เครื่องทำน้ำแข็ง หัวใจของธุรกิจ เครื่องดื่มเย็นช่วงหน้าร้อน

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2564

 เครื่องทำน้ำแข็ง หัวใจของธุรกิจ เครื่องดื่มเย็นช่วงหน้าร้อน


“น้ำแข็ง”​ ถือเป็นหัวใจสำคัญของการเนรมิตเครื่องดื่มเย็นเมนูต่างๆ ที่ไม่เพียงช่วยดับกระหายคลายร้อน แต่ยังเพิ่มรสชาติความอร่อย จึงกลายเป็นวัตถุดิบหลักที่ต้องเลือกสรรให้ถูกต้อง และเมื่อความต้องการของผู้บริโภคในการดื่มเครื่องดื่มเย็นมีมากขึ้นในช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงทะลุ 40 องศาในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เจ้าของธุรกิจร้านขายเครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ร้านอาหาร จึงเริ่มหันมาสนใจต้องการมีเครื่องผลิตน้ำแข็งเอง เพื่อเป็นตัวช่วยให้ยอดขายไม่สะดุดตลอดหน้าร้อนที่เป็นช่วงการขายที่ดีที่สุดของปี ซึ่งปัจจุบันเครื่องทำน้ำแข็งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถผลิตน้ำแข็งได้หลากหลายรูปทรง เหมาะสมกับประเภทของเครื่องดื่มแต่ละชนิด รองรับทุกปริมาณความต้องการใช้งาน อีกทั้งยังได้ความมั่นใจว่าไม่มีสิ่งสกปรกปนเปื้อนจากกระบวนการผลิต บรรจุภัณฑ์ หรือการขนส่ง ซึ่งจะส่งผลเสียไม่เพียงรสชาติความอร่อยแต่รวมถึงสุขอนามัยของผู้บริโภค

การมีเครื่องทำน้ำแข็งเองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในยุคนิวนอร์มอล แทนการรับซื้อน้ำแข็งใส่ถุงหรือกระสอบจากโรงงานหรือร้านขายส่ง เนื่องจากสามารถควบคุมการผลิตได้เอง ทั้งปริมาณ ชนิด และรูปทรงของน้ำแข็ง คุ้มค่า และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่าน้ำแข็งทุกก้อน สะอาด ปลอดภัย รสชาติดี ซึ่งโดยทั่วไปน้ำแข็งทรงสี่เหลี่ยมแบบหนาเหมาะสำหรับร้านขายเครื่องดื่มและร้านอาหารทั่วไป น้ำแข็งทรงสี่เหลี่ยมแบบบางเหมาะสำหรับร้านกาแฟ คาเฟ่ และน้ำแข็งหลอดเล็กเหมาะสำหรับเครื่องดื่มชา ชาเขียว น้ำอัดลม น้ำแข็งทรงพระจันทร์ เหมาะกับการผสมเครื่องดื่มค็อกเทล แอลกอฮอล์ เป็นต้น

นายพชร ประสิทธิ์สมหวัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็ง ภายใต้แบรนด์ อัลไพน์” (Alpine) กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องทำน้ำแข็งที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ได้บริโภคน้ำแข็งที่มีคุณภาพ สะอาด ถูกสุขอนามัย ด้วยนวัตกรรมการผลิตน้ำแข็งที่มีรูปทรงหลากหลาย ผลิตได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มอรรถรสในการดื่ม นอกจากนี้ยังสามารถช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนในการผลิต ประหยัดค่าไฟ ตัวเครื่องผลิตโดยเทคโนโลยีจากเยอรมัน ซึ่งทั้งหมดนี้คือตัวช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งทางธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่ดีที่สุด”  ซึ่งภาพรวมตลาดเครื่องทำน้ำแข็งในปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเป็นประเทศเมืองร้อน และยังมีการเติบโตของกลุ่มธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มรายใหม่ๆ ที่จำเป็นต้องใช้น้ำแข็งเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มเย็น รวมไปถึงการใช้น้ำแข็งเพื่อการถนอมอาหาร

ล่าสุด อัลไพน์” (Alpine) ออกผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำแข็งรุ่นใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์ธุรกิจเครื่องดื่มชา กาแฟ “Alpine รุ่น FH-90ที่สามารถผลิตน้ำแข็งที่สะอาดปราศจากสารปนเปื้อน เชื้อโรค ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ได้รวดเร็ว 70-90 กิโลกรัมต่อวัน ตัวเครื่องบรรจุน้ำแข็งได้ 40 กิโลกรัม หรือสามารถผลิตน้ำแข็งสำหรับแก้ว 16 oz ได้ถึง 148 แก้ว หรือ แก้ว 22 oz. ได้ถึง 116 แก้วต่อวัน มาพร้อมหน้าจอแสดงผลและหน้าจอควบคุมการทำงานระบบสัมผัสแบบ LCD ตัวเครื่องมีอายุการใช้งานยาวนาน 8-10 ปี สามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 10 เท่า เมื่อเทียบจากการสั่งซื้อน้ำแข็ง และยังได้น้ำแข็งที่มีรูปทรงเหมาะกับเครื่องดื่มแต่ละชนิด คงรสชาติความอร่อยในทุกขณะที่ได้ลิ้มลอง

สำหรับช่วงเดือนเมษายนนี้ซื้อเครื่องทำน้ำแข็ง “Alpine รุ่น FH-90” โปรโมชั่นพิเศษราคา 63,600 บาท แถมฟรีเครื่องกรอง Safe รุ่น UV Alpine มูลค่า 16,900 บาท สามารถชำระเงินผ่อน 0% ได้ สูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 065-717-8426 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.alpinewater.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ