“CAT” ผนึก “อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส” ชู AWS Outposts พลิกโฉมวงการไอทีในไทย

วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“CAT” ผนึก “อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส” ชู AWS Outposts พลิกโฉมวงการไอทีในไทย


CAT จับมือ พาร์ทเนอร์คลาวด์ระดับโลก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) เปิดตัวโซลูชัน CAT Cloud powered by AWS พร้อมบริการ AWS Outposts ไฮบริดคลาวด์เต็มรูปแบบรายแรกในอาเซียน เชื่อมตรงบริการ AWS แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One-Stop Service) ส่งไฮบริดคลาวด์ไร้รอยต่อเสถียรภาพสูง ชู จุดเด่นเก็บข้อมูลในประเทศไทยเป็นรายแรกของภูมิภาคอาเซียน

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า เราได้จับมือพาร์ทเนอร์คลาวด์ระดับโลก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) เปิดตัวโซลูชัน CAT Cloud powered by AWS พร้อมบริการ AWS Outposts ไฮบริดคลาวด์เต็มรูปแบบรายแรกในอาเซียน เชื่อมตรงบริการ AWS แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One-Stop Service) โดยบริการใหม่ของ CAT ภายใต้ความร่วมมือกับ AWS เป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญยิ่งของ CAT ในปีนี้ เพื่อนำบริการคลาวด์ของ CAT ไปสู่การเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยนำบริการคลาวด์ที่ดีที่สุดมาให้องค์กร ในประเทศไทยได้ใช้และพัฒนาไปพร้อมกัน ภายใต้แบรนด์ 'CAT Cloud powered by AWS" ชูจุดเด่นคือบริการ AWS Outposts ที่ถูกติดตั้งจัดเก็บข้อมูลในประเทศไทยที่ Data Center ของ CAT พร้อมบริการเสริมที่ครบถ้วนจาก AWS นำเสนอเป็นโซลูชันไฮบริดคลาวด์ตอบโจทย์ทุกองค์กร

“AWS Outposts ฮาร์ดแวร์แร็คออกแบบโดย AWS ที่ตั้งค่าการทำงานและบริหารจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทย สามารถรันเวิร์กโหลดบน on-premise และเชื่อมต่อกับบริการที่หลากหลายของ AWS บนคลาวด์ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานและโมเดลการดำเนินการแบบเดียวกับที่ใช้ในปัจจุบัน มอบประสบการณ์ไฮบริดที่ต่อเนื่องอย่างแท้จริง  AWS Professional Services เป็นการผสานกำลังความแข็งแกร่งระหว่าง CAT กับ AWS ในการให้คำปรึกษา, ความช่วยเหลือ, และคำแนะนำในการออกแบบระบบ Cloud ที่ครอบคลุมทุกความหลากหลายของ Solution, เทคโนโลยี, และรองรับทุกธุรกิจ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมและความคุ้มค่ากับการลงทุนที่สุดให้กับลูกค้า AWS Managed Services (AMS) บริการบริหาร, ดูแล และจัดการระบบไอทีพื้นฐานขององค์กรแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้ลูกค้าได้ทุ่มเทกับธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ AWS Direct Connect คือการเชื่อมโยงวงจรสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่าย Private Network ของ CAT เข้ากับ AWS Direct Connect Locations พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ เปิดเผยว่า "CAT มีการพัฒนาบริการคลาวด์เพื่อตอบสนองธุรกิจในยุคปัจจุบันซึ่งต้องการคลาวด์ที่หลากหลาย โดยขณะนี้องค์กรต่าง ๆ มีแนวโน้มความต้องการและความสนใจไฮบริดคลาวด์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ AWS ในการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประโยชน์ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และประชาชนโดยรวมอย่างยั่งยืน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ