“อินโนไบโอติก” ฟาด 20 ล. ปั้น “ดร. จี บิฟิดัส” เจาะกลุ่มผู้มีปัญหาสุขภาพลำไส้

วันเสาร์ที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2564

 “อินโนไบโอติก” ฟาด 20 ล. ปั้น “ดร. จี บิฟิดัส” เจาะกลุ่มผู้มีปัญหาสุขภาพลำไส้


นางปิยธิดา บำรุงรักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท อินโนไบโอติก จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ดร. จี บิฟิดัส กล่าวว่า จากกระแสเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในประเทศไทย บริษัทจึงได้ร่วมมือกับบริษัท Innobiotic “ และ ภก. ณัฐชาศิษฐ์ พงษ์เขตกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรไบโอติก ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสุดล้ำ อย่าง ดร. จี บิฟิดัส (Dr.G Bifidus) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกระดับ World Class Product ที่ได้รับความนิยมวางจำหน่ายไปทั่วโลกเพื่อมาช่วยดูแลสุขภาพลำไส้และภูมิคุ้มกัน ช่วยสร้างสมดุลชีวิตและสมดุลสุขภาพให้แก่คนไทยโดยในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 24 ที่ได้นำเข้ามาจัดจำหน่าย 

สำหรับผลิตภัณฑ์ ดร. จี บิฟิดัส เจาะกลุ่มเป้าหมายคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง และต้องการหาตัวช่วยในการจัดการปัญหาสุขภาพให้เป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวกับสุขภาพลำไส้ โดยฐานลูกค้าจะอยู่ในกลุ่ม Mid- End  จนถึงระดับ Hi- End อาทิ กลุ่มคนอายุ 30+ ขึ้นไป , คนวัยทำงาน ที่มีพฤติกรรมความเครียด ,คนที่มีพฤติกรรมการทานไม่ดี ไม่ว่าจะเป็น ทานอาหารสำเร็จรูป ใช้ชีวิตเร่งรีบ ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ หรือ ผู้ที่มีปัญหาการขับถ่ายที่รบกวนชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ท้องผูก ท้องอืด ขับถ่ายไม่เป็นเวลา ฯลฯ  โดยขณะนี้เราได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ตามช่องทางออนไลน์ คลินิก ร้านขายยา และโมเดริ์นเทรก รวมถึงในอนาคตมีเป้าหมายที่จะวางขายตามโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่ง

               ผู้บริหารสาว กล่าวต่อว่า  ในปีนี้เราได้วางงบลงทุนลุยทำตลาดของผลินภัณฑ์ ดร. จี บิฟิดัส ไว้ที่ประมาณ 15 -20 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายในปีแรกไว้ที่ประมาณ 50 ล้านบาท โดยผ่านกลยุทธ์ที่เราไว้วางไว้ปีนี้คือเราจะสร้างการรับรู้และสร้าง Value Leader  ให้กลายเป็นแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพติดอันดับ 1 ในไทยได้ภายใน 6 เดือนแรก ผ่านกิจกรรมที่เราวางไว้คือ การสร้างแคมเปญให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาสุขภาพลำไส้ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเพื่อรณรงค์ให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น จากสุขภาพที่ดีจากภายในก่อน แล้วถึงจะส่งออกมาสู่ลักษณะภายนอก นอกจากนี่เราจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการบริการ ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญอีกอย่างของแบรนด์เรา อีกทั้ง เน้นการเพิ่ม Engagement หรือความผูกพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้มากขึ้น เพื่อให้เป็นภาพลักษ์ของแบรนด์ที่ผู้คนรัก ให้ความไว้ใจ และเชื่อมั่น ว่าเราใส่ใจสุขภาพของผู้คนอย่างแท้จริง

นอกจากจะเน้นโฟกัสสร้างการรับรู้ทำตลาดในประเทศไทยแล้ว เรายังมีแผนในอนาคตจะทำการขยายตลาดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านแถบเออีซีด้วยเนื่องจากว่าเรามีพันธมิตรที่คอยสนับสนุนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และอีกทั้ง สินค้าตัวนี้ มีชื่อเสียงและเป็นที่โด่งดังมากในประเทศเพื่อนบ้าน จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตีตลาดประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ สำหรับภาพรวมตลาดอาหารเสริมเพื่อความงามในปีนี้คาดว่าจะยังคงมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงความต้องการของผู้คนที่ต้องการความให้สุขภาพของตนแข็งแรงกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีนี้ ที่นับว่าเป็นช่วงที่พีคที่สุดของอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่เติบโต ขยายตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้าถึงกว่า 11.5% เลยทีเดียว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ