QTC คว้าออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ล็อตใหญ่ 421 เครื่อง จ่อบุ๊กรายได้ทันทีหนุนผลงานทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

QTC คว้าออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ล็อตใหญ่ 421 เครื่อง จ่อบุ๊กรายได้ทันทีหนุนผลงานทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท


บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ส่งข่าวดี รับออเดอร์ล็อตใหญ่ หม้อแปลง Super Low Loss ส่งสปป.ลาว จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ระบุทยอยรับรู้รายได้ทันที มั่นใจหนุนรายได้ทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท ด้าน CEO “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” พร้อมส่งซิก เตรียมประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท เชื่อคว้างานเข้าพอร์ตไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการทำการตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์หม้อแปลง Super Low Loss เป็นที่ยอมรับในวงกว้างของผู้ใช้ว่าประหยัดพลังงานได้สูง ช่วยลดค่า No Load Loss สูงถึง 80%  ล่าสุดบริษัทฯ มีออเดอร์ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Loss ให้กับการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ซึ่งออเดอร์ดังกล่าวบริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป

สำหรับความโดดเด่นของหม้อแปลง Super Low Loss ที่ทำให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ให้ความสนใจจะเป็นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อนด้วยเช่นเดียวกัน

“การส่งออกออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ให้กับ สปป.ลาวในครั้งนี้ QTC ได้ส่งมอบงวดแรกและงวดที่สอง รวม 91 เครื่อง ไปแล้วในเดือนมีนาคม ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบอีก 330 เครื่อง ให้เสร็จครบภายในสิงหาคมนี้” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มเติมธุรกิจหม้อแปลงในประเทศว่า ยังคงขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนภาคการลงทุนภายในประเทศ และการเปิดประมูลงานของภาครัฐที่ทยอยออกมา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่เริ่มเห็นความชัดเจน ที่จะประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคมนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวต่อยอดที่ทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ หนุนรายได้รวมทั้งปีแตะระดับ 1,200 ล้านบาท

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ