ถอด 7 วิธี คิดแบบ CARRO สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย รถมือสองออนไลน์ในไทย

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ถอด 7 วิธี คิดแบบ CARRO สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย รถมือสองออนไลน์ในไทย


หลังจากซีรีส์เกาหลีที่กำลังโด่งดังในตอนนี้กับเรื่อง Start-Up (สตาร์ทอัพ) ที่ทุกคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งนอกจากความหล่อทะลุจอของพระเอกกับพระรองแล้ว เนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็เข้มข้นและนับว่าเป็นอีกหนึ่งมิติของซีรีส์เกาหลีเลยก็ว่าได้ ที่ฉีกไปจากรูปแบบเดิมๆ ทั้งสอดแทรกแนวคิดรวมถึงแรงบันดาลใจต่างๆ มากมายให้กับคนที่ฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

เราขอมาแนะนำอีกหนึ่งสตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ แพลตฟอร์มออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์ ที่เข้ามาเขย่าวงการตลาดซื้อ – ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ในประเทศไทยกว่า 3 ปี และปัจจุบันเพิ่มบริการเต็มรูปแบบครบวงจรตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในเรื่อง “The better place to buy and sell cars” ช่องทางการซื้อและขายรถยนต์มือสองที่ดีกว่าเดิม กับ 7 วิธี คิดแบบ CARRO มาฝากกัน

1. ทำในสิ่งที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน

การซื้อ – ขายรถมือสองออนไลน์อาจจะพบเห็นมานาน แต่จุดเริ่มต้นที่ CARRO โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดด เหตุผลหนึ่งเลย คือการกล้าที่จะการันตี การปิดการขายภาย 24 ชั่วโมง อีกทั้งการบริการทั้งหมด ยังบริการฟรี แบบที่คุณไม่ต้องเสียค่านายหน้าใดๆ สักบาท ได้เงินกลับไปแบบเต็มๆ กระเป๋า

2. ใช้เทคโนโลยีหรือระบบออนไลน์ทุกช่องทางให้เป็นประโยชน์

เทคโนโลยีนั้นเรียกได้ว่าเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุดของการเป็นสตาร์ทอัพ หากทำธุรกิจผ่านเทคโนโลยีก็จะเรียกว่า Tech Startup ส่วนใหญ่มักจะเป็นธุรกิจเพื่อการแก้ปัญหา (Solutions) หรือโอกาสที่ยังไม่มีใครเคยเห็นหรือไม่เคยทำมาก่อน อย่างเช่น CARRO https://th.carro.co กล้าที่จะยกระดับให้ตัวเองเป็นเว็บไซต์ ซื้อขายรถมือ 2 ราคาดีทุกคัน พร้อมดันทุกเคส บริการฟรี!! ถึงที่ทั่วประเทศ ก็นับว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีในการขยายธุรกิจให้ไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งเทคโนโลยีนี้จะทำให้เรามี Data ในมือมากยิ่งขึ้น และส่งผลทำให้มีการวางแผนงานที่แม่นยำ รวมถึงเห็นภาพรวมของตลาดได้ชัดเจนตรงจุดยิ่งขึ้น

3. ตอบโจทย์ปัญหาผู้บริโภคได้ตรงจุด

เป็นที่ทราบดีที่ใครชอบบอกว่าการซื้อรถยนต์ มีแต่จะทำให้มูลค่าตอนขายออกลดลง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ยิ่งการขายเองนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหนก็จะขายได้ เพราะด้วยรถส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อด้วยเงินสด การเคลียร์ระบบไฟแนนซ์ต่างๆ ก็ยุ่งยาก หรือจะไปฝากขายกับเต็นท์รับซื้อรถยนต์มือสอง ก็ต้องจำใจยอมโดนหักค่านายหน้า เบ็ดเสร็จเหลือเงินเข้ากระเป๋าก็ไม่ใช่อย่างที่หวังไว้ CARRO จึงคิดแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ ด้วยขั้นตอนที่ง่าย จบเร็ว และ CARRO ยังกล้าจ่ายสด ให้กับคนที่ต้องการขายรถจริงๆ พร้อมจัดเตรียมเอกสารให้ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงสักบาท

4. คิดใหญ่ไว้ก่อน

CARRO หรือ "คาร์โร" คือ สตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ และสินเชื่อรถยนต์ ที่เริ่มดำเนินธุรกิจจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2559 และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยความกล้าที่จะฉีกกฎการซื้อ – ขายรถยนต์ในรูปแบบเดิมๆ จนทำให้ปัจจุบันมีสาขาทั้งใน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทยที่ดำเนินการมากว่า 3 ปี เพราะมีทีมงานครอบครัวที่แข็งแกร่ง มีใจใหญ่ที่กล้าลุยลงมือทำ จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มซื้อ - ขายรถมือสองออนไลน์ในประประเทศไทย พร้อมได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ขายรถบ้านเป็นอย่างสูง และในปี 2562 ที่ผ่านมา CARRO ทุกประเทศยังสามารถทำธุรกรรมรถยนต์ ได้ทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย

5. เรียนรู้การวัดผลเพื่อเติบโต

ทุกการทำงานไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ย่อมต้องมีการวัดผลในสิ่งที่ทำ ซึ่ง CARRO เองนั้นกว่าจะขยายสาขาจนครอบคลุมทั่วประเทศไทย ก็ต้องมีการลงพื้นที่จริงเพื่อเรียนรู้ธรรมชาติของสังคมในแต่ละจังหวัด ซึ่งนับว่าไม่ง่ายเลยที่จะทำแพลตฟอร์มซื้อ - ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ให้เป็นที่เข้าใจง่ายและมั่นใจ เพราะด้วยธรรมชาติของคนส่วนใหญ่มักจะมั่นใจกับอะไรที่จับต้องได้ ช่องทางออนไลน์จึงนับว่าเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมาก นอกเหนือจากระบบที่ต้องดีและสามารถตรวจสอบได้แล้ว ทีมงาน CARRO เองจะดูแลคุณอย่างดีตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณเข้ามาใช้บริการกับ CARRO เรียกได้ว่าอยู่กันไปแบบเพื่อนช่วยเพื่อน จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไม CARRO ถึงสามารถซื้อใจผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย

6. Energy ผู้นำต้องไม่ลด

กว่าจะเป็น สตาร์ทอัพ แน่นอนว่าเส้นทางเริ่มต้นเกือบทุกรายนั้นไม่ได้สวยหรูหรือโรยด้วยกลีบกุหลาบ ไหนจะต้องบริหารสิ่งที่ทำ บริหารเงินที่ต้องหมุนให้ทัน และยังต้องบริหารคน ซึ่งหลายๆ คนเองก็ยังไม่ได้มีประสบการณ์ในการบริหารคนมากพอ แต่แน่นอนว่า หากผู้นำองค์กรนั้นมีพลังบวก พลังนี้ก็จะสามารถเป็นไฟให้แก่ลูกทีมได้ ผู้นำที่เข้าใจไม่ได้มองแค่ผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง ให้ความสำคัญกับลูกทีม และทำให้พวกเขามั่นใจว่าไม่ใช่แค่คุณ แต่เป็นพวกเขาทุกคนที่จะทำให้องค์กรนี้เติบโต

7. อย่าหลงลืมคู่แข่ง

ทุกธุรกิจมีคู่แข่งด้วยกันทั้งนั้น การเรียนรู้คู่แข่งจึงสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อที่คุณจะได้สร้างความแตกต่างและก้าวนำคู่แข่งอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่ CARRO นั้นสามารถเติบโตในประเทศไทยได้ไวมากในระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปีกว่า ก็สามารถขยายรูปแบบการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ด เพราะด้วยความเป็นมืออาชีพของ CARRO และความโปร่งใสของการทำงาน ไม่เพียงแต่รับซื้อรถมือสองได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ CARRO ยังเพิ่มการบริการขายรถมือสองโดยลูกค้าทั่วไปสามารถเข้ามาหาซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดี และมีการการันตีทุกคัน ด้วยการทำงานทั้งหมดอยู่ภายใต้ระบบที่มีคุณภาพ ทั้งทีมงานที่ครบวงจร และระบบเทคโนโลยีออนไลน์ที่ดี

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ