360 Academy เปิดคอร์สปั้นเซียนนักลงทุน

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

360 Academy เปิดคอร์สปั้นเซียนนักลงทุน


“สถาบัน ทรี ซิกส์ โอ อะคาเดมี หรือ 360 ACADEMY” เปิดหลักสูตร Million Clique เป็นครั้งแรก ดึงกูรูแถวหน้าทั้งในประเทศและระดับโลก ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และองค์ความรู้ สู่การเป็นนักลงทุนสถาบันแบบมืออาชีพ พร้อมตั้งเป้าให้คนไทยมีโอกาสเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ การลงทุนในตลาดโลก ด้วยวิธีง่ายที่สุดแม้ไม่มีประสบการณ์ เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนที่ดีในทุกสภาวะเศรษฐกิจ ผ่านการเติมความรู้แน่นทั้ง 10 สัปดาห์ เริ่มเปิดสอนวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 64 นี้

ดร.พรชัย มาระเนตร์ ผู้อำนวยการสถาบัน ทรี ซิกส์ โอ อะคาเดมี หรือ 360 ACADEMY เปิดเผยว่า  ปัจจุบันองค์ความรู้ทางด้านการเงินการลงทุนนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะเป็นพื้นฐานความรู้ก่อนการเลือกลงทุน เพื่อประโยชน์สูงสุดและลดความเสี่ยงไม่ให้การลงทุนเกิดความผิดพลาด จากปัจจัยสิ่งหลายประการดังนั้น สถาบันทรี ซิกส์ โอ อะคาเดมี จึงได้ได้พัฒนาหลักสูตร Million Clique ซึ่งเป็นหลักสูตรแรกของสถาบันฯ เพื่อตอบสนองความสนใจนักลงทุน ที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนการลงทุนอย่างชาญฉลาด พร้อมกระจายความเสี่ยงไปยังช่องทางการลงทุนภายนอกประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Million Clique ถือเป็นจุดเชื่อมโยงเครือข่ายสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน ให้ทัดเทียมกับนักลงทุนสถาบันระดับโลก ซึ่งสามารถตอบโจทย์กับทุกคนที่มีสนใจในด้านการลงทุนไม่ว่าจะเป็น เจ้าของกิจการที่ต้องการเพิ่มผลตอบแทนให้สูงกว่ากำไร นักลงทุนรายใหญ่ที่ต้องการจัดสรรเงินลงทุนให้กระจายไปกับหลักทรัพย์หลากหลายชนิด พนักงานบริษัทที่ต้องการวางแผนเงินไว้ใช้ในช่วงเกษียณหรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องตัดสินใจบริหารเงินลงทุนขององค์กร และต้องการบริหารการลงทุนแบบนักลงทุนสถาบันแบบมืออาชีพ  ตลอดจนนักลงทุนหน้าใหม่ที่ต้องการเติมเต็มความรู้

ปัจจุบันประเทศไทยมีนักลงทุนอยู่ 2 กลุ่ม คือ นักลงทุนรายย่อย และนักลงทุนสถาบัน ซึ่งในอดีตนักลงทุนรายย่อยอาจมีมากถึง 70% แต่ปัจจุบันลดลงเหลือไม่ถึง 40% ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ไม่ได้เกิดจากมีการลงทุนลดลง แต่เกิดจากมูลค่าผลตอบแทนในการลงทุนน้อยลง ในขณะที่นักลงทุนสถาบันมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงมีแนวคิดในการจัดตั้งสถาบันแห่งนี้เพื่อแนะแนวทาง รวมทั้งสอนด้านการลงทุนให้นักลงทุนรายย่อยมีความเสี่ยงลดน้อยลง และมีความรู้เทียบเท่ากับนักลงทุนสถาบัน

ขณะเดียวกัน เรายังมีความมุ่งหวังให้ผู้เรียนได้มีทัศนคติด้านการลงทุนในเรื่องการบริหารจัดการความเสี่ยง มากกว่าเป้าหมายเรื่องผลตอบแทนที่ต้องการ เพราะนักลงทุนที่ดีควรมีการกระจายความเสี่ยงการลงทุนไปในหลายๆ กลุ่ม  ซึ่งการมีทัศนคติเช่นนี้จะทำให้นักลงทุนสามารถอยู่รอดได้ไม่ว่าจะอยู่ในทุกสถานการณ์ เช่น นักลงทุนที่อยู่รอดได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เกิดจากการลงทุนในตลาดทุนต่างประเทศ เป็นต้นดร.พรชัย กล่าว

ด้าน ดร.วรวุฒิ คงศิลป์ วิทยากรรับเชิญพิเศษของสถาบัน ทรี ซิกส์ โอ อะคาเดมีฯ กล่าวเสริมว่า สถาบันฯ จะเน้นการให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ใน 2 เรื่องหลัก คือ การบริหารจัดการลงทุน  และวิธีการระดมทุน ซึ่งการระดมทุนในตลาดต่างประเทศนั้นจะใช้เวลาสั้นและให้ผลตอบแทนที่เร็วกว่า ซึ่งสาเหตุที่มุ่งเน้นในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในการนำไปประกอบการตัดสินใจด้านการลงทุน 

โดยในปี 2564 นี้ ทางสถาบันฯ มีแผนที่จะเปิดสอนตั้งแต่หลักสูตรเบื้องต้น ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นระลอกใหม่ ทำให้สถาบันมีความจำเป็นต้องปรับลดจำนวนหลักสูตรให้เหลือน้อยลงแต่เนื้อหายังคงมีความกระชับและเข้มข้นเหมือนเดิม ซึ่งล่าสุด หลักสูตร Million Clique ที่จะเปิดสอนในเร็วๆ นี้ มีผู้บริหารระดับสูง และนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงให้การตอบรับมาแล้วกว่า 80% ของจำนวนที่เปิดรับ

สำหรับหลักสูตร Million Clique ใน 10 สัปดาห์ประกอบด้วย

1.ทำไมนักลงทุนสถาบันระดับโลกสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสม่ำเสมอ แม้ในยามที่ตลาดทุนทั้งโลกผันผวนจากสถานการณ์วิกฤติต่างๆที่เกิดขึ้น

2. ความลับของการกระจายความเสี่ยงการลงทุน ด้วยหลักทรัพย์ที่มีอยู่มากมายในตลาดการเงิน และตลาดทุนทั่วโลก ที่คุณยังไม่เคยรู้มาก่อน

3.การนำธุรกิจของคุณเข้าระดมทุนในตลาดทุนที่มีศักยภาพของประเทศศูนย์กลางทางการเงินของโลกภายใน 6 เดือน ถ้าคุณพร้อมที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด

4. เปิดเผยเบื้องหลังตลาดหุ้นไทย ที่ทำไมนักลงทุนส่วนบุคคลจึงยังตกเป็นเหยื่อของกระบวนการปั่นหุ้น นักลงทุนแบบ VI และ technical ในระดับโลกมีจริงหรือไม่

5.ความลับของการทำงานแบบ Perfect Systematic Trading ของนักลงทุนสถาบัน และผู้จัดการกองทุนระดับโลก ที่สร้างระบบการวิเคราะห์ที่เล็งผลลัพธ์อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อลดอคติจากประสบการณ์แบบนักลงทุนส่วนบุคคล 

6.ความแม่นยำในการวิเคราะห์ของนักลงทุนระดับโลกที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล พาไปรู้จักกับ AI เครื่องมือวิเคราะห์การลงทุนสมัยใหม่ และช่องทางในการเข้าถึงผลการวิเคราะห์เหล่านั้น

7.ความลับในการเอาชนะตลาดด้วยบริการของที่ปรึกษาทางการเงิน เรียนรู้ความแตกต่างในการให้บริการของที่ปรึกษาทางการเงินขององค์กรระดับโลก กับที่ปรึกษาทางการเงินในประเทศ

8.แปลงตัวเองจากนักลงทุนรายย่อย ให้กลายเป็นนักลงทุนสถาบันภายใน 1 สัปดาห์

9.เปิดเผยวิธีการวางแผนภาษีที่ทำให้คุณประหยัดเงินจำนวนมาก ด้วยการนำตัวเองเข้าสู่โลกทางการเงินที่คุณเลือกได้

10.ความลับสุดพิเศษ ทางหลักสูตรได้จัดให้คุณสามารถรับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาทางการเงิน และที่ปรึกษาทางกฎหมายแบบตัวต่อตัว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ