อนันดาฯ ดึงไทยเวย์พร็อพเพอร์ตีเสริมทัพ ชู“ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36” เรือธงลุยตลาดจีน-ฮ่องกง

วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2564

อนันดาฯ ดึงไทยเวย์พร็อพเพอร์ตีเสริมทัพ ชู“ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36” เรือธงลุยตลาดจีน-ฮ่องกง


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ามุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง เชื่อมั่นตลาดห้องชุดระดับลักชัวรี่ยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมากจากทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและนักลงทุน ล่าสุดเตรียมพร้อมลุยตลาดต่างประเทศ ดึงไทยเวย์พร็อพเพอร์ตีเสริมทัพ ชู “ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36” ลุยตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) รองรับการเปิดประเทศ เน้นจุดขายทำเลหายากติดรถไฟฟ้า เจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและกระตุ้นยอดขายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจของอนันดาฯ

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า ภาพรวมตลาดลักชัวรี่ในช่วง 1-2  ปีที่ผ่านมายังคงเป็นที่ต้องการอย่างมากจากทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและนักลงทุน แม้สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดอสังหาฯ ทั่วโลก ทำให้ยอดขายของผู้ประกอบการอสังหาฯ ทุกรายปรับลดลงบ้าง สำหรับอนันดาฯ ผลประกอบการปี 2563 ตลาดรวมมีตัวเลขยอดเปิดโครงการใหม่ลดลง -63% เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เมื่อดูในรายละเอียดกลับพบว่ายอดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดลดลงเพียง -10% แสดงให้เห็นว่าดีมานด์ซื้อคอนโดฯ พร้อมอยู่ยังมีต่อเนื่อง โดยอนันดาฯ มียอดโอนในปี 2563 สูงถึง 18,340 ล้านบาท สิ่งที่น่าสนใจคือเป็นยอดโอนที่มาจากลูกค้าต่างชาติถึง 21% โดยสัดส่วนไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562 ทำให้อนันดาฯ ยังเชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าความมั่งคั่งสูง (High net worth individual) ยังมีความต้องการซื้ออสังหาฯ ระดับพรีเมียมที่มีราคาขายสมเหตุสมผลกับคุณภาพของโครงการ โดยคนกลุ่มนี้จะมีความพิถีพิถันและใช้เวลาตัดสินใจค่อนข้างนาน และส่วนใหญ่จะตัดสินใจง่ายขึ้นหากเป็นโครงการพร้อมอยู่ ลูกค้าได้เห็นของจริง ซึ่งทางอนันดาฯ มีสต็อกพร้อมโอนในมือกว่า 35 โครงการ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าหากมีการเปิดประเทศ ยอดขายจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เตรียมลงทุนจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

 “ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36” (IDEO Q Sukhumvit 36) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 47 ชั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการระดับพรีเมียมภายใต้แบรนด์ Ideo Q Serie ที่มีจุดเด่นในด้านทำเลใจกลางสุขุมวิท เดินทางสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้า และรถยนต์ส่วนตัว อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงแหล่งไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ และเอกมัย ซึ่งโลเคชั่นของโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อเพียง 450 เมตร

โครงการได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ในคอนเซ็ปต์ “Black Bionic” ตัวอาคารมีความโค้งมนเพื่อให้ดูนุ่มนวลไม่แข็งทื่อ แต่แฝงไปด้วยความเท่ขรึมภายใต้สีดำเงา มาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางที่อนันดาฯ ตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อมอบความสงบส่วนตัวใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นส่วน Sky Onsen เห็นวิวเมือง 180 องศาผ่านกระจกตลอดแนว สระว่ายน้ำที่มีทั้งส่วนกลางแจ้งและในร่ม Virtual Fitness ห้องออกกำลังกาย และห้องโยคะ นอกจากนี้ยังมีห้อง Social Club ที่กว้างขวางสามารถรองรับการทำกิจกรรมได้หลายรูปแบบทั้ง Workshop พร้อม Balcony และยังมีมุม Sky Bar ชมวิวเมืองได้เต็มตาในวันพักผ่อน ในส่วนของห้อง Co-Working Space และ Creative Lounge สำหรับการทำงานหรือประชุมถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัย ทั้งด้านทำเล ดีไซน์ และพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเต็มตามมาตรฐานของอนันดาฯ

ในอนาคตอนันดาฯ ยังมีแผนที่จะนำโครงการอื่นๆ ที่มีจุดเด่นและศักยภาพ นำเสนอให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติอีกด้วย คาดว่าเมื่อหลายๆ ประเทศเริ่มคลายล็อคดาวน์เปิดประเทศได้ จะทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างมหาศาล

เจสสิกา เฉ๋า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี จำกัด กล่าวเสริมว่า ไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี ในฐานะบริษัทฯ ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่ทางไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี มีความเชี่ยวชาญคือตลาดจีนและฮ่องกง โดยมีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี เราจึงมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในประเทศจีนที่สามารถเข้าถึงนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่มฐานลูกค้าที่กำลังมองหาโอกาสในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในประเทศไทย ตลอดหลายปีที่ผ่านมาไทยเวย์พร็อพเพอร์ตี ได้ช่วยให้นักลงทุนจำนวนมากเพิ่มพอร์ตการลงทุนด้วยการเข้าถึงโอกาสการลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างมีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด พร้อมผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในอนาคต การร่วมมือกับอนันดาฯ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของโครงการ “ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36” (IDEO Q Sukhumvit 36) ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการอยู่อาศัย การลงทุนเพื่อซื้อต่อหรือให้เช่า ด้วยทำเลติดรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ใกล้ห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก และสถานที่ต่าง ๆ ที่ตอบทุกโจทย์ของไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ดีเวลลอปเปอร์ต้องเตรียมความพร้อมรับกลุ่มลูกค้าตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) รองรับการเปิดประเทศที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้ ซึ่งตลาดจีน (รวมฮ่องกง, มาเก๊า) จำนวนประมาณ 1.2 ล้านคน เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของรัฐบาล รวมถึงมาตรการผ่อนปรนวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport) แทนการกักกัน (Quarantine) จาก 14 วัน ลดเหลือ 7 วัน ที่คาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนเมษายน 2564 นั้น โดยกลุ่มตลาดจีน (Mainland และฮ่องกง) ถือเป็นประเทศแรกๆ ที่รับมือกับสถานการณ์โควิดและเริ่มมีการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเริ่มโปรโมทให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้

 “อนันดาฯ คาดว่าทิศทางเศรษฐกิจจะดีขึ้นในช่วงกลางปี 2564 จะเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความท้าทายที่เราต้องเตรียมความพร้อมรับมือ หากเรายังเชื่อมั่นว่าโมเดลธุรกิจของอนันดาฯ ผสานกับการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจลูกค้าต่างชาติเป็นอย่างดีจะสามารถเชื่อมโยงความต้องการของนักลงทุนต่างชาติกับโครงการคุณภาพของ อนันดาฯ โดยโครงการของเราคัดสรรทุกองค์ประกอบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้พร้อมต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้านอย่างไร้ขีดจำกัด” นายประเสริฐกล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ