โบรกฯคาด SETวันนี้แกว่งตัวกรอบ 1,500-1,525 จุด

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

โบรกฯคาด SETวันนี้แกว่งตัวกรอบ 1,500-1,525 จุด


 
โบรกฯ คาด SET วันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,525 จุด หลังกังวลผลกระทบจากวัคซีน พร้อมลุ้นแผนกระตุ้นศก.สหรัฐฯ  ส่วนในประเทศ ติดตามครม. พิจารณา“ไทยชนะ” 3,500 บาท แนะกลยุทธ์ลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard เครื่องดื่ม-อาหาร และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST คาดดัชนีฯ วันนี้ยังคงปรับฐานเพราะขาดปัจจัยที่จะเป็นตัวชี้นำทิศทางตลาดในทางบวกมองกรอบการเคลื่อนไหว 1,504-1,520 จุด โดยมีความกังวล Covid-19 ในต่างประเทศกลับเข้ามาในตลาด หลังวัคซีนมีการฉีดอย่างล่าช้าและพบ side effect มากพอควร กดดันหุ้นอิงท่องเที่ยวและน้ำมันในตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเรามองว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ (ไม่รวมการตรวจเชิงรุก) ลดลงตามลำดับ น่าจะทำให้รัฐอาจพิจารณาผ่อนคลายให้ทำกิจกรรมได้มากขึ้น ซึ่งจะสวนทางกับต่างประเทศ

นอกจากนี้ ในคืนนี้(19ม.ค.64) จะมีการนำร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ เข้า hearing ต่อคณะกรรมาธิการการเงินวุฒิสภา น่าจะเป็นบทบาทแรกของว่าที่ รมว.คลัง นางเยลเลน และพรุ่งนี้(20ม.ค.64) ตลาดจะรอดูนโยบายของประธานาธิบดี Biden หลังเข้ารับตำแหน่งเป็นทางการ และการชุมนุมโดยผู้สนับสนุน Trump หากเป็นไปอย่างสงบ คาดว่าจะเป็นบวกต่อตลาด
 
ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่งตัวสร้างฐาน คาดวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,525 จุด โดยระยะสั้นมีโอกาสเกิด Technical Rebound หลังจากวานนี้พักตัวไม่หลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,500 จุด นอกจากนี้นางเยลเลนว่าที่รมว.คลังคนใหม่ของสหรัฐฯเตรียมเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่ง วุฒิสภาสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเน้นย้ำในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่เพื่อเยียวยาการระบาดของ COVID-19 ซึ่ง จะช่วยหนุนให้ภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวและดีต่อเศรษฐกิจโลก

ประเมินการพักฐานของ SET Index ยังเป็นจังหวะเข้าทยอยสะสมระยะกลาง-ยาวบริเวณ 1,450-1,480 จุด หลังจากปรับตัวขึ้นแรงและเร็วในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้าโดยยังมี มุมองเชิงบวกต่อกระแสเงินทุนที่คาดไหลเข้าในปีนี้จากสภาพคล่องในโลกที่สูงและเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้น ส่วนระยะสั้น คาดกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม มีโอกาส Outperform
 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ