“ซีอาร์จี” ตั้งการ์ดสูงปรับกลยุทธ์ใหม่ยกแผง พร้อมรับมือการระบาดโควิด-19 ทุกคลัสเตอร์

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“ซีอาร์จี” ตั้งการ์ดสูงปรับกลยุทธ์ใหม่ยกแผง พร้อมรับมือการระบาดโควิด-19 ทุกคลัสเตอร์


ณัฐ วงศ์พานิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้กระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงสถานการณ์ต่างๆที่ยังมีความไม่แน่นอน ทำให้บริษัทต้องปรับแผนให้มีความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจ โดยแผนดำเนินงานจะมุ่งเน้นในด้านหลักๆ ประกอบด้วย การบริหารจัดการต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆให้เหมาะสม ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถจัดการต้นทุนให้สอดคล้องกับยอดขายได้ดี รวมถึงการ upskill – reskill เพื่อดึงศักยภาพของพนักงานออกมาใช้ในการทำงานให้มากขึ้น สามารถทำงานได้หลากหลายมากขึ้น

อีกทั้ง โจทย์หลักที่สำคัญมากในขณะนี้ คือการเพิ่มยอดขายเพื่อมาชดเชยรายได้ในส่วนที่หายไป จึงเร่งหาช่องทางอื่นที่เพิ่มรายได้ ทั้งในช่องทางออนไลน์และที่หน้าร้าน อาทิ หันมาโฟกัส O2O ออนไลน์-ออฟไลน์ มากขึ้น มุ่งเน้นเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านอีคอมเมิร์ซและระบบแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำต่างๆ อีกทั้งพัฒนาโมเดลการขายใหม่อย่าง Line OA ให้พนักงานหน้าร้านสามารถรับออเดอร์จากลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที โดยมีระบบสนับสนุนรองรับ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดคล้องกับการให้บริการเดลิเวอรี่ และผลิตภัณฑ์แบบ Ready to eat และ Ready to heat เพื่อสะดวกต่อการรับประทานอาหารที่บ้าน

ด้วยพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปและอาจจะไม่กลับมาเป็นเหมือนก่อน จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเปิดร้านใหม่ ปรับพอร์ทร้านค้าให้ออกไปอยู่นอกศูนย์การค้ามากขึ้น รวมถึงเปิดร้านในโมเดลที่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจในรูปแบบใหม่ซึ่งก็คือเดลิเวอรี่และออมนิชาแนล อาทิ Delco, Hybrid Cloud ,Mini Store, Kiosk และร้านที่เป็น Stand Alone เนื่องจากมีโครงสร้างค่าใช้จ่ายต่ำ มีความยืดหยุ่นสูงร่วมมือกับพันธมิตร Aggregator ชั้นนำ เพื่อสร้างวาไรตี้ด้านเมนู แคมเปญ และโปรโมชั่นต่างๆ โดยช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายในช่องทาง เดลิเวอรี่ เติบโตสูง 30% และมีสัดส่วนรายได้ถึง 20-25% และเสริมจุดแข็งของ Own Platform บริการ CRGDelivery1312 และ FOODHUNT ของเครือ ซีอาร์จี ด้วยการ Offer ความพิเศษที่มีเฉพาะในช่องทาง Own Platform โดยเน้นที่แบรนด์ที่มีรอยัลตี้ (Royalty) สูงอย่างแบรนด์ โอโตยะ เช่น เมนูพิเศษที่ทานได้เฉพาะการสั่งจาก CRG Delivery 1312 และ FOODHUNT เท่านั้น

ทั้งนี้ ในขณะเดียวกันก็นำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ในธุรกิจอาหารมากขึ้น เพื่อให้พร้อมรับมือ ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ New Normal อีกทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ และการส่งมอบประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า อาทิ Robot Service หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร, บริการ QR Menu สั่งอาหารได้โดยไม่ต้องสัมผัสเมนู หรือ QR Ordering สั่งอาหารตรงเข้าครัวโดยไม่ต้องผ่านพนักงาน,บริการ Self Pick-up สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นแล้วมารับที่ร้าน และการรับชำระเงินแบบ Cashless Payment เป็นต้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ