21 ปี รถไฟฟ้าบีทีเอส ให้บริการครบ 3,500 ล้านเที่ยวคน

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

21 ปี รถไฟฟ้าบีทีเอส ให้บริการครบ 3,500 ล้านเที่ยวคน


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เปิดให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500,000,000 เที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104,380,000 กิโลเมตร นับตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542  จนถึงวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 21 บริษัท ฯ ได้ยึดมั่นมาตรฐานในการให้บริการด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง มีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจร และปัญหามลพิษทางอากาศ  ถึงแม้ว่าในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านจะมาเป็นปีที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นวิกฤติที่ส่งผลกระทบต่อทุกคนในโลกก็ตามแต่บริษัทฯ ยังคงอยู่เคียงข้างกับผู้โดยสาร และเราก็สามารถก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคด้วยกันมาได้อย่างดี จากความร่วมมือของผู้โดยสารทุกท่าน

ตั้งแต่ปี 2562 รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เริ่มทยอยเปิด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว, สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม, สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสถานีเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้, สถานีบางบัว, สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ  รวมระยะทาง 58.42  กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 7 สถานี ต่อจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต รวมระยะทาง 9.8 กิโลเมตร เพื่อเป็นการขยายเส้นทางส่งต่อความสุข  มอบเป็นของขวัญให้แก่ประชาชน ช่วยลดปัญหาการจราจรโดยเฉพาะโซนด้านเหนือซึ่งเป็นประตูสู่กรุงเทพฯ เนื่องจากตลอดเส้นทางส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีทั้งสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า สำนักงานราชการ หมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งคาดว่าเมื่อเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ครบเรียบร้อยแล้ว จะช่วยบรรเทาการจราจรให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เชื่อมโยงการเดินทางครอบคลุมถึง 3 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ โดยจะสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500,000  เที่ยวคนต่อวัน อีกด้วย

“ในโอกาสที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500,000,000 เที่ยวคน บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่าน ที่คอยให้การสนับสนุน มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะปรับปรุงพัฒนาการบริการให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย  และมีความปลอดภัยในการใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น ตามสโลแกนที่ว่า “LIFT UP YOUR LIFE ความสุขยกระดับของชีวิตวันนี้”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ