คนไทยการ์ดตก ! เมินทำประกันโควิด 50% ทำยอดร่วงจากกว่า 8 ล้านกรมธรรม์

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564

คนไทยการ์ดตก ! เมินทำประกันโควิด 50% ทำยอดร่วงจากกว่า 8 ล้านกรมธรรม์


ตอกย้ำคนไทยการ์ดตก ! เมินทำประกันโควิดป้องกันความเสี่ยงวูบ 50% จากกว่า 8 ล้านกรมธรรม์ในปี 63 เผยความคุ้มครอง “ประกันรายได้” ยังได้รับความนิยมสูง

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยกับ “สยามธุรกิจ”ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด ระลอก 3 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย คาดว่าจะส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมประกันภัย ทำให้มีประชาชนหันมาสนใจทำประกันภัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจากการที่เชื้อไวรัสโควิดแพร่กระจายอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานานทำให้คนไทยคุ้นชินเริ่มไม่กลัวและมีการการ์ดตกตามมา บวกกับมีการนำเข้าวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดเข้ามาฉีดให้คนไทย ทำให้ภาพรวมประกันภัยโควิดปีนี้คาดว่าจะมียอดลดลง 50% จากปี 63 ที่มียอดกรมธรรม์ประกันภัยโควิดกว่า 8 ล้านฉบับ ตัวเลขการจ่ายเบี้ยอยู่ที่ 4,100 ล้านบาท

“ถ้าเปรียบเทียบยอดขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิดตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย. 64 ถือว่าเงียบเหงาเลยก็ว่าได้เมื่อเทียบปี 63 ประชาชนไม่ค่อยสนใจทั้งการทำประกันโควิดกรมธรรม์ใหม่ และการต่ออายุ คาดว่าปีนี้มียอดการทำประกันโควิดน่าจะเหลืออยู่แค่ 50%  อีกทั้งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดล็อตใหญ่จะมาถึงไทยช่วงเดือน มิ.ย. นี้ ซึ่งจะทำให้การขายประกันโควิดจะอยู่ในช่วงต้นปีนี้เท่านั้น กลังจากเดือนมิ.ย.แล้ว ประชาชนน่าจะสนใจทำประกันภัยแพ้วัคซีนโควิดมากกว่า”

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า ช่วงนี้กรมธรรม์ประกันโควิดที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจากประชาชนน่าจะเป็นประเภทประกันรายได้จากการเจ็บป่วย ส่วนค่ารักษาพยาบาลภาครัฐออกให้ครอบคลุมอยู่แล้ว สำหรับประกันโควิดแคมเปญ เจอจ่ายจบ ช่วงนี้มีบริษัทเปิดขายน้อยลงแล้ว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ