“กระทรวงพาณิชย์” ร่วม “โลตัส” จัด “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” รับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน ช่วยเกษตรกรประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

“กระทรวงพาณิชย์”  ร่วม “โลตัส” จัด “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” รับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน ช่วยเกษตรกรประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด


กระทรวงพาณิชย์”  ร่วม โลตัสเปิดตัว เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อนสนับสนุนให้ลูกค้าและประชาชนบริโภคมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ส่งตรงจากเกษตรกรไทย พร้อมด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ ผลิตโดยเอสเอ็มอี ตลอดทั้งเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ โดยโลตัสเดินหน้ารับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ เพิ่มช่องทางการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของกรมการค้าภายในคือการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น กรมการค้าภายในจึงมีการร่วมมือกับภาคเอกชนอย่างโลตัสในการรับซื้อผลผลิตของเกษตรกร เพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรให้มีรายได้ และทางกระทรวงพาณิชย์ได้มีมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตอีกด้วย”

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืน โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีนโยบายสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเราเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ที่ผ่านมา โลตัส เพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนโดยไม่ผ่านคนกลางมาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี โดยในปีนี้ โลตัสมีเป้าหมายรับซื้อผักและผลไม้เพิ่มขึ้น 10,000 ตันจากปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เกษตรกรจำนวนมากประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศลดน้อยลง

ดังนั้น ในช่วงฤดูกาลมะม่วง โลตัสจึงได้ซื้อมะม่วงจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศจำนวนกว่า 3,200 ตัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรสวนมะม่วง  และเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าและประชาชนร่วมกันสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร เราจึงได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในการจัดกิจกรรม “เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน” ในเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ โดยมีโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมถึงมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สุก กิโลกรัมละ 39 บาท ตลอดฤดูกาล

นอกจากนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เราจึงได้นำสินค้าเครื่องเคียงรับประทานกับมะม่วง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูน น้ำปลาหวาน มาจัดจำหน่ายภายในเทศกาล “มะม่วงและผองเพื่อน” อีกด้วย ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยการบริโภคมะม่วงและเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้น ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 6 เมษายน 2564 เรายังจัดตลาดนัดจำหน่ายมะม่วงและผลิตภัณฑ์จากมะม่วงนานาชนิด อาทิ ยำมะม่วง เค้กมะม่วงครีมสด และข้าวเหนียวสังขยามะม่วง ที่โลตัสสาขารามอินทรา โดยให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าเช่าตลอดระยะเวลาโครงการ ส่วนฤดูกาลผลไม้ไทยที่กำลังจะมาถึง โลตัสก็เตรียมตัวในการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมภายในสาขาเพื่อสนับสนุนเกษตรกรอย่างเช่นในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ