“เซ็ปเป้” ผุด เพรียว คาเฟ่ นำร่องสาขาแรกสยามสแควร์ ขยายช่องทางขายใหม่เจาะคนใส่ใจสุขภาพรับวิกฤติโควิด

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564

“เซ็ปเป้” ผุด เพรียว คาเฟ่  นำร่องสาขาแรกสยามสแควร์ ขยายช่องทางขายใหม่เจาะคนใส่ใจสุขภาพรับวิกฤติโควิด


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE กล่าวว่า  ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญและใส่ใจกับรูปร่างพร้อมกับการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักจึงมีอัตรากาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน สินค้าภายใต้แบรนด์เพรียวมีทั้งหมด 11 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งรูปแบบเครื่องดื่มประเภทผง, เครื่องดื่มประเภทขวดพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มประเภทกระป๋อง รวมถึงผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ คือ เพรียว สูตรออริจินัล เป็นกาแฟ 3 in 1 ประเภทซอง ช่วยควบคุมน้ำหนัก และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของเพรียว ที่มีส่วนผสมของ โครเมียม อะมิโน แอซิด คีเลต ที่ช่วยในเรื่องของการลดความอยากอาหาร และเพรียว คลอโรฟิลล์ ที่มีส่วนผสมของคลอโรฟิลล์จากต้นอ่อนข้าวสาลีนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์ล้างสารพิษ เริ่มวางจำหน่ายที่เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ SAPPE เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก โดยทำตลาดผ่านช่องทางจำหน่าย Traditional Trade และ Modern Trade ซึ่งเมื่อเจาะลึกถึงพฤติกรรมการซื้อกลุ่มสินค้าจำพวกนี้ พบว่าตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนักยังมีโอกาสเติบโตผ่านช่องทางใหม่ๆ ได้อีกมาก เช่น ธุรกิจออนไลน์ หรือธุรกิจ Café ที่เข้ามามีบทบาทในยุคปัจจุบันนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จึงมองว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกหลายช่องทาง และเพรียว คอฟฟี่ ก็ได้เริ่มเตรียมแผนรุกสู่ช่องทางใหม่ๆ เช่นเดียวกัน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำแนวคิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และเพิ่มบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านการเปิดตัวร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางย่านสยามสแควร์ เมืองหลวงแห่งเครื่องดื่มหลากหลายประเภท รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ แต่ยังคงต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย ถ่ายรูปสวยๆ พร้อมนำเอานวัตกรรมต่างๆ ของเพรียว มาสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่เอาใจชาวสยามสแควร์ และใช้ส่วนผสมหลักจากผลิตภัณฑ์ของเพรียว มาเสิร์ฟในธีมบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส หรือยังสามารถนำผลิตภัณฑ์เพรียวไปทำเองง่ายๆ ที่บ้าน เพื่อบริโภคในรูปแบบต่างๆ ด้วยตนเองในชีวิตประจำวัน และหากมีผลตอบรับที่ดี คาดว่าจะเป็นโอกาสพัฒนาต่อยอดเป็นโมเดลธุรกิจใหม่สำหรับ SAPPE โดยพร้อมเปิดสาขาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต

ปัจจุบันเพรียว คอฟฟี่ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 20% (ข้อมูล Nielsen Thailand October 2020) ถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่จะเป็นแรงขับเคลื่อน ตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก และมีส่วนกำหนดทิศทางแนวโน้มของตลาดกาแฟควบคุมน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม การบริโภคในประเทศช่วงวิกฤตโควิด-19 อาจจะทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสมากมายทั้งช่องทางการขายแบบดั้งเดิม รวมถึงไอเดียแนวทางการขายใหม่ๆ ที่จะผลักดันให้แบรนด์สามารถเติบโตอย่างแข็งแรงในปี 2564



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ