“เอสเอพี ประเทศไทย” ฉลองครบรอบ 25 ปี แบ่งปันอนาคตให้ก้าวไกลมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนไทย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

“เอสเอพี ประเทศไทย” ฉลองครบรอบ 25 ปี  แบ่งปันอนาคตให้ก้าวไกลมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนไทย


เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) หนึ่งในผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับองค์กร ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก ฉลองครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย มุ่งสานต่ออนาคตทางการศึกษา โดยการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT)

สำหรับทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 770,000 บาท จะส่งมอบให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวน 100 คน ผ่านโครงการของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เพื่อสนับสนุนด้านการเงินและขยายโอกาสทางการศึกษา ให้เยาวชนทำตามเส้นทางความฝันจนสำเร็จการศึกษา ยกระดับทักษะปูทางสู่การประกอบอาชีพในอนาคตได้

นางสาว เวเรน่า เซียว ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายหลักของ เอสเอพี ที่มุ่งมั่นพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและช่วยขับเคลื่อนโลกให้ดีขึ้น เราเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้พวกเขาพัฒนาทักษะที่จำเป็น เตรียมความพร้อมด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนไทยสำหรับการทำงานในอนาคต เพื่อร่วมนำพาประเทศไทยไปสู่วิถีดิจิทัลอย่างแท้จริง”

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) กล่าวต่อว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เอสเอพี ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนอาชีวศึกษาจำนวน 100 คน สำเร็จการศึกษาภายในปี 2565 เพื่อที่ว่าเยาวชนเหล่านี้จะสามารถพุ่งความสนใจไปที่การเรียนได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่าย มูลนิธิ EDF เชื่อว่ากลุ่มนักเรียนที่ได้รับการส่งเสริมด้านการศึกษา จะนำเอาองค์ความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศ”

ทั้งนี้ เอสเอพี ประเทศไทย มีส่วนร่วมกับหลายโครงการที่ช่วยพัฒนาทักษะให้แก่เยาวชนไทย อาทิ หลักสูตร openSAP  คอร์สการเรียนออนไลน์ที่ออกแบบหลักสูตรโดย เอสเอพี ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีชั้นนำ แนวทางการใช้งานนวัตกรรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยของไทยหลายแห่งได้เข้าร่วมโครงการ SAP University Alliance ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับโลกที่รวมเทคโนโลยีของเอสเอพีเข้าไว้กับหลักสูตรการศึกษา นอกจากนี้ โครงการ ASEAN Data Science Explorers ยังมีเยาวชนและคณาจารย์กว่า 600 คน จาก 9 สถาบันอุดมศึกษา ผ่านการอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์ SAP Analytics Cloud อีกด้วย

โดยเอสเอพี ประเทศไทย เริ่มต้นการดำเนินงานเมื่อปี 2538 ปัจจุบัน ได้ส่งมอบโซลูชั่นและบริการ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้แก่องค์กรในประเทศไทยกว่า 1,900 แห่ง โดยมีบริษัท 42 แห่ง จาก 50 อันดับบริษัทระดับชั้นนำของไทย เลือกใช้งานโซลูชั่นของเอสเอพี จากแรกเริ่มที่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยด้วยพนักงานเพียง 4 คน ขณะนี้ เอสเอพี มีพนักงานกว่า 130 คน ดูแลลูกค้าครอบคลุมใน 25 อุตสาหกรรม

ก้าวต่อไปของ เอสเอพี ประเทศไทย จะมุ่งดำเนินงาน เพื่อช่วยสร้างรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ลูกค้า และถึงแม้ว่าหลายภาคส่วนจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่โอกาสในการฟื้นตัวของประเทศไทยยังคงดำเนินต่อไป กับการเปลี่ยนผ่านประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ตามนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจด้านต่างๆ เช่น แนวทาง Industry 4.0, การพัฒนาด้านดิจิทัลขับเคลื่อนประเทศก้าวสู่ศูนย์กลางระบบขนส่งโลจิสติกส์, แผนยุทธศาสตร์ของเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และ การรองรับเทคโนโลยี 5G

อย่างไรก็ตาม ผลพวงจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือ 4IR (The Fourth Industrial Revolution) ประเมินว่าจะสร้างมูลค่าอุตสาหกรรมการผลิตในระดับโลกให้สูงถึง 3.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2568 และ คาดว่า มูลค่าตลาด IoT ในประเทศไทยจะทะยานขึ้นถึง 65.74 พันล้านบาท ในปี 2573 เพิ่มขึ้นจาก 3.6 พันล้านบาท ในปี 2561 ซึ่งจะถูกใช้งานโดยกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต การคมนาคม และ การขนส่งสินค้า ในช่วงสถาการณ์หลังจากนี้เป็นโอกาสสำคัญสำหรับประเทศไทยที่จะส่งเสริมการแข่งขันทางธุรกิจในระดับโลก การปรับใช้เทคโนโลยีตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำทั่วทั้งอีโคซิสเต็ม จึงเข้ามามีบทบาทหลักเพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจและภาคประชาชนเดินหน้าต่อไป ภายใต้ความมุ่งหวังของ เอสเอพี ที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการใช้งานโซลูชั่นดิจิทัลอันชาญฉลาด สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ