วินด์ เอเนอยี่ฯฟ้องไฮโซเรียกค่าเสียหายพร้อมดบ.

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2564

วินด์ เอเนอยี่ฯฟ้องไฮโซเรียกค่าเสียหายพร้อมดบ.


“บจก.พลังงานยักษ์ใหญ่”ฟ้องฯ “ไฮโซ ณพ”อีก หลังพบเบิกเงิน “วินด์” ไปจ่ายผิดประเภท สูญเงิน 49  ล้าน เรียกค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ย

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทวินด์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานลมชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้เรียกค่าเสียหายจำนวน 49 ล้าน จาก นายณพ ณรงค์เดช อดีตผู้บริหารของบริษัทที่ถูกมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อ 10 ก.ย.2563, นางพอฤทัย ณรงค์เดช ภรรยาของนายณพ และพวกอีก 7 คน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ซึ่งนายณพและภรรยาเป็นผู้ถือหุ้น โดยระบุว่า นายณพใช้เงินของบริษัทวินด์ไปจ่ายเงินเดือนและโบนัสให้ภรรยาและพนักงานบริษัทกัทส์ ทั้ง 7 คน ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2558 - สิงหาคม 2563 เป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย

โดยคำฟ้องบรรยายว่า เมื่อเดือน เมษายน 2563 ผู้ถือหุ้นบริษัทวินด์ได้มีหนังสือขอให้บริษัททำการตรวจสอบกรณีที่มีการจ้างนางพอฤทัยและพวกอีก 7 คนเข้ามาทำงานในฝ่ายการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะพบว่า แผนกดังกล่าวไม่มีอยู่ในโครงสร้างของวินด์ จำเลยทั้ง 8 คนจึงไม่ได้เป็นพนักงานและไม่ได้ทำงานให้วินด์แต่ทำงานให้บริษัทกัทส์ แต่กลับมารับเงินค่าจ้างจากวินด์ ซึ่งเป็นการทำสัญญาฉ้อฉล ทางบริษัทจึงมีมติให้นางพอฤทัยและพวกออกจากการเป็นพนักงานตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563

ทั้งนี้ คำฟ้องระบุว่าจำเลยได้ทุจริตฉ้อฉล โดยทำสัญญากำหนดเงินเดือนให้นางพอฤทัยเดือนละ 500,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.2558 – 11 ส.ค.2563 เมื่อรวมกับโบนัสประจำปี ทำให้นางพอฤทัยได้รับเงินจากวินด์ไปประมาณ 32 ล้านบาท เมื่อรวมค่าเสียหายลักษณะเดียวกันที่บริษัทจ่ายให้จำเลย ที่ 3 – 9 ไป จึงมีมูลค่ารวม 49.86 ล้านบาท

“การกระทำของจำเลยทั้งเก้าดังกล่าวทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ซึ่งจำเลยทั้งเก้าต้องร่วมกันหรือแทนกันรับผิดชดใช้ให้แก่โจทก์รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 49,868,597 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับจากวันฟ้อง”  คำฟ้องระบุ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ