LINE Meeting ฟีเจอร์มาแรง ยอดใช้งานพุ่งสูง 480% รับระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564

LINE Meeting ฟีเจอร์มาแรง ยอดใช้งานพุ่งสูง 480% รับระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่


จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จากปีที่แล้ว ทำให้คนไทยปรับตัว หันมาใช้เครื่องมือออนไลน์ในการทำงานและการสื่อสารกันอย่างแพร่หลาย จนกลายเป็นเครื่องมือที่ใช้กันเป็นประจำไปแล้ว ซึ่งเมื่อการระบาดระลอกใหม่ในช่วงเปิดปี 2564 เป็นต้นมา ก็ทำให้ผู้ใช้งานไลน์กลับมานิยมใช้ฟีเจอร์ Group VDO Call และ LINE Meeting ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน เพื่อติดต่อสื่อสารเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ทำให้ยอดผู้ใช้ Group VDO Call ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 400% ขณะที่ฟีเจอร์ LINE Meeting เป็นฟีเจอร์ประชุมกันได้โดยไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ซึ่งเปิดตัวได้ไม่นานก็มาแรง มีผู้ใช้เพิ่มสูงขึ้น 480% (เปรียบเทียบวันที่ 5 ม.ค. กับ วันที่ 3 ม.ค.) สะท้อนถึงความนิยมของแพลตฟอร์มและฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองการใช้ชีวิตและการสื่อสารทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานของแอปพลิเคชัน LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกใจผู้ใช้งาน ทั้งนี้การใช้งานส่วนใหญ่เป็นการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก โดยมีฟิลเตอร์ที่ผู้ใช้นิยมสูงสุดได้แก่ ฟิลเตอร์ Youth และแอฟเฟคยอดนิยมสูงสุดคือ Christmas

สำหรับ LINE Meeting เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย กดเพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถสร้างลิงค์เชิญประชุม แชร์ให้เพื่อน และกดเข้าร่วมได้เลยทันที โดยไม่ต้องสร้างห้องสนทนาหรือเชิญเข้ากลุ่มแชต พร้อมภาพแบคกราวด์และฟีลเตอร์ตกแต่งใบหน้าตัวเองให้มีสีสัน ทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งบนโทรศัพท์และและคอมพิวเตอร์  ซึ่งการใช้งาน LINE Meeting  ไม่ว่าจะ Work From Home หรือ Stay at Home ก็ใช้สามารถใช้ LINE Meeting ในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน  โดยมีฟังก์ชั่น ดังนี้

1.สร้างลิงก์ URL ไว้เชิญเพื่อนเข้าร่วมประชุมได้รวดเร็วทันใจ คลิกลิงก์เดียวก็เข้าประชุมได้ทันที  

2.สามารถย่อหน้าจอระหว่างประชุมผ่านมือถือ เพื่อมาตอบแชท หรือพิมพ์ในห้องแชทเฉพาะกิจสำหรับประชุมนั้น โดยระบบจะสร้างห้องแชทชั่วคราวขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และห้องแชทดังกล่าวจะหายไปเมื่อประชุมเสร็จสิ้น

3.จะประชุมงานก็ดี จะปาร์ตี้กันผ่านวิดีโอคอล LINE ก็ยังได้ รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์* โดยสามารถเข้าร่วมได้มากสุดถึง 500 คน

4. สามารถเลือกลบคนออกจากประชุมได้ ให้การประชุมปลอดภัย ไม่มีใครรบกวนหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

5.พร้อมฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกหลากหลาย ให้การประชุมของคุณลื่นไหล อยากคุยอะไรก็ง่าย ไม่สะดุด ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่น ‘Watch Together’ ไว้แชร์หน้าจอ หรือดูวิดีโอยูทูปร่วมกันได้ระหว่างประชุม พร้อมเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ต่างๆ* ให้เลือกใช้จุใจ ดูพรีวิวก่อนเข้าประชุมได้ไม่ต้องกลัว รวมถึงพื้นหลังทั้งแบบสำเร็จรูป และแบบตกแต่งเองได้ตามใจชอบ เช่น เบลอพื้นหลังสำหรับการประชุมผ่านมือถือจากนอกสถานที่ เป็นต้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ