“พริงเกิลส์” ปรับโฉมโลโก้ ‘มิสเตอร์ พี’ ครั้งแรกในรอบ 20 ปี ขยายฐานเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“พริงเกิลส์” ปรับโฉมโลโก้ ‘มิสเตอร์ พี’ ครั้งแรกในรอบ 20 ปี  ขยายฐานเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่


พริงเกิลส์ มันฝรั่งกระป๋องสัญชาติอเมริกา ที่ครองใจคนทั่วโลกกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ปรับโฉมใหม่ไอคอนิค มาสคอต หรือ มิสเตอร์ พี (Mr. P) ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูสดใส และมีสไตล์กว่าเดิม ขยายฐานสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ งัดไม้เด็ดอัดกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตีโจทย์ขาดครองใจผู้บริโภค ขึ้นแท่นครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดมันฝรั่งกระป๋องในไทย จบปี 2563 ด้วยการเป็นแบรนด์หลักที่เติบโตมากที่สุดในตลาดมันฝรั่ง ตอกย้ำด้วยมาร์เกตแชร์สูงสุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Nielson เดือนธันวาคม 2563)

นายอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พริงเกิลส์ (Pringles) กล่าวว่า “กว่า 50 ปีของ พริงเกิลส์ มันฝรั่งกระป๋องสัญชาติอเมริกา ที่ครองใจคนกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย กับหลากรสชาติที่ถูกพัฒนาไปตามความต้องการของแต่ละท้องถิ่นกว่า 14 รสชาติ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี กับการปรับโฉมใหม่! โดย พริงเกิลส์ ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการค้นคว้าวิจัย เพื่อออกแบบมิสเตอร์ พี (Mr. P) พร้อมเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Mind Popping New Look ให้ดูชิค โมเดิร์น สนุก และทะเล้นมากกว่าเดิม สังเกตได้จากคิ้วที่มีลูกเล่น แววตาวิบวับ และหนวดที่แสดงออกหลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ขณะลิ้มลองพริงเกิลส์แต่ละรสชาติ แถมยังมีความ สนุก และดูนอกกรอบมากขึ้น นอกจากนี้ ดีไซน์แพคเกจจิ้งอย่างกระป๋อง ก็ได้มีการปรับให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ด้วยการปรับโทนสีให้สว่าง พร้อมกับรูปแบบที่ดูเรียบง่ายแต่มีสไตล์ อีกทั้งยังมีภาพอาหารที่น่าลิ้มลอง และการสื่อถึงรสชาติที่ชัดเจน และโดนใจผู้บริโภคมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูเปลี่ยนไป แต่ พริงเกิลส์ ยังการันตีรสชาติความอร่อยเหมือนเดิมแน่นอน

โดยปีที่ผ่านมา พริงเกิลส์ เป็นแบรนด์มันฝรั่งแบรนด์หลักเจ้าเดียวที่มียอดขายเติบโตขึ้น แม้ตลาดมันฝรั่งจะติดลบก็ตาม และครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดมันฝรั่งในกระป๋องมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 80% พร้อมสร้างสีสันและความน่าตื่นเต้นให้กับกลุ่มลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ด้วยกลยุทธ์การตลาดอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ‘การพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกรสชาติแบบไทย’ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ทีจะทำให้พริงเกิลส์ใกล้ชิดคนไทยได้มากที่สุด

ในขณะเดียวกันคนไทยเองก็กล้าที่จะหยิบและลิ้มลองกับรสชาติถูกปากที่คุ้นเคย ทั้งรสลาบ และกลิ่นปลาหมึกย่างรสเผ็ด ‘การสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับผลิตภัณฑ์’ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้ลุ้นและรอคอยไปกับรสชาติสุดลิมิเต็ด กระตุ้นให้เกิดการทดลองภายใต้ระยะเวลาการวางจำหน่ายที่ถูกกำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์ รสไข่เค็ม รสครีมซอสกุ้ง หรือแม้กระทั่งรสสวีทมาโยชีส ‘การออกเดินทางผ่านรสชาติความอร่อย’ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกปรับมาจากการมองเห็นโอกาสในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการพากลุ่มลูกค้าที่รักการเดินทางและโหยหาการเดินทาง ออกไปเที่ยวแบบใหม่กับ พริงเกิลส์ พร้อมคลายความคิดถึงการเดินทางด้วยรสชาติความอร่อยเด็ดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์   รสนิวยอร์คชีสเบอร์เกอร์ และลอนดอนฟิชแอนด์ชิปส์ ซึ่งก็ได้รับกระแส และผลตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ