“GMM SHOW” ผนึก “Eventpop” ปั้นเทคโนโลยี “Fieldwave” ยกระดับจัดงานคอนเสิร์ตปลอดภัยสูงสุดรับยุคโควิด-19

วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“GMM SHOW” ผนึก “Eventpop” ปั้นเทคโนโลยี “Fieldwave”  ยกระดับจัดงานคอนเสิร์ตปลอดภัยสูงสุดรับยุคโควิด-19


นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นเปรียบเสมือนตัวเร่งปฏิกิริยาให้ทุกภาคธุรกิจต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอดที่มีสมดุลและสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับ GMM SHOW ผู้จัดคอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัลภายใต้ GMM Grammy ที่ไม่ได้หยุดในการพัฒนาทำมาตรการที่สามารถดูแลผู้ชมให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แม้จะมีการปลดล็อคให้จัดงานได้แต่บริษัทก็ยังได้วางแนวทางที่รัดกุม ด้วยการกำหนดแผนรองรับเพื่อให้การจัดคอนเสิร์ตต่อไปได้โดยมีผลกระทบน้อยที่สุด โดยได้จัดสรรเงินลงทุนหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการจัดงานเพื่อความปลอดภัยอันสูงสุด

ล่าสุด GMM SHOW ได้เฟ้นหาเทคโนโลยีที่สามารถยกระดับความมั่นใจของทุกฝ่ายที่จะมีส่วนร่วมในงานมิวสิคเฟสติวัล ด้วยการลงทุน ค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี Fieldwave คือ เทคโนโลยีในการติดตามความเคลื่อนไหวประมวลความหนาแน่นและการปฏิสัมพันธ์ของผู้ชมในพื้นที่จัดงานได้แบบ Realtime โดยการผสานเทคโนโลยี RFID (Radio Frequency Identification) และ Big Data จาก Smart ID เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการใช้คลื่นความถี่เพื่อติดตามและระบุอัตลักษณ์ของผู้ชมในงาน มีระบบวิเคราะห์ประมวลผลให้ผู้จัดสามารถเห็น Data ของความหนาแน่นของจำนวนผู้ชมในแต่ละเวที รวมทั้งสามารถดู Customer Journey ว่าผู้ชมได้เคลื่อนย้ายไปจุดใดมาบ้าง ผ่านระบบ Ultra-High Frequency ที่เป็นเทคโนโลยีจับความเคลื่อนไหวผ่านการสแกนแบบไม่ต้องสัมผัสโดยใช้คลื่นความถี่วิทยุระยะไกล ซึ่งไม่ทำให้ประสบการณ์เข้าชมงานของผู้ชมเปลี่ยนแปลงไป ด้วยเทคโนโลยี Fieldwave นี้ ยังทำให้ผู้จัดสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ชมได้ทันทีหากเกิดเหตุสุดวิสัยทางด้านสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการใช้เทคโนโลยี Fieldwave นี้ เราจะเริ่มใช้ตั้งแต่การจัดมิวสิคเฟสติวัลในปลายปีนี้ อันได้แก่ เชียงใหญ่เฟส 2, บิ๊กเมาน์เท่นมิวสิคเฟสติวัล 11 ตลอดจนทุกมิวสิคเฟสติวัลในปีหน้า อาทิ นั่งเล่นมิวสิคเฟสติวัล 6 ฯลฯ ซึ่งการใช้เทคโนโลยี fieldwave นี้ เราได้ Exclusive Licensing สำหรับการจัดมิวสิคเฟสติวัลที่ทาง GMM SHOW เป็นผู้จัดงานเพียงเท่านั้น

ด้านนายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ CEO & Founder บริษัท Eventpop กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน Eventpop เป็นมากกว่าบริษัทที่ให้บริการระบบขายบัตรลงทะเบียน  เพราะเรามีทีมงานมืออาชีพที่สามารถพัฒนา Solution ได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์องค์กรต่างๆที่ต้องการเป็น Tech Empower Organization ในขณะเดียวกันทางเราเห็นว่า GMM SHOW เป็นคู่ค้าที่มีศักยภาพและมีทิศทางการนำ Technology มาใช้ที่น่าสนใจ จึงเกิดการร่วมมือกันขึ้น ทั้งนี้ Solution ที่เราพัฒนาร่วมกันจะไม่ได้นำมาเรื่องความสนุกเพียงอย่างเดียวแต่มองเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้างาน จะได้รู้สึกว่ามางานแล้วปลอดภัยที่สุด ด้วย Solution ที่เรียกว่า Fieldwave ที่ได้ทำการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาฮาร์ดแวร์ระบบ RFID จนเป็น Solution ขึ้นมา เพื่อช่วยผู้จัดงานสามารถประมวลความหนาแน่นและการปฏิสัมพันธ์ของผู้เข้าร่วมงานในแต่ละพื้นที่ได้ถูกต้องแม่นยำถือเป็นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในงานอีเว้นท์ภายใต้มาตราการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสะดวกแก่ผู้จัดและผู้เข้าร่วมงาน  รวมถึงการสร้าง Deep Insight เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนารูปแบบของงานให้ผู้ร่วมงานประทับใจมากขึ้น

นางสาวธารทิพย์ แสงสาตรา รองกรรมการผู้อำนวยการ-หน่วยงาน Big Data บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวปิดท้ายว่า เราเพิ่มศักยภาพของ Big Data จาก Smart ID ที่ให้ผู้ชมลงทะเบียนก่อนเข้าคอนสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัลของเราทุกงานเพื่อนำมาพัฒนาให้เข้ากับเทคโนโลยี Fieldwave ซึ่งทำให้เราได้ข้อมูลที่แม่นยำแถมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นจากระบบประมวลผลและสามารถควบคุมความปลอดภัยในการประเมินความเสี่ยงของผู้ชมเป็นรายบุคคลได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ข้อมูลที่ได้มาในส่วนของ Customer Journey สามารถทำให้เราได้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ชมในแต่ละเวทีได้อย่างชัดเจน ทั้งในส่วนของเพศ อายุ ที่สำคัญยังทำให้เรามองเห็นถึงความนิยมในตัวของศิลปินแต่ละคนที่ขึ้นเวทีได้อีกด้วย ซึ่ง Big Data ที่เราได้มาทั้งหมดนั้นจะถูกนำไปวิเคราะห์ วางแผน ในการจัดงานครั้งต่อไปได้อย่างมีกลยุทธ์และความปลอดภัย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ