ปิดฉาก“GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT”การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ปิดฉาก“GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT”การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี


ธนาคารออมสิน ร่วมกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) จัดงานมอบรางวัลการแข่งขัน “GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT” การแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอล eFootball PES 2021 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเชีย ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลสะสมเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยการประชันฝีมือบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ และแพลตฟอร์มคอนโซล PS4 มุ่งหวังให้เกิดการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจบทบาทการเป็นนักกีฬามืออาชีพ รวมถึงอาชีพต่างๆ ในวงการกีฬาอีสปอร์ต ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ

ในการแข่งขัน GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในโลกที่จัดให้มีการแข่งขันผ่านทางแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออย่างเป็นทางการ เพิ่มเติมจากในปีก่อนๆ ที่จัดแข่งขันผ่านแพลตฟอร์มคอนโซลเท่านั้น โดยเปิดกว้างให้ผู้สมัครทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดสัญชาติ เข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ แข่งขันประเภททีม (2 VS 2) บนแพลตฟอร์มคอนโซล PlayStation4 และ แข่งขันประเภทเดี่ยว (1 VS 1) บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการแข่งขันประเภททีม (2 VS 2) บนแพลตฟอร์มคอนโซล PlayStation4 ได้แก่ ทีม ซุส อีเอสโอ (Zeus EFO) คือ มร. เฟอร์รี่ ปูรนามา กูมิลัง (Mr. Ferry Purnama Gumilang) และมร. ไฮรู วิโบโว่ (Mr. Haerul Wibowo) จากสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 462,000 บาท และผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในประเภทแข่งขันประเภทเดี่ยว  (1 VS 1) บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ นายอภิชัย แซ่ลิ้ม ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 251,000 บาท

นายพัชรพงษ์ อนนต์ศิริพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานบริหารธุรกิจลูกค้าบุคคล กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน“GSB E-CUP 2020 THAILAND OPEN TOURNAMENT” ว่า ธนาคารออมสินมองเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกม และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งกำลังเติบโตอย่างมากในปัจจุบันและยังจะสามารถเติบโตได้อีกในอนาคต ธนาคารออมสินจึงให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายอย่างกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในเกมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตเป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากการที่เกมกีฬาอีสปอร์ตจะเข้ามาเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างธนาคารกับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการเข้ามาสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยการพัฒนาให้เกิดเป็นอาชีพทางเลือกสำหรับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการเป็นเด็กติดเกมให้เป็นโปรเพลเยอร์มืออาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้จากกิจกรรมที่รัก สร้างเสริมนิสัยขยัน อดทน และมีวินัยให้กับเด็กๆ เพราะการที่จะเข้ามาสู่วงการอีสปอร์ต หรือถูกคัดเลือกให้มาเป็นโปรเพลเยอร์ที่มีสังกัดหรือสโมสรนั้นไม่ใช่เพียงแค่ใจรักอย่างเดียว แต่ต้องมีการฝึกฝนและพัฒนา รวมถึงมีเวทีให้แสดงฝีมืออีกด้วย

และในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างธนาคารออมสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว ทั้งในแง่ของการจัดการแข่งขันและการทำการตลาดให้กับการแข่งขัน สำหรับผลตอบรับของการแข่งขันยังเป็นไปในทิศทางที่ดี มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในส่วนของผู้เข้าแข่งขันในประเภทเดี่ยวจำนวน 1,024 คน และประเภททีมอีก 512 คน ทั้งผู้เล่นชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากผู้เข้าแข่งขันแล้ว ผู้เข้าชมการแข่งขันผ่านช่องทาง Live Streaming ตลอดระยะเวลาที่ 7 วัน อีกกว่า 500,000 คน เรียกได้ว่าเป็นเกมกีฬาที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ด้านนางสาวสุภา โรจน์พูนผล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดเงินฝาก ธนาคารออมสิน กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ทางธนาคารออมสิน ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ให้เกิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตขึ้น เพราะมองเห็นถึงการเติบโตในอนาคตของวงการนี้ที่เริ่มมีมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากการแข่งขันเกมกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยยังไม่ได้รับการพัฒนาอย่างแพร่หลายเท่าที่ควร หากเราศึกษาวงการกีฬาอีสปอร์ตในต่างประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้ามาให้การสนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดของเกมและอีสปอร์ตเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่มีที่ทางในการพัฒนาและแสดงความสามารถของตนเอง รวมถึงสามารถสร้างรายได้จากกิจกรรมที่เขามีความสนใจ

นอกจากนี้วงการกีฬาอีสปอร์ตไม่ได้มีแค่เกมเมอร์หรือโปรเพลเยอร์เท่านั้น แต่ยังมีอาชีพอื่นๆ อาทิ แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ คณะผู้จัดการแข่งขัน ทีมงานการถ่ายทอดสดการแข่งขัน สต๊าฟโค้ชในสโมสรต่าง และอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้อีกมากมาย ซึ่งทางธนาคารออมสินมองว่าหากสามารถผลักดันเยาวชนให้ไปในทิศทางที่ถูกที่ควรตั้งแต่เริ่มต้น สามารถพัฒนาให้การเล่นเกมเป็นมากกว่าแค่การเล่นเพื่อผ่อนคลาย มีการสนับสนุนที่ถูกต้องและได้มาตรฐาน เราจะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพที่จะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้อีกมากเลยทีเดียว และยังจะส่งผลที่ดีต่อประเทศมากขึ้นอีกด้วย  โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : www.facebook.com/ELeagueThailand และ www.facebook.com/GSBECUP



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ