“มาเวล” รุกตลาดแอร์ภาคเหนือ เดินหน้าปั้นช่างมืออาชีพเพิ่ม 600 คน

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564

“มาเวล” รุกตลาดแอร์ภาคเหนือ เดินหน้าปั้นช่างมืออาชีพเพิ่ม 600 คน


“มาเวล” เดินหน้ารุกโซนภาคเหนือตอนล่าง “เพชรบูรณ์-สุโขทัย” ปั้นช่างแอร์มืออาชีพเพิ่มอีกกว่า 600 คน ล่าสุดสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจัดอันดับให้ผงาดขึ้นสู่อันดับ 1 “ความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศ” มียอดผู้ผ่านการฝึกอบรมกว่า 3 พันคน ดีเดย์ 18 มีค.ตอกเข็มสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่โซนคลอง 9 ลำลูกกา

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดแอร์มาเวลได้รับการจัดอันดับความร่วมมือกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพร้อมสนับสนุนช่างเครื่องปรับอากาศทั่วประเทศในความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างเครื่องปรับอากาศที่มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมกับมาเวลมากถึง 3,300 คนเมื่อเทียบอันดับจาก 6 บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศชั้นนำในเมืองไทย โดยมาเวลจัดฝึกอบรมหลักสูตรการยกระดับฝีมือสาขาการพัฒนาเป็นผู้ประกอบการช่างเครื่องปรับอากาศสู่มืออาชีพ ระยะเวลาการฝึก 8 ชั่วโมงใน 33 จังหวัด ช่วงที่ผ่านมา

ดังนั้นแม้จะมีเหตุการณ์โควิด-19 เกิดขึ้นในโซนภาคกลางรอบกรุงเทพฯ แต่ในปี 2564 นี้มาเวลไม่ได้หยุดนิ่งต่อการพัฒนาช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ ล่าสุดร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดอบรมสัมมนาการพัฒนาทักษะฝีมือด้านช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพขึ้นที่จ.เพชรบูรณ์และ จ.สุโขทัยไปเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่ามีช่างเครื่องปรับอากาศสนใจเข้าร่วมการอบรมไปแล้วกว่า 600 คน โดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัยจังหวัดเดียวพบว่ามีผู้สนใจกว่า 350 คน

นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมายังได้จัดงานพบปะกลุ่มซับดีลเลอร์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างที่ให้การสนับสนุนมาเวลพร้อมให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์มาเวลในงานนี้อีกกว่า 100 คน ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้มาเวลยังร่วมกับศูนย์จำหน่ายในพื้นที่เปิดหลักสูตรให้ช่างผู้สนใจได้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัยได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น

การฝึกอบรมดังกล่าวนอกเหนือจากที่ผู้เข้าอบรมจะได้รับการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศมาเวล การรับประกันและงานบริการหลังการขาย เทคโนโลยีแอร์มาเวลพลังงานแสงอาทิตย์ในหลากหลายมุมแล้วยังได้เรียนรู้ส่วนประกอบ เทคนิคการถอดประกอบ มาตรฐานและเทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ การซ่อมบำรุง การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และ Error Code ต่างๆ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการอบรมผู้เข้าอบรมทุกคนยังจะได้รับประกาศนียบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน แสดงความสำเร็จในความเป็นมืออาชีพด้านช่างเครื่องปรับอากาศติดมือกลับบ้านอีกด้วย

“เป็นการยกระดับฝีมือช่างในพื้นที่เพชรบูรณ์-สุโขทัยของโซนภาคเหนือตอนล่างให้เข้าถึงเทคนิคเครื่องปรับอากาศได้อย่างรอบรู้เทคโนโลยีทันสมัยพร้อมกับการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านฝีมือช่าง การวิเคราะห์ปัญหาต่างๆจากวิทยากรที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นหากช่างคนไหนมีศักยภาพพร้อมจะเข้ามาร่วมธุรกิจเป็นศูนย์บริการมาเวลสามารถแจ้งความประสงค์กับศูนย์จำหน่ายแอร์มาเวลในพื้นที่นั้นๆ ได้ทันที”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณให้แก่เครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 21 แห่ง ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ผลิตกำลังแรงงานเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ซึ่งมาเวลได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่มเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมในครั้งนี้ด้วย

ออกแบบแคตตาล็อคสินค้าใหม่ปี 64

นอกจากนั้นในปีนี้มาเวลยังได้ผลิตแคตตาล๊อครุ่นใหม่แนะนำสินค้ารุ่นใหม่ให้ศูนย์จำหน่ายและลูกค้าได้เรียนรู้รายละเอียดอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแอร์ Inverter PM 2.5 Smart lll หรือ R32 Fixed Speed PM 2.5 และ R32 Inverter PM 2.5 Smart Plus ดีไซน์ใหม่ประหยัดไฟกว่าเดิม กรองฝุ่นพร้อมฉลากเบอร์ 5 สามดาว มาเวล FEATURES R32 คุณสมบัติเครื่องปรับอากาศด้านความสะดวกของ 3D Air Flow ความสบาย ด้านสุขภาพ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านประหยัดพลังงาน ด้วยขนาดให้เลือกตั้งแต่ 10,000- 25,000 BTU

ประการสำคัญยังมีสารเคลือบสีทอง Golden Fin ทนต่อการสึกกร่อนและไม่เป็นสนิมจากสภาพแวดล้อมของเมืองไทยที่มีความชื้นสูง มลพิษในอากาศ ไอกรดเกลือจากทะเล ช่วยยืดอายุการใช้งานของแผงคอยล์ ป้องกันการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรีย เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ดีขึ้น ช่วยให้แอร์เย็นไว และประหยัดพลังงาน เด่นด้วยแผ่นฟอกอากาศ Double Hepa Filter กรองฝุ่นขนาดตั้งแต่ 0.3 ไมครอนขึ้นไป หรือฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กกว่า PM 2.5

ด้านการรับประกันได้กำหนดเงื่อนไขการรับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 1 ปี ในกรณีที่แผงคอยล์เย็นหรือแผงคอยล์ร้อนรั่ว หรือกรณีคอมเพรสเซอร์เสีย นอกจากนั้นยังรับประกันอะไหล่และอุปกรณ์ไฟฟ้า 1 ปี มีทั้งรีโมทคอนโทรล ตัวเก็บประจุมอเตอร์ ตัวเก็บประจุคอมเพรสเซอร์ สวิทซ์แม่เหล็กไฟฟ้า ตัวจับอุณหภูมิภายนอก ตัวจับอุณหภูมิท่อ มอเตอร์ปรับบานสวิง และจอแสดงผล รับประกันอะไหล่และอุปกรณ์ไฟฟ้า 5 ปี ทั้งแผงคอยล์ร้อน-เย็น มอเตอร์ และแผงวงจรควบคุม รับประกันคอมเพรสเซอร์นาน 12 ปี มีอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม คือท่อทองแดง 4 เมตรแบบไม่บานแฟร์ และ สายไฟยาว 5 เมตร

ดันแคมเปญเงินผ่อนรับฤดูร้อนพร้อมปักหมุดสนญ.แห่งใหม่

อีกทั้งยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องสำหรับการรุกตลาดเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะช่วงรับฤดูร้อนปีนี้ “มาเวล” ขอยืนเคียงข้างคนไทยให้คลายร้อนในแบบที่ใครๆก็เย็นสดชื่นได้ ด้วยแคมเปญเงินผ่อน...รับฤดูร้อนโดยได้จัดแคมเปญเงินผ่อนรุกตลาดทั่วประเทศด้วยการนำเครื่องปรับอากาศรุ่น Fix Speed ขนาด 12,000 BTU ออกมาจัดระบบเงินผ่อนดาวน์ 1,770 บาท ระยะเวลาผ่อน 1 ปีด้วยเงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ฟรีค่าติดตั้ง สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรูปถ่ายหน้าบ้าน ใช้บัตรประชาชนใบเดียวโดยผู้สนใจจะต้องอยู่ในทะเบียนบ้านที่จะติดตั้งแอร์ดังกล่าว สอบถามได้จากดีลเลอร์ศูนย์จำหน่ายแอร์มาเวลใกล้บ้านได้ทุกแห่งแล้ววันนี้

นอกจากนั้นยังทุ่มงบประมาณอีก 350 ล้านบาทก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่มาเวล คอร์ปอเรชั่นแห่งใหม่บนพื้นที่ 4 หมื่นตร.ม.ที่ลำลูกกา คลอง 9 โดยวันที่ 18 มีนาคม 2564 นี้เตรียมจัดพิธีตอกเข็มปักหมุดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ซึ่งได้เตรียมถมพื้นที่ไว้พร้อมแล้ว

โดยรูปแบบอาคารแห่งใหม่ได้รับแนวคิดสร้างสรรค์การออกแบบจากผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง อดีตคณบดีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ดำเนินรายการอยู่สบาย เนชั่นทีวี และทีมงานสถาปนิกแห่ง IDEAL1 ด้วยอาคารรูปแบบทันสมัย วัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเป็นนวัตกรรม จัดว่าเป็นศูนย์ Inspriration แห่งใหม่ย่านปทุมธานี เพื่อจะเป็นศูนย์รวมของกลุ่มสตาร์ทอัพ(Start up) ต่อยอดนวัตกรรมทันสมัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาเวลเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจต่อไป

ทั้งนี้แนวคิดการใช้งานพื้นที่ใช้สอยของอาคารเพื่อให้เป็นพื้นที่รองรับโค-เวิร์คกิ้งสเปซ ให้เป็นพื้นของการสร้างแรงบันดาลใจแห่งใหม่รองรับผู้ที่ต้องการแสดงศักยภาพมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ เป็นศูนย์นวัตกรรมทันสมัยของมาเวล พื้นที่ 4 ชั้น ชั้นล่างเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ ผ่านพื้นที่โค-เวิร์คกิ้งสเปซ ครบทั้งห้องประชุม สัมมนา สำหรับส่วนที่เป็นพื้นที่สำนักงานจะอยู่อาคารด้านหลัง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ