อลังการแห่งดอกไม้ในสวนศรี “หลากมาลีศรีสยาม”อวดผลงานภาพถ่าย “10 ปี บุญพีร์ พันธ์วร”

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

อลังการแห่งดอกไม้ในสวนศรี “หลากมาลีศรีสยาม”อวดผลงานภาพถ่าย “10 ปี บุญพีร์ พันธ์วร”


Flora Talk ความอลังการแห่งดอกไม้ในสวนศรี “หลากมาลีศรีสยาม” ผลงานภาพถ่ายขั้นเทพของ “บุญพีร์ พันธ์วร” ครั้งแรกในชีวิต ได้รวบรวมงานดอกไม้ที่สำคัญของแผ่นดินเมืองเชียงราย และดอกไม้ที่สีสันสวยงามสดใสที่สุดในเมืองไทย โดยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

 กว่าจะเป็นนิทรรศการอลังการแห่งดอกไม้ในสวนศรี  “หลากมาลีศรีสยาม”  [The Flora Talk of Siam]          โดย อาจารย์นคร พงษ์น้อย ผู้อำนวยการอุทยานศิลปวัฒนธรรมไร่แม่ฟ้าหลวง เชียงราย ที่สนับสนุนการงาน ครบรอบวันเกิด 65 ปี ของ “บุญพีร์ พันธ์วร หรือ “พี่โว่”  ที่ชื่นชอบ รัก และหลงไหลการถ่ายภาพมาตลอดชีวิตการเดินทางและชอบท่องเที่ยวไปสถานที่ต่างๆ เพื่อบันภาพชีวิตและธรรมชาติมาแล้วทั่วประเทศ ได้นำเอาสุดยอดผลงานฝีมือการถ่ายภาพเกี่ยวกับดอกไม้และของรัก - ของสะสมกว่า 10 ปี นำมาจัดแสดง  ที่ไร่แม่ฟ้าหลวง โดยนิทรรศการครั้งนี้ ได้คัดเลือก และรวบรวมผลงานภาพถ่ายที่ดีที่สุดหลายร้อยภาพ มาจัดแสดง ที่สำคัญ ยังได้รับเกียรติจาก 5 ศิลปินแห่งชาติ มาร่วมสร้างสรรค์และอวดผลงานการภาพถ่ายดอกไม้   ที่ตนเองรักนำไปแสดงในงานอลังการแห่งดอกไม้ "หลากมาลีศรีสยาม" อาทิ นายวรนันทน์ ชัชวาลทิพากร, นายสิงห์คม บริสุทธิ์, นายธีรภาพ  โลหิตกุล, อาจารย์ชมัยภร บางคมบาง และอาจารย์วนิดา พึ่งสุนทร ศิลปินแห่งชาติ  ซึ่งศิลปินทุกท่านล้วนเป็นกัลยาณมิตรที่ดีเป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงในวงการถ่ายภาพของไทย นอกจากนี้ “บุญพีร์” ยังเคยเป็นนักประชาสัมพันธ์ กลุ่มสยามกลการ เป็นที่รู้จักในวงการนักข่าวสายรถยนต์และสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง ยังเป็นบุคคลที่ ดร.พรเทพ  พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด มอบหมายให้ทำงานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการ Think Earth : คืนชีวิต... คิดห่วงใยในผืนโลก

 เรื่องราว และผลงานดีๆ แบบนี้ หากใครที่ชื่นชอบความงาม และความสดใสของดอกไม้หลากหลายชนิดมีโอกาสแวะเวียนไปสัมผัสงานนิทรรศการ “หลากมาลีศรีสยาม” [The Flora Talk of Siam]  ของ “บุญพีร์       พันธ์วร” ที่สนับสนุนการจัดงาน โดยกลุ่มสยามกลการ ได้ที่ หอแก้ว อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง    (ไร่แม่ฟ้าหลวง) เชียงราย ตั้งแต่วันนี้ - กรกฎาคม 2564   หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.095-116-1959



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ