“ไชน่า แมชชีน” ผุด สาขาใหม่ วังน้อย ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาดเครื่องจักรกลในไทย

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“ไชน่า แมชชีน” ผุด สาขาใหม่ วังน้อย ตั้งเป้าภายใน 3 ปี ขึ้นแท่น TOP 3 ตลาดเครื่องจักรกลในไทย


แม้ปีนี้พิษ Covid-19 จะส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ พากันหยุดชะงัก แต่มีเพียงอุสาหกรรมการก่อสร้างที่มิได้รับ ผลกระทบเท่าใดนัก บริษัท ไชน่า แมชชีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เป็นตัวแทนจำหน่าย เครื่องจักรก่อสร้างแบรนด์ XCMG ประเทศไทย ได้เปิดตัวสาขาใหม่ วังน้อย ภายใต้คอนเซ็ปต์  “China Machine Build the Future”

นายเฉิน ปิง  CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท ไชน่า แมชชีน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย และให้บริการเครื่องจักรก่อสร้าง XCMG ในประเทศไทย สำหรับแบรนด์ XCMG นี้ ถือเป็นแบรนด์เครื่องจักรก่อสร้างอันดับ 1 ของจีน และเป็นอันดับ 4 ของโลก ทางบริษัทฯ และ XCMG เราบริหารงานภายใต้สโลแกนเดียวกันคือ XCMG for Your Success ความสำเร็จของลูกค้าคือความสำเร็จของเราโดยแบรนด์ XCMG ถือว่าเป็นแบรนด์เครื่องจักรกลก่อสร้างที่มีสินค้าหลากหลายและครอบคลุม มากที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับคู่แข่งขันในตลาด โดยสินค้าหลักมีหลายหมวดหมู่ ได้แก่ หมวดเครื่องจักร รถขุด หมวดเครื่องจักรเครน หมวดเครื่องจักรทำถนน เช่น รถบด รถเกรด รถปูยางมะตอย โรงผสมยางมะตอย หมวดเครื่องจักรคอนกรีต เช่น รถหม้อปู ปั๊มคอนกรีต โรงผสมคอนกรีต เป็นต้น

ปัจจุบัน  XCMG  เป็นแบรนด์ที่อยู่อันดับต้นๆ ของโลก ในหมวดสินค้าเครื่องจักรกลประเภทต่าง ๆ   อาทิ  ยอดขายติดอันดับ 1 ของโลกในกลุ่ม Mobile Cranes ยอดขายติดอันดับ 1 ของจีนในกลุ่มเครื่องจักรก่อสร้างถนน และยอดขายติดอันดับ 2 ของจีนในกลุ่มรถขุด เป็นต้น

สำหรับจุดเด่นของสินค้า  XCMG  คือ คุณภาพสินค้าที่เป็นมาตรฐานสากล การันตีได้จากยอดการส่งออกกว่า 200 ประเทศทั่วโลก มีผลงานโครงการ Mega Project มาแล้วมากมาย ผ่านการก่อสร้างงานที่ยากที่สุดในประเทศจีนมาแล้วอย่าง โชคโชน และยังมีความหลากหลายของสินค้า (Product Variety) ที่ครบวงจร ตอบสนองความต้องการได้ทุกประเภท สามารถเสนอ เป็น Complete set Solution เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

นาย เฉิน ปิง  กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่โลกกำลังประสบปัญหา Covid-19 ทำให้ภาพรวมของตลาด มีการขยับตัวขึ้นไม่มากนัก ซึ่งบริษัทไชน่า แมชชีน เองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่มากนัก ซึ่งหากมองยอดขายจากต้นปี จนถึงปัจจุบัน บริษัท ไชน่า แมชชีนฯ มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 2 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2562  ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะเราเอง ก็ถือเป็นบริษัทน้องใหม่ ที่พึ่งเข้ามาบุกตลาดในไทยได้เพียง 3 ปีเท่านั้น โดยคาดว่าในปีนี้ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณ 400 คัน คิดเป็นยอดขายประมาณ 1,000  ล้านบาท และเป้าหมายภายใน 3 ปี ข้างหน้าคาดหวังที่จะขึ้นมาเป็น TOP 3 ของตลาด เครื่องจักรกลในเมืองไทย โดยบริษัทฯ มองถึงความสำคัญของการให้โอกาสและสนับสนุนลูกค้าที่มีศักยภาพใน การรับเหมา ก่อสร้างและต้องการที่จะเติบโตไปพร้อมๆ กับเรา

ล่าสุดเราได้เปิดตัวสาขาใหม่ที่ อ.วังน้อย จ.อยุธยา รองจาก สาขาแหลมฉบัง สาขาขอนแก่น สาขาเชียงราย และสาขาลำปาง ซึ่งงานนี้บริษัทฯ ทุ่มทุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้งานออกมายิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “China Machine Build the Future”มีลูกค้ามาร่วมงานกว่า 800 คน มีการจัดแสดงเครื่องจักรนับร้อยคัน ซึ่งสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ของเครื่องจักร XCMG และสะท้อนถึงศักยภาพของ บริษัท ไชน่า แมชชีน ทั้งนี้ ยังมีแผนที่จะจัดงาน เปิดตัวสินค้าใหม่ ประจำปี 2021พร้อมขอบคุณลูกค้าไปพร้อมๆ กันในช่วงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน คาดว่ารัฐบาลจะลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมากยิ่งขึ้น เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวหายไปมาก ดังนั้นการลงทุนจึงมุ่งเน้นไปที่โครงการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลักส่งผลให้อุตสาหกรรมก่อสร้างจะได้รับผลดีและในส่วนของบริษัท ไชน่า แมชชีน เนื่องจากเรามีต้นทุนที่ต่ำกว่าสินค้าในประเภทเดียวกัน ทำให้นี่เป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายเนื่องจากผู้ซื้อเองจะคำนึงต้นทุนในการซื้อเครื่องจักรมากยิ่งขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ