“AIS” ส่ง อาวุธ 7S ปรับโหมดธุรกิจขนาดย่อย สู่โลกดิจิทัลเต็มพิกัดรับรุกตลาดยุค New Normal

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564

“AIS” ส่ง อาวุธ 7S ปรับโหมดธุรกิจขนาดย่อย สู่โลกดิจิทัลเต็มพิกัดรับรุกตลาดยุค New Normal


นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า จากข้อมูลสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. รายงานสถานการณ์ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเมื่อปี 2563 ว่า 61.4% ยังไม่มีช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ในขณะที่ มีถึง 79.3% ที่สามารถรับชำระเงินผ่านทางออนไลน์ได้แล้ว โดยมีเพียง 38.6% ที่มีช่องทางขายบนออนไลน์ และช่องทางที่ขายดีที่สุดคือ บน Facebook, LINE และ Website ตามลำดับ และ ข้อมูลจากเอไอเอส พบว่า 4 อันดับต้นๆ ที่ผู้ประกอบการต้องการ คือ เพิ่มการส่งเสริมการขายในตลาดออนไลน์, เพิ่มนวัตกรรมในการทำธุรกิจ, เพิ่มความยืดหยุ่น และปรับโครงสร้างต้นทุน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาบริหารจัดการ แต่ที่ผ่านมาอาจขาดเครื่องมือที่เหมาะสมและคุ้มค่า

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานที่ผ่านมาภาคธุรกิจถูก Disrupt โดยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ค่อยๆ เข้ามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ (New Business Model) ไปพร้อมกัน และชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเกิดภาวะการระบาดจาก COVID-19 ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะเป็นมหันตภัยที่สร้างความเสียหาย และเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตไปโดยสิ้นเชิงแล้ว สำหรับภาคธุรกิจ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่แม้จะเป็นกลุ่มธุรกิจแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทั้งจากมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่ก็นำมาซึ่งโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจด้วยเครื่องมือดิจิทัลโซลูชัน หรือออนไลน์ เข้ามาเป็นส่วนผสมใหม่ของการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดและสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนเช่นกัน

ทั้งนี้ เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 3 ด้านคือ เครือข่าย AIS 5G ชั้นนำระดับภูมิภาค และอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด เร็วแรงที่สุด, พลานุภาพของเน็ตบ้าน AIS Fibre ที่ได้รับการการันตีให้เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2020 พร้อมด้วยบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตและ ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่องต่อยอดธุรกิจง่ายด้วยหลากหลายบริการที่ตอบโจทย์ทุกประเภทมั่นใจ ส่งมอบบริการด้วยโซลูชันบนเครือข่ายคุณภาพครบทุกมิติ ดูแลด้วยผู้ชำนาญการ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อย เติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด เอไอเอสได้เปิดตัวดิจิทัล 7S จาก AIS SME ที่พร้อมช่วยยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยให้เคียงข้าง ไทยอย่างแข็งแกร่ง ด้วย Business Model แบบใหม่ พร้อมรับมือทุกความท้าทาย สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

“การทำธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยยุคใหม่ ไม่มีสูตรสำเร็จเหมือนในอดีต ขึ้นอยู่กับว่า เราจะกล้าพลิกเกมจากความท้าทาย ปัญหา หรืออุปสรรคที่เข้ามาอย่างรวดเร็วได้อย่างไร เพราะบนโลกยุคดิจิทัล การแข่งขันชี้วัดกันที่ Speed และ Spirit ที่จะเปลี่ยน Business Model ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลอย่างชาญฉลาด ทั้งการบริหารจัดการต้นทุนการผลิต การบริหารงาน Operation ที่จะต้องต่อเนื่องและไร้รอยต่อ” นายธนพงษ์ กล่าวสรุป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ