เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ประเดิมศึกรถสูตรครั้งแรกด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ประเดิมศึกรถสูตรครั้งแรกด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม


ปิดฉากไปอย่างสุดมันส์กับการแข่งขันรถสูตร Formula 4 UAE Championship 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามดูไบ ออโต้โดม (Dubai Autodrome) และ ยาส มาริน่า เซอร์กิต (Yas Marina Circuit) เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรายการนี้ ถือเป็นการแจ้งเกิดนักแข่งสายเลือดไทย วัย 15 ปี อย่าง เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ที่เข้าร่วมศึกความเร็วรายการนี้ ภายใต้ต้นสังกัดทีม เอ็กซ์เซล มอเตอร์สปอร์ต (Xcel Motorsport) ด้วยรถแข่งหมายเลข 14

โดย เติ้น ทัศนพล สามารถเปิดตัวเข้าสู่วงการรถสูตรครั้งแรกของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการจบการแข่งขัน Formula 4 UAE Championship 2021 ด้วยคะแนนรวม 154 คว้าอันดับที่ 5 (Overall) และคว้าอันดับที่ 3 ในรุ่น Rookie หรือนักแข่งดาวรุ่งไปครองได้สำเร็จ

ศึกรถสูตร 4 ครั้งนี้ ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดและร้อนระอุ โดยนักแข่งนานาชาติต้องลงดวลศึกกันทั้งหมด 5 สนาม (5 Round) สนามละ 4 Race ทางด้าน เติ้น ทัศนพล นักแข่งสายเลือดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ก็ไม่ทำให้แฟนชาวไทยต้องผิดหวังสามารถขับเคี่ยวกับคู่ปรับมากฝีมือจากประเทศต่างๆ และฝ่าฟันอุปสรรคตลอดการแข่งขัน โดยเฉพาะเมื่อประสบอุบัติเหตุจากการปะทะกันกับคู่แข่งระหว่างการแข่งขันอยู่หลายครั้ง ทำให้รถแข่งมีสภาพไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ เติ้น ก็ยังสามารถเค้นพละกำลังที่กลั่นจากประสบการณ์ที่ได้ฝึกฝนและสั่งสมมาเกือบ 10 ปี เพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และทำผลงานในแต่ละสนามได้อย่างน่าประทับใจ โดยสามารถครองโพเดียมอันดับที่ 3 ได้ถึง 2 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 Race ที่ 4 และ สนามที่ 2 Race ที่ 4 และขึ้นครองโพเดียมอันดับที่ 2 ได้ในสนามที่ 4 Race ที่ 4 อีกด้วย

เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 15 ปี ถือเป็นนักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทยที่น่าจับตามอง เติบโตมาจากความทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บเกี่ยวประสบการณ์และการสร้างผลงานการแข่งขัน Go Kart ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมเกือบ 10 ปี ก่อนตัดสินใจลงประเดิมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเภท Formula 4 หรือ  รถสูตร ล้อเปิด ในปี 2021 นี้ ภายใต้ทีม Xcel Motorsport กับ รถหมายเลข 14 โดยมี AAS Motorsport by AAS Auto service และ CTI Logistics เป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันตลอดทั้งฤดูการแข่งขัน

สำหรับ การแข่งขัน Formula 4 นั้นเป็นการแข่งขันที่ถูกสร้างขึ้นโดย Federation Internationale de l'Automobile (FIA) หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ ภายใต้เจตนารมย์สร้างโอกาสให้นักแข่งเยาวชนที่อายุระหว่าง 15 - 19 ปี ได้ลงทำการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 เป็นการแข่งขันที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการแข่งขันรถ Kart และ Formula 3  ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2014 โดยใช้กฎ กติกา ข้อบังคับตามมาตรฐาน FIA ทุกอย่าง ทั้งมาตรฐานความปลอดภัย หรือ ใบอนุญาตขับขี่รถแข่ง ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่พัฒนานักแข่งเยาวชนที่ดีที่สุดในโลก ที่สำคัญการแข่งขันในรายการนี้ยังสามารถเก็บสะสมแต้ม FIA F1 Super License ที่จะทำให้ความฝันให้นักแข่งเข้าใกล้ความฝันในการลงแข่ง F1 (Formula 1) ได้อีกด้วย

รายการแข่งขัน Formula 4 UAE Championship เกิดขึ้นในปี 2016 โดยมี Automobile & Touring Club of the United Arab Emirates และ AUH Motorsports Dubai.  เป็นผู้บริหารจัดการแข่งขัน ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรายการแข่งขันในปี 2021 จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม (5 Rounds) สนามละ 4 Race การแข่งขัน โดยจัดแข่งสลับกันระหว่าง สนาม Dubai Autodrome และ สนาม Yas Marina, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Formula 4 UAE Championship ถือเป็นการแข่งขันรถดับนานาชาติซึ่งได้รับการยอมรับ และมีผู้สนใจติดตามชมทั่วโลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ