Dow-Solvay ส่งมอบน้ำยาไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์1แสนลิตร ร่วมต้านโควิด19ระลอกใหม่ป้องพื้นที่ควบคุมกทม.-ระยอง

วันศุกร์ที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2564

Dow-Solvay ส่งมอบน้ำยาไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์1แสนลิตร ร่วมต้านโควิด19ระลอกใหม่ป้องพื้นที่ควบคุมกทม.-ระยอง


กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) มอบน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต้านเชื้อไวรัส และแบคทีเรียประสิทธิภาพสูง จำนวน 100,000 ลิตร ให้กับ กรุงเทพมหานคร และจ. ระยอง เพื่อกระจายส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) สนับสนุนมอบน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ จำนวน 100,000 ลิตร ให้กับ กรุงเทพมหานคร จำนวน จำนวน 30,000 ลิตร โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ และจำนวน 70,000 ลิตร ให้กับจังหวัดระยองมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการฉีดพ่นในพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 ระลอกใหม่ ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญในการดูแลสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม เป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนในการช่วยลดการกระจายของเชื้อไวรัสในประเทศ

“ผลิตภัณฑ์ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อของบริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ Solvay ที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อสูง ทั้งไวรัสและแบคทีเรีย ไม่มีสารพิษตกค้างในสิ่งแวดล้อมเพราะสามารถสลายตัวเป็นน้ำได้ ปลอดภัยกับประชาชน พร้อมกัน Dow ยังได้มอบชุดอุปกรณ์อนามัยป้องกันส่วนบุคคล (PPE) น้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงอุปกรณ์ช่วยพ่นยาสำหรับผู้ป่วยทางเดินหายใจ ให้แก่ หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน ชุมชนมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด ปี 2563”

นางศิริพร วุฒิเลาหพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มบริษัทโซลเวย์ในประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เพอรอกไซด์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 บริษัทได้สนับสนุนไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เข้มข้นให้หน่วยงานในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เป็นจำนวนกว่า 700,000 ลิตร ซึ่งสามารถเจือจางเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อได้มากกว่า 30 ล้านลิตร พร้อมทั้งส่งผู้เชี่ยวชาญโซลเวย์เข้าอบรมบุคลากรในหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อได้อย่างถูกต้อง จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งพันธมิตรทางธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐในการปฎิบัติงานฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เป็นสารละลายใส ไม่มีสี มีสูตรทางเคมีคือ H2O2 เป็นสารออกซิไดซ์ (Oxidizing agent) หรือ สารเพิ่มจํานวนออกซิเจน ซึ่งโดยปกติแล้วไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามความเข้มข้นที่เหมาะสม เช่น ใช้สำหรับฟอกสีผ้า ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ใช้สำหรับฆ่าเชื้อในอาหาร บรรจุภัณฑ์ พื้นผิวอุปกรณ์สัมผัส รวมถึงใช้สำหรับการฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ เป็นต้น สามารถฆ่าเชื้อโรค โดยเฉพาะไวรัสและแบคทีเรีย โดยความเข้มข้นที่ใช้ในการฆ่าเชื้อเพียง 0.5 % มีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อในระยะเวลาประมาณ 1 นาที โดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention, CDC) และสลายตัวได้โดยไม่ทิ้งสารพิษตกค้างในสิ่งแวดล้อม



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ