ออมสินปฏิเสธร่วมทุน BFIT

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

ออมสินปฏิเสธร่วมทุน BFIT


ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปฏิเสธข่าวการร่วมทุนกับ บมจ.เงินทุน ศรีสวัสดิ์ หรือ BFIT ลุยธุรกิจสินเชื่อจำนองบ้าน รับแค่มีแนวคิดเปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่เกี่ยวกับที่ดินเพิ่มเติม หวังช่วยประชาชนฐานรากเอาที่ดินมาค้ำเงินกู้ ย้ำตอนนี้ยังไม่ได้เจรจากับค่ายไหน ด้านราคาหุ้น BFIT ช่วงเช้าขยับบวกหลังนักลงทุนแห่เก็งกำไร
 
นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปฏิเสธข่าวการร่วมทุนกับบริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT ตามที่สื่อบางรายได้นำเสนอข่าวว่า  "ธนาคารออมสินจะเข้าไปร่วมทุนกับ BFIT เพราะออมสินต้องการร่วมทุนกับนอนแบงก์ที่ให้บริการธุรกิจสินเชื่อจำนองบ้านและโฉนดที่ดิน คาดว่าดีลแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ ซึ่ง BFIT มีพอร์ตสินเชื่อบ้านแลกเงินดังกล่าวรองรับอยู่" นั้น
 
ธนาคารออมสินขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ธนาคารมีแนวคิดที่จะเปิดให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่เกี่ยวกับที่ดินเพิ่มเติม เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนฐานราก หรือผู้ประกอบการธุรกิจที่มีปัญหาสภาพคล่องให้สามารถนำที่ดินเข้ามาใช้เป็นหลักประกันขอเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยไม่สูงเกินไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องโครงสร้างที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจนี้ และยังไม่มีการเจรจาร่วมทุนหรือร่วมทำธุรกิจกับบริษัทใดๆ รวมถึง บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นทางการจากธนาคารออมสินได้ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์หรือประกาศให้ลูกค้าและประชาชนทราบต่อไป. 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ราคาหุ้น BFIT วันนี้ (20 เม.ย.) เพิ่มขึ้น 16.86% หรือ 7.25 บาท อยู่ที่ 50.25 บาท โบรกฯ ชี้นักลงทุนซื้อเก็งกำไร จากข่าวแบงก์ออมสินสนใจร่วมทุนปล่อยสินเชื่อ ฝั่งบริษัทแม่ SAWAD ขึ้นตาม 7.49%
ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นบริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BFIT ในช่วงเช้าวันนี้ (20 เม.ย.) เพิ่มขึ้น 16.86% หรือ 7.25 อยู่ที่ 50.25 บาทต่อหุ้น (10.17 น.) ก่อนจะย่อตัวลงมาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 48.50 บาทต่อหุ้น (11.30 น.)
 
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด เปิดเผยว่าราคาหุ้น BFIT ปรับขึ้นจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุน ตอบรับกระแสข่าวธนาคารออมสินสนใจเข้ามาร่วมทุนปล่อยสินเชื่อ ภายหลังธนาคารประกาศจับมือกับบริษัทแม่ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD)
 
นอกจากนี้ ยังมีอัตราส่วนราคาต่อกำไร (P/E Ratio) ที่ 10 เท่าต้นๆ ถูกกว่าหุ้นในกลุ่มเดียวกันที่มี P/E ประมาณ 20 เท่า แต่อย่างไรก็ดี แนะนำนักลงทุนซื้อเก็งกำไร (เทรดดิ้ง) ระยะสั้นด้วยความระมัดระวัง เพราะราคาหุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง 2 วันประมาณ 50% แล้ว
        


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ