วิทยุการบินฯ เผยเดือน ต.ค. 63 เที่ยวบินพุ่ง 3.2 หมื่นเที่ยว

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วิทยุการบินฯ เผยเดือน ต.ค. 63 เที่ยวบินพุ่ง 3.2 หมื่นเที่ยว


บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) สรุปปริมาณเที่ยวบินที่ให้บริการเดือนตุลาคม 2563 เพิ่มขึ้น 3.9 %  จากเดือนที่ผ่านมา โดยสนามบินเชียงใหม่ เป็นสนามบินภูมิภาค ที่มีปริมาณเที่ยวบินมากที่สุด

จากการที่รัฐบาลได้เปิดให้สายการบินต่างชาติ 10 สายการบิน เริ่มทยอยเปิดให้บริการเที่ยวบินเข้ามายังประเทศไทยแล้ว ในรูปแบบการให้บริการแบบ เที่ยวบินกึ่งพาณิชย์  โดยผ่านแนวทางบริหารจัดการพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ในรูปแบบ Alternative State Quarantine เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคระบาด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ส่งผลให้ตัวเลขปริมาณเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วิทยุการบินฯ ให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศ รวมทั้งสิ้น 32,549 เที่ยวบิน แบ่งเป็น

- เที่ยวบินระหว่างประเทศ 4,541 เที่ยวบิน

- เที่ยวบินภายในประเทศ 19,862 เที่ยวบิน

- เที่ยวบินผ่านน่านฟ้า 2,487 เที่ยวบิน

- เที่ยวบินสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจทางทหารและราชการ 5,659 เที่ยวบิน

โดยเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนกันยายน 2563 เพิ่มขึ้น 1,226 เที่ยวบิน หรือเพิ่มขึ้น 3.9%

อย่างไรก็ตาม การเดินทางส่วนใหญ่ยังคงเป็นการเดินทางภายในประเทศ โดยสนามบินภูมิภาคที่มีปริมาณเที่ยวบินสูงสุด ได้แก่ สนามบินเชียงใหม่ สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ สนามบินนครศรีธรรมราช และสนามบินอุดรธานี ตามลำดับ ในขณะที่สายการบินที่ทำการบินสูงสุดยังคงเป็นสายการบินไทยแอร์เอเชีย ตามมาด้วยนกแอร์ และไทยเวียตเจ็ท    



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ