“เดลล์ เทคโนโลยีส์” ผนึก SK Telecom และ VMware สร้างโซลูชั่นนำขุมพลัง 5G &Edge; สู่องค์กรธุรกิจ

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“เดลล์ เทคโนโลยีส์” ผนึก SK Telecom และ VMware  สร้างโซลูชั่นนำขุมพลัง 5G &Edge; สู่องค์กรธุรกิจ


นาย เดวิด ทริกก์ รองประธานด้านการพัฒนาด้านการตลาด เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า เดลล์ เทคโนโลยีส์  และ VMware (NYSE:VMW) ประกาศความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนา OneBox MEC ซึ่งเป็นซิงเกิ้ล บ็อกซ์เพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม ไพรเวท 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้ง OneBox MEC จะนำเอาความสามารถใหม่ต่าง ๆ ของทั้ง 5G และเอดจ์ คอมพิวติ้งมาสู่องค์กรธุรกิจ ในฐานะของโซลูชันที่ได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์ OneBox MEC จะช่วยให้การนำมาใช้งาน และการดำเนินงานทำได้ง่ายขึ้นไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถมอบประสิทธิภาพที่สามารถเชื่อถือได้ และคาดเดาได้ล่วงหน้าผ่านการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโซลูชัน ตลอดจนผู้ให้บริการฟังก์ชันเครือข่าย และซิสเต็ม อินทริเกเตอร์ จะใช้ OneBox MEC ในการเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อ (ลด latency) ความเชื่อถือได้ (reliability) และความปลอดภัยของระบบไอทีและเครือข่ายต่าง ๆ

ทั้งนี้ จากการศึกษาล่าสุดของ STL Partners ซึ่งได้รับมอบหมายจากเดลล์ เทคโนโลยีส์ SK Telecom (SKT) VMware และอินเทล พบว่า 40 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรที่สำรวจมีปัญหาเกี่ยวกับความล่าช้า ของโซลูชันระบบเน็ตเวิร์กกิ้งที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน สำหรับกรณีของระบบติดตามผู้ป่วย ในโรงพยาบาล พบว่า 61 เปอร์เซ็นต์ของการสำรวจประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพและ 45 เปอร์เซ็นต์ มีความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของโซลูชันปัจจุบันที่ใช้อยู่ นอกจากนี้ เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างไม่เชื่อว่าเทคโนโลยีที่พวกเขากำลังใช้อยู่ปลอดภัยเพียงพอ

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เดลล์ เทคโนโลยีส์ ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ VMware และ SK Telecom ในการพัฒนา Cloud-Native โซลูชัน อีกทั้งผ่านกระบวนการทดสอบ และการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของ 5G และการประมวลผลปลายทาง เพื่อการนำส่งคอนเท้นท์ และประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้” เดวิด ทริกก์ รองประธานด้านการพัฒนาด้านการตลาด เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ เราพร้อมที่จะส่งมอบโซลูชัน edge-computing ที่รองรับ 5G เพื่อมอบทางเลือกใหม่ให้กับองค์กรธุรกิจในการดำเนินการเกี่ยวกับดาต้า ณ จุดที่จัดเก็บอยู่ได้อย่างรวดเร็ว”

อย่างไรก็ตาม OneBox MEC จะใช้ Dell EMC PowerEdge XE2420 เซิร์ฟเวอร์สำหรับบริการประมวลผลปลายทางสำหรับการประมวลผลข้อมูลที่มหาศาลด้วยความหน่วงต่ำเพื่อมอบทั้งประสิทธิภาพ ความพร้อมและความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ (CSPs) ในการสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น ไพรเวท 5G และเอดจ์ โซลูชัน และเมื่อผสานเข้ากับความไว้วางใจได้และความสามารถในการปรับเพิ่มขีดความสามารถ ของ VMware Telco Cloud Platform  และ 5GX MEC แพลตฟอร์มมีอยู่เดิมของ SKT การนำเสนอ OneBox จะช่วยส่งมอบบริการนวัตกรรมด้าน ไพรเวท 5G และ MEC ให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ กันได้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ