ห้าม! โควิดเข้าสถานีรถไฟ

วันศุกร์ที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2564

ห้าม!  โควิดเข้าสถานีรถไฟ


การรถไฟฯ การ์ดไม่ตก คงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิดบนขบวนรถ สถานี และจุดเชื่อมต่อชายแดน ตามนโยบายของ รมว.คมนาคม อย่างเคร่งครัด

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยจะเริ่มคลี่คลาย และมีการผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในหลายพื้นที่ แต่การรถไฟฯ ยังคงดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทั้งบนขบวนรถ และสถานีทั่วประเทศอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ ยังคงมีการกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก พร้อมกับให้สแกนแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ รวมถึงให้ผู้โดยสารที่ไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะให้กรอกข้อมูลการเดินทางแทน

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางบริเวณสถานีจุดเชื่อมต่อชายแดน อาทิ สถานีอรัญประเทศ สถานีปาดังเบซาร์ สถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการให้บริการ พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตลอดจนให้มีการทำความสะอาดสถานีรถไฟ ขบวนรถโดยสาร สถานที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่พักผู้โดยสาร สถานที่ให้บริการ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ 

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ