2 โปรเจคมอเตอร์สปอร์ที่สุดเเห่งความเร้าใจสำหรับเเฟนพันธุ์เเท้ปอร์เช่

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

2 โปรเจคมอเตอร์สปอร์ที่สุดเเห่งความเร้าใจสำหรับเเฟนพันธุ์เเท้ปอร์เช่


ปอร์เช่ เปิดเผยกำหนดการเปิดตัว เข้าร่วมรายการแข่งขันในเวทีประลองความเร็วระดับนานาชาติ ประจำ ฤดูกาล 2021 นี้ คณะผู้บริหารได้ประกาศแผนการดำเนินงานในปี 2021 ผ่านงานแถลงข่าวแบบ virtual กับงาน digital Night of Champions เป็นครั้งแรก ที่กิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นในรูปแบบดิจิทัล เนื่องจากวิกฤตการณ์โคโรน่าไวรัส ที่ยังคงน่าเป็นห่วง ในส่วนกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตต่างๆ ที่เข้าร่วมในฤดูกาลนี้ ปอร์เช่ยังคงเเสดงศักยภาพของตนเอง ได้อย่างน่า ประทับใจเช่นเคย อาทิ ชัยชนะรายการ Spa-Francorchamps 24 Hours รวมทั้งความสำเร็จ ในรอบสุดท้าย ของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship WEC และ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ระหว่างการกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร Porsche AG, Dr Wolfgang Porsche, ได้กล่าวถึงเจตนารมณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตอันแน่วแน่ของบริษัทรวมทั้ง “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเมื่อต้องเผชิญหน้า กับสถานการณ์ที่ยากลำบาก” โดยเฉพาะวิกฤติที่เกิดขึ้นในปี 2020

ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E พร้อมประเดิมสนาม

“เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศสถานะการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ABB FIA Formula E ของเรา” Fritz Enzinger, รองประธานกรรมการผู้ดูแลส่วนงาน Motorsport กล่าว “เราประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ด้วยความโดดเด่น และแนวคิดที่ไม่เหมือนใครเราใช้รถแข่งพลังงานไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยว มาพัฒนาอย่างเป็นระบบผสานกับทักษะความเชี่ยวชาญ ของเราในส่วนของชุดแบตเตอรี่ขับเคลื่อน เป้าหมายต่อไปของเราคือการเข้าร่วมชิงชัยทั้งในรายการ แข่งขันของ FIA/FEO พร้อมกับทีมงานของเราทุกคนในปีนี้”

ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E มุ่งหน้าสู่ฤดูกาลแข่งขันที่รออยู่ด้วยเป้าหมายยิ่งใหญ่ หลังจากการเปิดตัว อย่างยอดเยี่ยมในปีแรก ทีมงานวิศวกรมากประสบการณ์ใน Weissach ได้จัดการยกระดับขีดความสามารถของระบบ ขับเคลื่อนและแสวงหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อปรับกลยุทธุ์การปฏิบัติงานให้ลงตัวยิ่งขึ้น บรรดานักขับผู้รับหน้าที่ควบคุมรถแข่ง ปอร์เช่ 99X Electric racers สำหรับฤดูกาลแข่งขันนี้ ประกอบด้วย André Lotterer (ชาวเยอรมัน รถแข่งหมายเลข 36) และ Pascal Wehrlein (ชาวเยอรมัน รถแข่งหมายเลข 99) รวมทั้ง 2 นักแข่งสำรอง ชาวสวิสเซอร์แลนด์ Simona de Silvestro และ Neel Jani  ที่พร้อมลงสนามในทันทีที่ต้องการ  เปิดฤดูกาลในช่วงกลาง เดือนมกราคม ด้วย 2 รอบการเเข่งขันเเรก Chilean capital Santiago

ปอร์เช่ 911 RSR ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship WEC

สำหรับรายการ World Endurance Championship (FIA WEC) ปอร์เช่ยังคงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันต่อไป ด้วยการส่งรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR  2 คัน ลงกรำศึกในฤดูกาล 2021 เครื่องจักรแห่งความเร็วที่พกพาพละกำลังขนาด 515 แรงม้า จะต้องต่อสู้กับคู่แข่งรวมทั้งสิ้น 6 รอบการเเข่งขัน ภายใต้การบริหารงานโดยทีมแข่ง Manthey-Racing และสมาชิก ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเพียงเล็กน้อยเป็นอีกครั้งที่ Gianmaria Bruni จากอิตาลี และหนุ่มออสเตรีย Richard Lietz แชร์ที่นั่งบนเบาะของรถแข่งหมายเลข 91 ร่วมด้วยนักแข่งเลือดฝรั่งเศส Kévin Estre และ Neel Jani แชมป์โลก WEC ฤดูกาล 2016 ในรถแข่งหมายเลข 92 ระเบิดศึกสนามแรกในช่วงเดือนมีนาคมที่ Sebring (สหรัฐอเมริกา) จากนั้นในวันที่ 12/13 มิถุนายน 2021, รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR ทั้ง 2 คันจะเข้าร่วมประลองความเร็วบนสนามที่เป็นไฮไลท์ของฤดูกาล นั่นคือรายการ 24 Hours of LeMans (ฝรั่งเศส)

 การปรับเปลี่ยน line-up นักแข่ง เพียงเล็กน้อย ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติไวรัสโคโรน่า

ความร่วมแรงร่วมใจของครอบครัวปอร์เช่ เพื่อข้ามผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก ได้รับการหยิบยกมากล่าวถึงโดย Dr Wolfgang Porsche ซึ่งหมายรวมถึง line-up นักแข่งของทีมงานมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาล 2021 อีกด้วย ทั้งนี้ปอร์เช่ ก้าวเข้าสู่ปีแห่งการแข่งขันอย่างมั่นใจด้วยเหล่านักขับมือฉมังรวม 14 ชีวิต นักแข่งมืออาชีพ หน้าใหม่ของวงการ และนักแข่ง จากทีมเยาวชน Porsche junior ได้รับการบรรจุเพิ่มเติมเข้ามา ในส่วนของนักแข่งในรายการ Formula E ประกอบด้วย Pascal Wehrlein, Thomas Preining ชาวออสเตรีย เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของบริษัทผู้ผลิต รถสปอร์ตจากสตุ๊ทการ์ท Earl Bamber ชาวนิวซีแลนด์, Nick Tandy จาก สหราชอาณาจักร, Patrick Pilet จาก ฝรั่งเศส, Michael Christensen (เดนมาร์ก) ส่วนอีก 2 นักแข่งเยอรมัน Sven Müller และ Dirk Werner หลุดโผจากรายชื่อนักแข่งอย่างเป็นทางการของทีม แต่อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงได้รับโอกาสลงสนามในฐานะนักแข่ง จากปอร์เช่ หลังพวงมาลัยของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R สำหรับนักขับจากฝรั่งเศส Julien Andlauer ลงแข่งด้วยตำแหน่ง Porsche Young Professional พร้อมด้วย Ayhancan Güven จาก ตุรกี สานต่องานของเขาเป็นปีที่ 2 ในฐานะนักแข่งจากทีมเยาวชน Porsche Junior ทางด้านของ Jaxon Evans จากนิวซีแลนด์เสร็จสิ้นบทบาทหน้าที่ของเขาจาก junior programme และลงแข่งให้ทีมอิสระในรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR, ส่วนนักแข่งที่เหลือ เนื่องจากกฎข้อบังคับในการเดินทางระหว่างประเทศที่ตั้งขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าซึ่งยังคงมีผลอย่างเข้มงวด ทำให้ปอร์เช่ไม่สามารถทำการคัดเลือก นักแข่งหน้าใหม่ขึ้นมาสู่ทีมหลัก ได้อย่างเช่นที่เคยเป็นมาในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงของทุกปี  นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ไม่มีนักแข่งจากทีมเยาวชน Porsche Junior คนที่ 2 ร่วมลงแข่งในฤดูกาล 2021

Customer racing programmes: แคมเปญสุดพิเศษสำหรับลูกค้าทั่วโลก

เกือบทั้ง 10 คันของรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR ซึ่งได้รับการส่งมอบไปยังลูกค้าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จะถูกจับลงสนามในรุ่น GTE-Am class ของรายการ FIA WEC และ European LeMans Series (ELMS) สำหรับฤดูกาล 2021  เป็นอีกปีที่นักแสดงฮอลลีวูด Michael Fassbender ยังคงร่วมแข่งขันในแถวหน้าของวงการ ปี 2021 นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของดาราลูกครึ่ง เยอรมัน-ไอริช ต้องขับเคี่ยวกับคู่แข่งบนรายการระยะยาว หลังพวงมาลัยของปอร์เช่ 911 RSR ภายใต้ชื่อ Dempsey Proton Racing จุดมุ่งหมายของเขาในขณะนี้ คือการเตรียมตัวเพื่อออกสตาร์ท รายการ LeMans 24 hour ด้วยความพร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้

ปอร์เช่ ยืนยันที่จะสนับสนุนทีมแข่งอิสระที่บริหารงานโดยลูกค้า ผ่านแคมเปญการแข่งขันระดับโลกด้วยรถแข่ง 911 GT3 R ระดับ 500 แรงม้าขึ้นไป Earl Bamber และเพื่อนร่วมทีม Laurens Vanthoor (ชาวเบลเยี่ยม) รวมทั้ง Patrick Long จากสหรัฐอเมริกา คือตัวแทนนักแข่งผู้รับหน้าที่ขับขี่ให้แก่ทีมแข่งอิสระในรุ่น GTD class รายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ในส่วนของรายการ GT World Challenge Europe รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R หลายคัน จะได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อวัดฝีมือกับคู่แข่งรายอื่นจากอีกกว่า 12 โรงงานผู้ผลิต Earl Bamber, Michael Christensen และFrédéric Makowiecki คือผู้ที่ได้รับเลือกให้ลงแข่งในรุ่น GT3 นักแข่งที่มีรายชื่อในทีมหลักเกือบทุกคน จะได้รับโอกาสในการลงแข่งในรายการ 24-hour บนสนาม Nürburgring-Nordschleife ฝูงรถแข่ง 911 GT3 R จะพากันโลดแล่นท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิคของภูมิภาค Eifel ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ปี 2021 ยิ่งไปกว่านั้นทีมแข่งอิสระของลูกค้ายังได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ German ADAC GT Masters ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ การแข่งขันรถทัวริ่งที่ได้รับความนิยมและรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 ปอร์เช่ 911 GT3 Cup รุ่นใหม่ สำหรับการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Supercup และอีก 5 สนามระดับนานาชาติ

ปอร์เช่ เปิดตัวรถแข่ง 911 จีที3 คัพ ใหม่ (The new 911 GT3 Cup) สำหรับฤดูกาล 2021 โดยอาศัยพื้นฐานในการพัฒนาจากปอร์เช่ 911 รถสปอร์ตระดับตำนาน ในรหัสตัวถังเจเนอเรชัน 992 เพื่อวัตถุประสงค์ ดังกล่าว ปอร์เช่ได้จัดการยกระดับพละกำลังเพิ่มขึ้น จนมีแรงม้าสูงสุดถึง 510 แรงม้า โดยปกติแล้วรถแข่งในรุ่นนี้ จะลงทำการแข่งขัน Porsche Mobil 1 Supercup เพื่อเปิดสนามให้รายการ Formula 1 แต่ในปีนี้นับเป็นครั้งแรก ของยนตรกรรมสายสนามที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลกจะได้มีส่วนในการเข้าร่วมชิงชัยบน รายการอื่นๆ ผ่านทีมอิสระ ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรายการ Carrera Cups ในประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส ทวีปเอเชีย เบเนลักซ์ และเป็นครั้งแรก ในทวีปอเมริกาเหนือ รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 Cup รุ่นล่าสุด ได้รับการออกแบบพัฒนาขึ้นให้สามารถรองรับน้ำมันเชื้อ เพลิงสังเคราะห์โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Porsche Cup 2020: ชัยชนะครั้งที่  2 ของ Robert Renauer

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Cup ได้รับการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและนับเป็นหนึ่งในการแข่งขัน สำหรับนักแข่งอิสระที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตั้งแต่ปี 1970 เป็นต้นมา ปี 2020 ถ้วยรางวัลตกเป็นของนักแข่ง อิสระชาวเยอรมัน Robert Renauer Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าวถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของนักขับวัย 35 ปี จากแคว้น Dachau ในงานแถลงข่าว digital Night of Champions, ได้แสดงลายมือให้เป็นที่ประจักษ์หลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ทั้งในรายการ ADAC GT Masters และ Creventic Series การคว้าชัยชนะในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ของ Renauer หลังจากที่เขาเคยได้รับรางวัล เดียวกันในปี 2016 หนุ่มบาวาเรี่ยนรายนี้จะได้รับรางวัลเป็นรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 รุ่นใหม่ ตอบแทนในฐานะนักแข่งสมัครเล่น ที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 51 ปีของการแข่งขัน รายการนี้ อันมีต้นกำเนิดจากแนวความคิดของ Ferry Porsche ผู้ก่อตั้งบริษัท

Sebastian Job ผู้คว้ารางวัลเกียรติยศจากการแข่งขัน Porsche TAG Heuer Esports Supercup

Sebastian Job จากประเทศอังกฤษ สามารถเอาชนะการแข่งขัน Porsche TAG Heuer Esports Supercup ไปได้อย่างสมเกียรติ หนุ่มน้อยวัย 20 ปี สังกัดทีม Red Bull Racing Esports พิชิต Joshua Rogers (ออสเตรเลีย) ผู้ชนะ จากปีที่แล้วไปอย่างตื่นเต้น ปิดฤดูกาลแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต online ลงอย่างสมบูรณ์แบบ Sebastian Job, ผู้ซึ่งขณะ นี้ได้พลิกสถานะงานอดิเรกในการเล่นเกมส์แบบจำลองการแข่งรถ ให้กลายเป็นอาชีพโดยเข้าร่วมการแข่งขันติดต่อกัน เป็นฤดูกาลที่ 3 รายการนี้ได้รับการจัดขึ้นภายใต้ iRacing platform เพื่อการคัดเลือกสุดยอดฝีมืออันดับ 1 โดยเฉพาะ สำหรับในปี 2021 กิจกรรม Porsche TAG Heuer Esports Supercup มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 มกราคม ท่ามกลางบรรยากาศเสมือนจริงของ Brazilian Formula 1 circuit สนาม Interlagos

รายชื่อนักแข่ง Porsche Motorsport ฤดูกาล 2021

นักแข่งทีมโรงงาน Porsche works drivers (อายุ/สัญชาติ)

Gianmaria Bruni (39 ปี/อิตาลี)

Matt Campbell (25 ปี/ออสเตรเลีย)

Romain Dumas (42 ปี/ฝรั่งเศส)

Kévin Estre (32 ปี/ฝรั่งเศส)

Mathieu Jaminet (26 ปี/ฝรั่งเศส)

Neel Jani (36 ปี/สวิสเซอร์แลนด์)

Richard Lietz (36 ปี/ออสเตรีย)

Patrick Long (39 ปี/สหรัฐอเมริกา)

André Lotterer (39 ปี/เยอรมันนี)

Frédéric Makowiecki (40 ปี/ฝรั่งเศส)

Thomas Preining (22 ปี/ออสเตรีย)

Simona de Silvestro (32 ปี/สวิสเซอร์แลนด์)

Laurens Vanthoor (29 ปี/เบลเยี่ยม)

Pascal Wehrlein (26 ปี/เยอรมนี)

นักแข่งมืออาชีพหน้าใหม่ Porsche Young Professional

Julien Andlauer (21 ปี/ฝรั่งเศส)

นักแข่งเยาวชน Porsche Junior

Ayhancan Güven (22 ปี/ตุรกี)

ภาพรวมของรายการที่ทีมโรงงานเข้าร่วมแข่งขัน

ABB FIA Formula E World Championship ฤดูกาลที่ 7

รถแข่ง 99X Electric หมายเลข#36 - André Lotterer

รถแข่ง 99X Electricหมายเลข #99 – Pascal Wehrlein

FIA World Endurance Championship 2021

รถแข่ง 911 RSR หมายเลข#91 - Gianmaria Bruni / Richard Lietz

รถแข่ง 911 RSR หมายเลข#92 - Kévin Estre / Neel Jani



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ