KWMจับมือมทร.พระนคร-DUTCO นำ “กัญชา” ใช้ในวงการแพทย์

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564

KWMจับมือมทร.พระนคร-DUTCO นำ “กัญชา” ใช้ในวงการแพทย์


"เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค"เกมรุก เซ็น MOU ผนึกกำลังม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร-"ดัทโค คอนสตรัคชั่น" ลุยศึกษาวิจัยกัญชา เพื่อใช้ในทางการแพทย์ พร้อมเร่งเดินหน้าต่อยอด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-ยา-เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่มีสารสกัดจากกัญชา    

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้นำในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรและมีประสบการณ์ด้านงานวิศวกรรมเครื่องกล และผู้นำในการผลิตเครื่องสกัดสารสกัดจากพืชสมุนไพร เปิดเผยว่า จากการปลดล็อก “กัญชง-กัญชา” ให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่มองถึงโอกาสของธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถนำสารสกัดจากกัญชง-กัญชา ไปใช้เป็นวัตถุดิบและสารตั้งต้น เพื่อผลิตสินค้า อาทิ เครื่องดื่ม ยา เครื่องสำอางและสกินแคร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆที่มีส่วนผสมจากกัญชง-กัญชา  

ล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการลงนามความร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร หรือ SCIRMUTP และบริษัท ดัทโค คอนสตรัคชั่น จำกัด หรือ DUTCO ในโครงการการศึกษาวิจัยกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เป็นระยะเวลา 3 ปี (มี.ค.64 - มี.ค.67)

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่าง 3 หน่วยงาน ซึ่งจะเป็นการดึงความโดดเด่นที่แต่ละหน่วยงานเชี่ยวชาญออกมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยทาง KWM ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านการผลิตเครื่องจักรการเกษตรที่มีการพัฒนาเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION เพื่อสกัดสารจากพืชกัญชา และมีบทบาทหน้าที่หลักในการพัฒนาเทคโนโลยีการสกัดด้วย CO2 ขณะที่ DUTCO จะเป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุนในโครงการและจัดหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จะเป็นผู้ที่ศึกษาวิจัยและพัฒนาสารสกัดจากกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และยังเป็นการต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา  รวมถึงเครื่องสำอางและสกินแคร์  ในอนาคต 

“ บริษัท KWM เป็นผู้ประกอบสัญชาติไทยรายแรกที่มีการดำเนินการคิดค้นในการผลิตเครื่องสกัดสำหรับสกัดสารจากพืชสมุนไพร รวมกับ กัญชง-กัญชา เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศ ดังนั้นการที่ KWM สามารถผลิตเครื่องสกัดดังกล่าวเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ จะส่งผลให้เหล่าบรรดาผู้ประกอบการสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายจากการนำเข้าเครื่องสกัดดังกล่าวได้อย่างมีนัยสำคัญ” นายเอกพันธ์ กล่าว 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ