ดีเอชแอล ซัพพลายเชน แต่งตั้ง ‘สตีฟ วอล์กเกอร์’ นั่งซีอีโอ ดูแลกลุ่มธุรกิจในไทย

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2564

ดีเอชแอล ซัพพลายเชน แต่งตั้ง ‘สตีฟ วอล์กเกอร์’ นั่งซีอีโอ ดูแลกลุ่มธุรกิจในไทย


ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประกาศแต่งตั้งนายสตีฟ วอล์กเกอร์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย ซึ่งมีขอบเขตครอบคลุมไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมาร์ โดยสตีฟจะรับช่วงต่อจากนายเควิน เบอร์เรล ซึ่งพ้นตำแหน่งในวันที่ 20 เมษายน 2564

สตีฟจะมาประจำการที่กรุงเทพฯ เพื่อควบคุมดูแลการวางแผนกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ โดยรับผิดชอบการขับเคลื่อนการเติบโตในด้านการปฏิบัติงานคลังสินค้า การขนส่ง และบริการเพื่อเพิ่มมูลค่าด้านซัพพลายเชนอื่นๆ ตลอดจนการดำเนินงานเพื่อแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัล การสร้างสรรค์นวัตกรรม และโครงการด้านความยั่งยืนในตลาดของประเทศต่าง ๆ

“กลุ่มธุรกิจประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของดีเอชแอล ซัพพลายเชน และเรายินดีที่ได้ต้อนรับผู้นำที่โดดเด่นคนใหม่ซึ่งจะมาขับเคลื่อนธุรกิจของเราไปสู่ความเติบโตอีกระดับ ประสบการณ์และแนวทางการปฏิบัติงานของสตีฟจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จทางธุรกิจที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายใต้สภาวะที่ท้าทายจากสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เช่นทุกวันนี้” นายเทอร์รี ไรอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว “เขาเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมซัพพลายเชน ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องการปฏิบัติงาน ความเชี่ยวชาญด้านการแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัล รวมถึงกรอบแนวคิดด้านนวัตกรรม และโดยเฉพาะการเป็นผู้นำที่ลงมือปฏิบัติงานเองด้วยแนวทางการบริหารที่มีประสิทธิภาพและเรียบง่ายไม่ซับซ้อน”

ก่อนเข้ารับตำแหน่งนี้ สตีฟเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลดีเอชแอล ซัพพลายเชน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเขารับหน้าที่ดูแลด้านเทคโนโลยีและแนวทางการดำเนินงานที่เป็นเลิศในไซต์งานมากกว่า 700 แห่งทั่วภูมิภาค สตีฟยังเป็นผู้ที่เปี่ยมประสบการณ์มานานกว่า 40 ปีในอุตสาหกรรมการสำรวจศักยภาพของระบบซัพพลายเชนเพื่อนำไปปรับปรุงกระบวนการทำงาน ยกระดับคุณภาพบริการ พัฒนาโซลูชั่นเพื่อลูกค้าเฉพาะราย รวมถึงการแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัลและโครงการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ด้านโลจิสติกส์สำหรับลูกค้า

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทยคนใหม่ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากในการเข้ารับตำแหน่งนี้ และตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานเพื่อมอบบริการแก่ลูกค้าในตลาดแห่งนี้ ด้วยประสบการณ์การทำงานในดีเอชแอลทั่วโลก องค์ความรู้การบริหารซัพพลายเชนที่ยอดเยี่ยม โซลูชั่นอันล้ำสมัย และความเข้าใจอันถ่องแท้ถึงตลาดในท้องถิ่น ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถเพิ่มมูลค่าด้านซัพพลายเชนของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ ผมจึงรอคอยที่จะได้ร่วมเดินทางสู่การสรรค์สร้างความเจริญเติบโตให้แก่ธุรกิจโลจิสติกส์ของเรา ผ่านแนวทางการสร้างความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน และการเร่งแปรรูปองค์กรสู่ระบบดิจิทัล ตลอดจนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงาน และการกำหนดให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินงานของเราในกลุ่มธุรกิจประเทศไทย”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ