พรูเด็นเชียล ประเทศไทย สนับสนุนทุนจัดสร้างศูนย์บริการ รักษาโรคระบบทางเดินหายใจที่วชิรพยาบาล

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย สนับสนุนทุนจัดสร้างศูนย์บริการ รักษาโรคระบบทางเดินหายใจที่วชิรพยาบาล


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 26 มกราคม 2564 – บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) และ อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ บริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ร่วมมอบงบประมาณสนับสนุน จำนวน 4,900,000 บาท จากกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของพรูเด็นเชียล (Prudential COVID-19 Relief Fund) ให้แก่โรงพยาบาลด่านหน้าสี่แห่ง ได้แก่ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงฆ์

งบประมาณสนับสนุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างห้องแยกโรคความดันลบ (Airborne Infectious Isolation Room: AIIR) และคลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (Acute Respiratory Infection (ARI) Clinic) ให้แก่โรงพยาบาลทั้งสี่แห่งในประเทศไทย เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอันสืบเนื่องมาจากโรคด้านทางเดินหายใจ ซึ่งรวมถึงโรคโควิด-19 ด้วย

สืบเนื่องจากศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกที่ได้ก่อสร้างส่วนของคลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจสำเร็จเรียบร้อยไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลวชิรพยาบาล คือโรงพยาบาลแห่งที่สองตามโครงการฯ ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ที่ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อไม่นานมานี้  โดยในพิธีเปิดพื้นที่อย่างเป็นทางการ  มีคณะผู้บริหารของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย นำโดย นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานลูกค้า และนางสายพิณ โชคนำกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย อีสท์สปริง และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต อีสท์สปริง ร่วมแสดงความยินดีในพิธี  โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ผศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล และ ผศ.นพ.อนุแสง จิตสมเกษม รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

การมอบงบประมาณสนับสนุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของพรูเด็นเชียล ที่ให้การสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ชุมชนและเหล่าอาสาสมัครในเครือข่ายของพรูเด็นเชียลที่ให้ความช่วยเหลือแก่เพื่อนมนุษย์ในภูมิภาคเอเชีย สหรัฐอเมริกา และแอฟริกา เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19

นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานลูกค้า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “ท่ามกลางความหวังมากมายในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ก็ยังถือเป็นเรื่องสำคัญที่เรายังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคที่ยังต้องเผชิญกันอยู่ทุกวันนี้ ด้วยความมุ่งมั่นในนโยบาย “We Do Health” พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ถือเป็นดั่งคำมั่นสัญญาในการให้การดูแลคุ้มครองสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยผ่านการสนับสนุนในด้านสาธารณูปโภคและหน่วยงานที่ให้บริการทางการแพทย์ เพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์โรคระบาดนี้ เรามีความปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จของการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ในโรงพยาบาลแห่งที่สองนี้ จากทั้งหมดสี่แห่งที่เราให้การสนับสนุนผ่านกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของพรูเด็นเชียล และเราหวังว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้จะนำมาซึ่งคุณูปการต่าง ๆ ต่อบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยอย่างแท้จริง”

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย อีสท์สปริง และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต อีสท์สปริง กล่าวว่า “โควิด-19 ระลอกที่สองนี้เป็นการยืนยันอีกครั้งถึงคำสัญญาของเราที่จะยังคงให้การสนับสนุน พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ในการสร้างห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (ARI) และห้องแยกโรคความดันลบ (AIIR) แก่โรงพยาบาลทั้งสี่แห่ง  เพื่อช่วยส่งเสริมให้คนไทยได้มีความเป็นอยู่ที่ดีพร้อมด้วย “สุขภาพกายที่ดี”  พร้อมกับพันธกิจของเราที่จะสร้างและจัดการผลิตภัณฑ์กองทุนที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารในด้าน “ความมั่งคั่งทางการเงินที่ดี” เรายินดีที่จะสนับสนุน พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ในโครงการนี้อย่างเต็มที่ และเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนชาวไทย และเป็นการช่วยผลักดันการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยอีกด้วย”

สำหรับห้องรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีกสองแห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลหาดใหญ่ และโรงพยาบาลสงฆ์ นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2564 นี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ