่าสติกเกอร์นี้จะช่วยให้การติดตามบุคคลขององค์กรนั้นๆที่ใช้สติกเกอร์นี้ประกอบกับการตรวจวัดร่างกายวิธีอื่นๆระหว่างวันในช่วงการระบาดของโควิด-19ได้สะดวกขึ้นและทราบความเป็นไปได้เบื้องต้นทันทีเพื่อเตรียมตัวปฏิบัติตนตามขั้นตอนต่อไปไม่ว่าจะติด-ไม่ติดไวรัสนี้ในไทม์ไลน์การดำเนินชีวิตของแต่ละคนหรือไม่” นายพันธ์ยศกล่าว

“ตนได้นำสติกเกอร์นี้ไปแนะนำหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ภาครัฐในการทดลองใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการตรวจวัดร่างกายให้ปลอดภัยจากไวรัสนี้ หากหน่วยงานใดสนใจสติกเกอร์นี้สามารถติดต่อมายังบริษัทของตนได้”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ