Spotify เปิดตัว ‘Disney Hub’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

Spotify เปิดตัว ‘Disney Hub’ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน


แฟนดิสนีย์จะมีเพื่อนเสมอใน Spotify! นับตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562 นี้เป็นต้นไป ผู้ฟัง Spotify ทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย และเวียดนาม จะได้สัมผัสประสบการณ์เปี่ยมมนต์ขลังของดิสนีย์ไปกับ Disney Hub ศูนย์รวมเพลย์ลิสต์ เพลงประกอบภาพยนตร์ และพอดแคสต์ที่จัดทำไว้สำหรับแฟนคลับดิสนีย์ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ เช่น ดิสนีย์ ฮิต: เพลงดิสนีย์สุดฮิตทั้งหมด รวมถึงเวอร์ชันที่ขับร้องโดยศิลปินชาวเอเชีย

Disney Hits: เพลงดิสนีย์ยอดนิยมจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั่วโลกของดิสนีย์และพิกซาร์

Disney Favorites: เพลงดิสนีย์ที่เป็นทั้งกระแสนิยมในขณะนี้และเพลงที่คุณหลงรักในวัยเด็ก

Disney Classics: เพลงสุดคลาสสิกที่อบอวลด้วยความทรงจำ ทั้งจากดิสนีย์ ปาร์คส์ เพลงประกอบภาพยนตร์สุดคลาสสิกเวอร์ชันคนแสดงและแอนิเมชัน และเพลงจากผลงานออริจินัลที่ออกอากาศบนดิสนีย์ แชนแนล

Disney Sing-Alongs: เพลงดิสนีย์ที่จะทำให้คุณอดใจไม่ไหวจนต้องร้องคลอไประหว่างอาบน้ำจนถึงขับรถ

Disney Princess: ท่วงทำนองเพลงที่ขับขานโดยบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ จากเบลล์ถึงซินเดอเรลลา จากแอเรียลถึงโมอานา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เธอตกอยู่ในห้วงรัก หรือช่วงเวลาที่เธอได้เติบโต และเป็นอิสระ

Marvel Music: เพลงและดนตรีที่ดีที่สุดจากภาพยนตร์และซีรีส์มาร์เวลที่คุณชื่นชอบ

Best of Star Wars: เข้าสู่ด้านมืด

ผู้ใช้ Spotify ในประเทศไทยสามารถใช้ Disney Hub ได้โดยเพียงค้นคำว่า “ดิสนีย์” บน Spotify จากนั้นจะสามารถฟังเพลงจากภาพยนตร์ดิสนีย์ หรือรายการโทรทัศน์และซีรีส์สุดโปรดได้ทันที รวมถึงเพลงประกอบและดนตรีบรรเลงทั้งหมดจากภาพยนตร์มาร์เวลที่ฮอตฮิตติดท็อปชาร์ตก็จะรวมอยู่ใน “ฮับ” นี้ด้วยเช่นกัน และสิ่งพิเศษนอกเหนือไปจากเพลย์ลิสต์เพลงสากล Spotify ยังจัดทำเพลย์ลิสต์สำหรับผู้ฟังชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้จะประกอบไปด้วยเพลงดิสนีย์เวอร์ชันที่ขับร้องโดยศิลปินเอเชียอย่างเพลง “Let It Go - ปล่อยมันไป”จากภาพยนตร์โฟรเซน โดย แก้ม วิชญาณี “Can You Feel The Love Tonight - เธอรู้สึกถึงรักหรือเปล่า” จากภาพยนตร์เดอะไลออน คิง โดย แก้ม วิชญาณี, อัศรัญ มะ, โอม เปล่งขำ, รัตนชัย เหลืองวงศ์งามและเพลงอื่นๆ อีกมากมาย

“เราได้ร่วมมือกับดิสนีย์เพื่อจัดทำฮับสุดพิเศษที่รวบรวมทั้งเพลง เพลย์ลิสต์ และเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งแฟนๆ ดิสนีย์ทุกเพศทุกวัยเข้าถึงได้ง่าย” Eve Tan, Head of Music Culture & Editorial, Spotify Southeast Asia กล่าว “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับดิสนีย์เพื่อมอบประสบการณ์เหล่านี้ให้กับผู้ฟังของเรา เนื่องจากเรากำลังมุ่งให้ความสำคัญกับการทำให้การค้นหาเพลงเป็นไปอย่างลื่นไหลไร้รอยต่อที่สุด”

Tom Batchelor, Vice President, Studio Operations - APAC & Studio - SEA, The Walt Disney Company กล่าวว่า “เสียงเพลงคือองค์ประกอบสำคัญของดิสนีย์ในการมอบประสบการณ์ทรงคุณค่าและมอบความบันเทิงอันเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์แก่ผู้คนทั่วโลกมาโดยตลอด และในการเปิดตัวครั้งนี้ The Walt Disney Company ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานอันแสนมหัศจรรย์กับ Spotify ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว Disney Hub จะเป็นแพลตฟอร์มอันน่า ตื่นเต้น สำหรับผู้ฟังทุกเพศทุกวัย ซึ่งพวกเขาจะสามารถค้นเจอ และฟังเพลงดิสนีย์ทั้งหมดที่พวกเขาชื่นชอบ ได้ในที่เดียว”

เพลงดิสนี่ย์ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในโลกของผู้ฟัง Spotify และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะไปไกลอีกเพียงไหน มาดูกันว่าผู้ฟัง Spotify ชาวไทยชื่นชอบเพลงไหนจากดิสนีย์เป็นพิเศษบ้าง 10  เพลงดิสนีย์สุดโปรดใน Spotify ประเทศไทย (ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในเพลย์ลิสต์ ‘ดิสนีย์ ฮิต’ เรียบร้อยแล้ว)

“A Whole New World (End Title)” - ZAYN, Zhavia Ward (จาก "อะลาดิน")

“Speechless” - Naomi Scott (จาก "อะลาดิน")

“Let It Go” - Idina Menzel (จาก "โฟรเซน")

“Into the Unknown” - AURORA, Idina Menzel (จาก “โฟรเซน 2”)

“How Far I'll Go” - Auli'i Cravalho (จาก “โมอาน่า”)

“A Whole New World” - Alan Menken, Brad Kane, Lea Salonga, Tim Rice (จาก "อะลาดิน"/ เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

"Reflection" - David Zippel, Lea Salonga, Matthew Wilder (จาก “มู่หลาน”)

“I See the Light” - Alan Menken, Glenn Slater, Mandy Moore, Zachary Levi (จาก "แทงเกิลด์" / เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

“Part of Your World” - Jodi Benson (จาก “เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด” / เวอร์ชันประกอบภาพยนตร์)

“Into the Unknown” - Panic! At The Disco (จาก “โฟรเซน 2” / เวอร์ชัน Panic! At The Disco)

 Disney Hub จะมีอัปเดต เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ออกมาอีกในเร็วๆ นี้ โปรดสวมหูมิกกี้เม้าส์ไว้และรอติดตาม!



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ