“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” จัดหนักทุ่มงบกว่า 100 ล้าน ยกเครื่องใหม่ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” สาขาพารากอน

วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564

 “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” จัดหนักทุ่มงบกว่า 100 ล้าน ยกเครื่องใหม่ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” สาขาพารากอน


กูร์เมต์ มาร์เก็ต ตอกย้ำการเป็น WORLD CLASS GOURMET DESTINATION ผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ไทยระดับเวิลด์คลาส ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปรับโฉม กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา พารากอน เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่สู่อีกระดับการช้อปปิ้งที่เป็นมากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ในบรรยากาศ Outdoor Market ไม่เหมือนใคร พร้อมคอนเซปท์โซนใหม่มากมาย บนพื้นที่ 6,000 ตร.ม. รวมสินค้าคุณภาพทั้งวัตถุดิบและอาหารชั้นเลิศ การันตีความครบครันที่สุด ด้วยสินค้ากว่า 50,000 รายการ ที่พร้อมตอบโจทย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่หลังสถาณการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

นางอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า กูร์เมต์ มาร์เก็ต ถือเป็นผู้นำซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ไทยระดับพรีเมียมที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องสินค้าและการบริการที่ดีที่สุด สำหรับการปรับโฉมใหม่ ของสาขาพารากอน ในครั้งนี้ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ให้เป็นมากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ต ในคอนเซ็ปต์ Gourmet Market Style รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Gourmet Market เอง โดยมีแกนหลัก คือ คำว่า Market ที่ได้ Inspiration มาจาก Market หลากหลายแห่ง ทั้งจากเมืองเก่าในฝั่งยุโรปที่มีความคลาสสิก หรือ เมืองใหม่ๆ ที่มี vibe ของความ modern แบบมี lifestyle ดังนั้นเราจึงนำความเป็น New Town และ Old Town  มาผสมผสาน  โดยใช้คำว่า Market เป็นตัวเชื่อมโยง โดยมีวัตถุประสงค์คือต้องการให้ลูกค้าได้รับความเพลิดเพลิน และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ enjoyable เพลิดเพลิน ตื่นตาไปกับทั้งสินค้าคุณภาพมากมาย ในบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 โซน

·โซน Farm Market จะมีการดีไซน์รูปแบบให้มีลักษณะคล้ายอาคาร Barn House ใส่ลูกเล่นด้วยการจำลองให้มีแสง รอดผ่านหลังคาลงมาภายใน ซึ่งในโซนนี้จะมีผักสด ผลไม้สด และ เครื่องปรุงต่าง ๆ สำหรับด้านหน้าโซนจะเป็นพื้นที่ Court Yard จอด Fruit Truck  และ  Fruit Kiosk ที่มีผลไม้ทั้ง Import และ Local Fruit  ให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกสินค้า ให้บรรยากาศ ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต

·โซน Town Hall ได้รับ Inspiration จากรูปแบบของตลาดกลางในยุโรป ที่มี Structure เป็นเหล็กและกระเบื้องดินเผาสีส้ม เป็นวัสดุมุงหลังคา และมีช่องแสงด้านบนอาคาร มีแสงส่องผ่านลงมา โดยด้านล่างจะเป็น พื้นที่ของ Specialty Shop และส่วน Dine in ที่จะมีทั้ง Butcher Shop, Sea Food, Cheese, Charcuteries  Shop, สำหรับวัสดุที่ใช้ในการออกแบบจะเป็น Brick, Copper White Ceramic และไม้สีอ่อน เพื่อให้บรรยากาศดูอบอุ่นและสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คืองาน Visual Merchandising ที่ช่วยส่งเสริมกลิ่นอายของแต่ละ Zone ให้โดดเด่นด้วย props ที่ใส่ความ creativity ลงไปอย่างตั้งใจ ผสมให้กลมกลืนเป็นความแปลกใหม่ที่ลงตัว จนเป็นที่มาของ Gourmet Market Style ที่ไม่เหมือนใคร”

ด้าน นางสาวพลอยชมพู อัมพุช ผู้จัดการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับการปรับโฉมใหม่ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน ครั้งนี้ นอกจากลูกค้าจะได้เห็นบรรยากาศการตกแต่งที่เปลี่ยนไปแล้ว กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังได้ยกระดับมาตรฐาน ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการสร้างสรรค์ Merchandise Concept ใหม่ ๆ ที่ทำให้ กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยใช้หลักการ Customers Comes First คือคำนึงถึงลูกค้ามาเป็นอันดับแรก นำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้ดีที่สุด ซึ่งเราได้พยายามคัดสรรและสรรหาสิ่งใหม่ๆ มานำเสนอ ให้ลูกค้าได้ทดลอง รวมถึงการนำความสะดวกสบายมาให้ลูกค้ามากที่สุด อาทิ Soup Bar ที่มีการเพิ่มสินค้าเป็นกลุ่มอาหารชุด  มีซุปแกงกะหรี่สไตล์ญี่ปุ่นแท้ พร้อม side dish ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นหมูทอดทงคัตสึ หรือ มินิสลัด เสิร์ฟพร้อมข้าวหรือขนมปัง ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งและนั่งทานได้เลย นอกจากนั้น ในเรื่องการคัดสรรสินค้า เราพยายามคัดเลือกสินค้าใหม่ๆ จากร้านที่มีชื่อเสียงเข้ามาจำหน่าย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ร้านขนมปัง Amantee เป็นร้านขนมปังฝรั่งเศสต้นตำรับเจ้าดัง ที่คนรักเบเกอรี่ทุกคนต้องห้ามพลาด หรือสินค้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศ อาทิ แบรนด์ Franprix ที่เรานำเข้ามา แบบ exclusive จากประเทศฝรั่งเศส ฯลฯ ภาพรวมคือเราพยายามนำสินค้ามาให้ลูกค้าได้เลือกอย่างครบครันมากที่สุดรวมกว่า  50,000 รายการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม  ด้วย 12 โซนสินค้าไฮไลท์พิเศษ ได้แก่

FARM FRESH MARKET โซนผัก-ผลไม้สด ที่มีให้เลือกมากกว่า 800 ชนิด 3,500 รายการ

BUTCHERY โซนเนื้อสัตว์ ที่โดดเด่นด้วย range เนื้อวัวชั้นดี นำเข้า จาก 5 ประเทศชั้นนำผู้ผลิตเนื้อวัว

CHEESE & CHARCUTERIE (ชีส & ชาร์คูเทอรี) มีชีสครบครันทุกชนิด กว่า 259 รายการ นำเข้าจากแหล่งผลิตชั้นนำกว่า 7 ประเทศจากทวีปยุโรป และชาร์คูเทอรี

SEAFOOD โซนอาหารทะเลสด ส่งตรงจาก 7 คาบสมุทร มากมายหลากหลายสายพันธุ์พร้อมสินค้าตามฤดูกาล แซลมอนชั้นเลิศจากทั้งแปซิฟิค และแอตแลนติค รวมกว่า 14 ชนิด                

TAKA MARCHE โซนตลาดญี่ปุ่นแท้ๆ ที่รวมร้าน “ซูกิโมโตะ” ร้านขายเนื้อวากิวชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 110 ปี ในการส่งเนื้อวากิว, เนื้อโกเบ และเนื้อมัทสึซากะ         

GOURMET NATURAL โซนที่รวบรวมสินค้าสำหรับคนรักสุขภาพ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม  ครบครันด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก

THAI RICE โซนข้าวไทย ที่รวบรวมข้าวไทยพันธุ์แท้ที่ดีที่สุด จากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโดยตรงจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุดจากทุกภาค

DELICATESSEN โซนเมนูอาหารพร้อมทานหลากหลาย ทั้งอาหารไทย Thai Deli จากร้านดังและอาหารนานาชาติ Western Deli เมนูโฮมเมดสูตรเชฟดัง ที่ทำสดใหม่ทุกวันให้

INTERNATIONAL GROCERY รวบรวมสินค้าอุปโภคและบริโภค มากมากว่า 30,000 รายการ แบรนด์ดังจากไทยและต่างประเทศ

BEAUTY PARLOUR โซนที่รวบรวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม มากกว่า 1,000 แบรนด์

PET CLUB โซนที่รวบรวมสินค้าทั้งของกินและของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง

GOURMET WINE CELLAR ที่สุดแห่ง Wine Shop กับ Boutique Wine Cellar ที่รวบรวม Wine ชั้นดี, Whiskey, Liquor, Spirits และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากทั่วทุกมุมโลก กว่า 1,000 แบรนด์ และอีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษที่พลาดไม่ได้ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต คือโซน Dine-In ที่พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักชิมที่ต้องการสัมผัสความสดอร่อยของวัตถุดิบในกูร์เมต์ มาร์เก็ต สามารถสั่งอาหารมานั่งรับประทานและร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านอาหารกับเชฟอย่างใกล้ชิด

คาดว่าหลังการปรับโฉมใหม่มั่นใจว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยความครบครันของสินค้าที่มีหลากหลายและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างคลอบคลุม และพารากอนเอง ยังคงเป็น Shopping Destination ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติในการเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย  อีกทั้งยังมีสัญญาณที่ดี หลังเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิค-19 ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในการจับจ่ายมากขึ้น รวมถึงมาตรการจากภาครัฐในการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกด้วย จึงคาคว่าในปีนี้จะสามารถผลักดันยอดขาย กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2563”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ