“ศักดิ์สยาม” ตั้งกรรมการสอบด่วน! นั่งร้านสร้างถนนโคราชถล่ม!

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

“ศักดิ์สยาม” ตั้งกรรมการสอบด่วน! นั่งร้านสร้างถนนโคราชถล่ม!


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งกรมทางหลวง (ทล.) แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุนั่งร้านสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาถล่ม โดยกรมทางหลวงได้ดำเนินการโครงกรก่อสร้างสายถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมาตอนแยกทางหลวงหมายเลข 2068 - บรรจบทางหลวงหมายเลข 205 (ด้านเหนือ) (รวมทางแยกต่างระดับ) ตอน 2 ซึ่งเกิดเหตุนั่งร้านทรุดตัวขณะดำเนิการเทคอนกรีตโครงสร้างพื้นส่วนบนของสะพานยกระดับคู่ขนานกับทางสายหลักส่วนที่ข้ามทางหลวงหมายเลข 250

สำหรับการตั้งคณะกรรมการเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และเป็นประโยชน์แก่ทางราชการ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย 1.นายฉัตรชัย อำนาจบุคดี วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ ประธาน 2.นายธงชัย รุ่งเรือง นายช่างโยธาอาวุโส กรรมการ และ3.สิบเอกวิทวัส พาโคกทม วิศวกรโยธาปฏิบัติการ เลขานุการ สำหรับคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมีอำนาจหน้าที่ 1.ตรวจสอบรายละเอียด ข้อเท็จจริง และขั้นตอนการดำเนินการก่อสร้าง 2.รายงานผลการดำเนินการให้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ทราบ ภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุโครงสร้างสะพานข้ามแยกถนนวงแหวนนครราชสีมา ขณะที่กำลังก่อสร้าง โดยใช้ตัวรับโครงสร้างสำหรับเทคอนกรีตสะพาน หรือนั่งร้าน ไม่มีความแข็งแรงเพียงพอ ทำให้ตอนกำลังเทคอนกรีตสะพานเกิดการทรุดตัว บริเวณงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกถนนวงแหวนนครราชสีมา ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บนทางหลวงวงแหวนนครราชสีมา หมายเลข 290 ด้านทิศเหนือ ตอนที่ 2 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 205 ตอน โคกสวาย-แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ที่ กม.217+500 (เป็นพื้นที่รับผิดชอบของโครงการก่อสร้าง) 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กรมทางหลวงได้ดำเนินการแก้ไข โดยให้ทางผู้รับจ้างดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างนั่งร้านและเศษวัสดุออกจากจุดเกิดเหตุโดยเร่งด่วนและให้เยียวยาผู้ที่ได้รับการบาดเจ็บ พร้อมทั้งได้ประชุมวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้ชัดเจนอีกครั้ง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กำชับมาตรการความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้าง พร้อมทั้งเข้มงวดเต็มที่ในทุกพื้นที่ที่อยู่ระหว่างโครงการก่อสร้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นอีก 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ