บีทีเอส ยื่นหนังสือทวงถามหนี้ กรุงเทพธนาคม กว่า 3 หมื่นล้าน

วันศุกร์ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2564

บีทีเอส ยื่นหนังสือทวงถามหนี้ กรุงเทพธนาคม กว่า 3 หมื่นล้าน


บีทีเอส ยื่นหนังสือทวงถามหนี้ กรุงเทพธนาคม กว่า 3 หมื่นล้านบาท หลังครบกำหนด 60 วัน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ตัวแทนบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) และกรุงเทพมหานคร ภายหลังจากครบกำหนด 60 วัน ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือทวงถาม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องการขอให้ชำระหนี้การเดินรถ และซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อ                   ขยายที่ 1 (ช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า, ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง) และส่วนต่อขยายที่ 2 (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต, ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ)

ซึ่งค้างชำระมาเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2560 จำนวน 9,602 ล้านบาท และหนี้ค่าซื้อระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) ที่ถึงกำหนดชำระในเดือนมีนาคม 2564 จำนวน 20,768 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ การดำเนินการในวันนี้ ได้ครบกำหนด 60 วัน ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือทวงถามบริษัท ฯ ยังไม่ได้รับการตอบสนองจาก กรุงเทพมหานคร และ กรุงเทพธนาคม แต่อย่างใด บริษัท ฯ จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการใช้สิทธิ ตามกฎหมาย และตามสัญญาในขั้นตอนต่อไปกับกรุงเทพธนาคม และกรุงเทพมหานคร ต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ