“เอ็นซีฯ” ปั้น ‘COCO BUCKET’ นวัตกรรมเจาะ มะพร้าวพร้อมดื่มเขย่าตลาดส่งออกหมื่นล้าน

วันศุกร์ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564

“เอ็นซีฯ” ปั้น ‘COCO BUCKET’ นวัตกรรมเจาะ มะพร้าวพร้อมดื่มเขย่าตลาดส่งออกหมื่นล้าน


ณรงค์ศักดิ์   ชื่นสุชน  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นซี โคโคนัท จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทเราเป็นบริษัทผู้ส่งออกมะพร้าวน้ำหอมมานาน 12 ปี และในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดการส่งออกมะพร้าวน้ำหอมไปยังต่างประเทศ 17 ล้านลูก ล่าสุดเราได้เปิดนวัตกรรมที่ช่วยเจาะมะพร้าวให้พร้อมดื่มได้ง่ายขึ้นภายใต้แบรนด์ COCO BUCKET ตอบโจทย์ Lifestyle คนรุ่นใหม่และต้อนรับฤดูร้อน COCO BUCKET เป็นมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ก้นจีบที่มีอัตลักษณ์เรื่องรสชาติที่หวานหอม อร่อย จนเป็นที่นิยมสำหรับผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยเราคาดหวังผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการส่งออกมะพร้าวไปยังตลาดต่างประเทศในปีนี้ให้เพิ่มขึ้นถึง 20 ล้านลูกหรือประมาณ 20-30% จากปี 2563 บริษัทมีรายได้ 400 ล้านบาท ทั้งนี้ตลาดผู้บริโภคที่ประเทศจีน ถือเป็นตลาดที่ สำคัญ มีการเติบโตสูง นับวันจะมีการบริโภคมะพร้าวน้ำหอมที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

 สำหรับตลาดในประเทศไทย เอ็นซี โคโคนัท มองตลาดมุ่งหวังไว้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและตลาดการซื้อขายออนไลน์เป็นอันดับต้นๆ ราคาขายปลีกของ COCO BUCKET อยู่ที่ชุดละ65 บาทพร้อมซองบรรจุและอุปกรณ์การเจาะภายในซอง   COCO BUCKET เป็นมะพร้าวสดบรรจุซองพิเศษที่สามารถเก็บรักษาด้วยการแช่เย็นที่อุณหภูมิ 1-5 องศา เก็บรักษาได้นานถึง 3 เดือน ซึ่งปกติมะพร้าวน้ำหอมแบบลูกถ้าอยู่ในอุณหภูมิเดียวกันจะเก็บรักษาได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น โดยนวัตกรรมใหม่ของการ ดื่มน้ำมะพร้าวสดจากลูก COCO BUCKET ช่องทางจัดจำหน่ายในช่วงแรกเราได้จัดจำหน่ายผ่านช่องทาง  Facebook และในเร็วๆนี้ เราจะขยายไปที่กรูเมต์มาร์เก็ต

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุด เอ็นซี โคโคนัท ยังได้ ร่วมกับคณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดทำโครงการ COCONUT Tissue Culture  หรือการพัฒนาขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม “พันธุ์ก้นจีบ” ด้วยวิธีเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ สำเร็จเป็นที่แรกของโลก เพื่อให้คงไว้ซึ่งต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมแท้และดั้งเดิม พันธุ์ก้นจีบ จ.ราชบุรี ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GIสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โดยการวิจัยครั้งนี้มีประโยชน์ต่อเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมและถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมการส่งออกอีกด้วย. โดยปัจจุบันจังหวัดราชบุรีมีหลายอำเภอที่ปลูกมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ก้นจีบ เช่น ดำเนินสะดวก  บางแพ วัดเพลง โพธาราม  ปากท่อ บ้านโป่ง และวัดเพลง มีพื้นที่รวมในการเพาะปลูกกว่า 100,000 ไร่ มูลค่าการส่งออกนับเป็น 10,000 ล้านบาทต่อปี สำหรับมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ก้นจีบถือได้ว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีปริมาณความต้องการของตลาดโลกสูงมากอย่างเช่น. จีน ประเทศแถบยุโรป อเมริกา และ เอเชีย เป็นต้น

เอ็นซี โคโคนัท ในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านมะพร้าวน้ำหอมเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องของพันธุ์ของมะพร้าวจึงได้ร่วมมือกับคณะเกษตรศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกันทำการวิจัยพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของเกษตรกรดังกล่าวฯ โดยใช้ระยะเวลาในการวิจัยพัฒนานานถึง 2 ปี

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ