กทม.เดินหน้าปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษมเฟสแรก

วันศุกร์ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2564

กทม.เดินหน้าปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษมเฟสแรก


ที่ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 2/2564 เพื่อติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษม โดยมี นางวัลยา วัฒนรัตน์ นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ในที่ประชุมกำหนดการดำเนินการปรับปรุงออกเป็นช่วงๆ เพื่อเป็นการนำร่องในการพัฒนาภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษม และให้เห็นภาพเป็นรูปธรรมเบื้องต้น เพื่อจะเป็นแนวทางในการพัฒนาช่วงอื่นๆ ต่อไป โดยในระยะแรกกำหนดดำเนินการบริเวณหัวลำโพงถึงสะพานเจริญราษฎร์ แบ่งเป็นช่วงหัวลำโพงถึงแยกกษัตริย์ศึกดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งบนบกและในคลอง ส่วนช่วงแยกกษัตริย์ศึกถึงสะพานเจริญราษฎร์ (จุดตัดกับคลองแสนแสบ) จะเน้นการปรับปรุงในน้ำ อาทิ ทางเท้า ทางเดินริมคลอง ทางจักรยาน ราวกันตก การตัดแต่งต้นไม้ริมคลอง การปรับปรุงท่าเรือ การขยายท่าน้ำ การนำแสงสีมาสร้างสีสันริมคลอง เป็นต้น โดยกำหนดดำเนินการออกแบบให้แล้วเสร็จในวันที่ 9 เม.ย. 64 เมื่อแบบแล้วเสร็จก็จะนำเสนอเพื่อให้กรมศิลปากรเห็นชอบแบบ หากกรมศิลปากรเห็นชอบในแบบที่นำเสนอแล้วกรุงเทพมหานครก็จะเร่งดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ