GPI ขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต เดินหน้าจัด Gran Turismo Pro Series 2021

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

  GPI ขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต เดินหน้าจัด Gran Turismo Pro Series 2021


บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI รุกขยายธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต รับเทรนด์ผู้เล่นเกมออนไลน์ในไทยขยายตัว เดินหน้าจัดทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่นในปีนี้ สร้างรายได้จากสปอนเซอร์และรับจัดการแข่งขันให้แก่ผู้ที่สนใจ ตั้งเป้าหมายทำกำไรจากธุรกิจอย่างต่อเนื่องในปีนี้ อนาคตหวังยกระดับสู่การจัดงานระดับภูมิภาคอาเซียน

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจากระบบอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น ส่งผลให้มีผู้เล่นเกมออนไลน์ในไทยมากกว่า 20 ล้านคน บริษัทฯ จึงวางแผนขยายธุรกิจด้านดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง นับจากเริ่มเข้าสู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่ปี 2562 โดยวางเป้าหมายสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน และวางแผนยกระดับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งรายได้จะมาจาก 2 ช่องทางคือ 1.การจัดหาสปอนเซอร์เพื่อสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การจัดแข่งขัน และ 2.การรับจัดการแข่งขันแก่ผู้ที่สนใจเพื่อทำกิจกรรมการตลาด นอกจากนี้สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ปัจจุบัน GPI เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การจัดแข่งขันเกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) ภายใต้การรับรองมาตรฐานการจัดแข่งขันระดับสากลจากสหพันธยานยนต์ นานาชาติ หรือ Federation International de Automobile  (FIA) ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับที่ FIA จัดแข่งขัน FIA Certified Gran Turismo Championships

โดยในปีนี้กำหนดจัดรายการทัวร์นาเมนต์แข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2021 รวม 3 ซีซั่น เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาแชมป์ประเทศไทย 

สำหรับ ซีซั่น 1 แข่งขันวันที่ 4 เมษายน วันที่ 8, 22 และ 29 พฤษภาคม 2564 ซีซั่น 2 วันที่ 3 กรกฎาคม วันที่ 7, 17 และ 29 สิงหาคม 2564 ซีซั่น 3 วันที่ 9 และ 16 ตุลาคม และวันที่ 6 และ 20 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีการถ่ายทอดสดด้วยระบบ Live Streaming ผ่านเพจ GP e Racing โดยการจัดแข่งขันซีซั่น 1 สนามแรกเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา มียอดรับชมจากทุกช่องทางแล้วกว่า 2 แสนครั้ง และวางเป้าหมายเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 3 ซีซั่น จะมียอดรับชมรวมทั้งสิ้นประมาณ 2 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับจัดการแข่งขันเกม Gran Turismo Sport อีก 2 รายการคือรายการ B - Quik Team eRacing 2021 และ TSS Digital Racing รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจจัดการแข่งขันอีก 1 ราย หากบรรลุข้อตกลง คาดว่าจะสามารถทำรายได้จากธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ผลตอบรับจากการรุกธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับที่น่าพอใจ จากจำนวนผู้ชมที่เพิ่มขึ้นและคาดว่าจะมีกำไรต่อเนื่องในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ต้องการยกระดับเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Turismo Sport ในระดับภูมิภาคอาเซียนเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้จัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล” นายอโณทัย กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ