“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ลุยต่อตามแผน 5 ปี อัด 2 หมื่นล้าน รีแบรนด์ & ปรับโฉม ประเดิมสาขาแรก ‘งามวงศ์วาน’

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ลุยต่อตามแผน 5 ปี อัด 2 หมื่นล้าน  รีแบรนด์ & ปรับโฉม ประเดิมสาขาแรก ‘งามวงศ์วาน’


ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า จากการดำเนินธุรกิจมากว่า 39 ปี และเพื่อเป็นการฉลองก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 4 เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่  โดย REBRANDING ภาพลักษณ์ใหม่ จาก เดอะมอลล์ อาณาจักรแห่งความสุขทุกครอบครัว สู่ THE MALL LIFESTORE ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE :  ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว”  รีเทลโมเดลใหม่  ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งสำคัญที่สุดตั้งแต่ดำเนินธุรกิจรีเทลมา โดยได้เริ่มปรับที่สาขางามวงศ์วาน เป็นสาขาแรก นอกจากนี้ยังได้ปรับเปลี่ยน CORPORATE IDENTITY รวมทั้งโลโก้ใหม่ จาก M ริบบิ้นม้วนสีแดง พลิกโฉมสู่อักษร M แบบเรียบง่าย ดูแข็งแรง และแฝงความร่วมสมัยเป็นสากลมากยิ่งขึ้น และคำว่า LIFESTORE สื่อถึงความมีชีวิตชีวา เข้าถึงง่ายด้วยตัวอักษรตัวเขียน จับคู่กับ M ทำให้เกิดเป็นความสมดุล แต่ยังคงเอกลักษณ์สีแดงไว้เป็นตัวแทนของความสุขที่ไม่เคยเปลี่ยน โดยโลโก้ใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา ที่จะเปลี่ยนโฉม

สำหรับ การปรับภาพลักษณ์ใหม่ครั้งนี้เป็นตามแผนโรดแมพ 5 ปี ที่วางไว้  (ปี 2562-2566)  ภายใต้งบลงทุนที่วางไว้ทั้งสิ้นกว่า 20,000 ล้านบาท  และหลังจากปรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน จะทำการรีโนเวท เดอะมอลล์ อีก 3 สาขา เพื่อรองรับฐานลูกค้าทุกมุมเมือง ได้แก่ เดอะมอลล์ ท่าพระ,  เดอะมอลล์ บางแค  ช่วงต้นปี 2564 และอีกภายใน 2 ปี จะทำการรีโนเวท เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2566 ครบทั้งสิ้นจำนวน 5 สาขาตามแผนที่วางไว้  ส่วนพารากอน และดิเอ็มโพเรียม มีแผนจะปรับเช่นกัน แต่จะเป็นงบประมาณที่ไม่รวมกับ 20,000 ล้านบาทนี้

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับกำลังซื้อในประเทศไทยนั้น เรามองว่าคนไทยกลุ่มที่พอมีกำลังซื้อที่ทุกปีจะชอบเดินทางไปช้อปที่ต่างประเทศซึ่งปี ๆ หนึ่งใช้เงินราวแสนล้านบาท เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ  ช้อปปิ้งของแบรนด์เนม กินเที่ยว เป็นต้น ส่งผลให้ปีนี้พวกเค้าไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ ทำให้เงินตรงส่วนนั้นที่พวกเค้ามีก็จะเก็บมาใช้ภายในประเทศ ซึ่งก็สอดคล้องกับโครงการที่ทางรัฐจัดให้อย่างช้อปดีมีคืน ก็จะเป็นการช่วยกระตุ้นกำลังซื้อให้คนไทยช่วย ไทย ช้อปไทย เที่ยวไทย เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าจะมองในภาพรวมทั้งปีนี้จนถึงสิ้นปีเป็นไปไม่ได้ที่อัตราการเติบโตกำลังซื้อของผู้บริโภคจะดีเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา  โดยของเดอะมอลล์เราเองถือว่าหลังคลายล็อคดาวน์ยอดกลับมาดีขึ้นมากยอดตกลงน้อยกว่า 10 % ถ้าเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่มีการล็อคดาวน์ปิดห้างยอดเราตกไปราว 30 %

ด้าน อัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพลักษณ์ใหม่ เริ่มที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เป็นที่แรกปรับเป็นเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ภายใต้งบลงทุน 4,000 ล้านบาท โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พ.ย.63 นี้ซึ่งใหม่ทุกพื้นที่ทั้งการออกแบบและร้านค้าที่เข้ามาให้บริการโดยเพิ่มสัดส่วนร้านอาหารจาก 20% เป็น 38% ขณะที่กลุ่มสินค้าแฟชั่นจะมีสัดส่วน 30% จากแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นกว่า 400 แบรนด์ ทั้งระดับโลก อาทิ เอช แอนด์ เอ็ม, ยูนิโคล่ที่เป็นแฟล็กชิพสโตร์ขนาดใหญ่ และแบรนด์แฟชั่นไทย รวมทั้งแบรนด์ดังจากโซเชียลมีเดีย และสินค้าไลฟ์สไตล์ 10% และได้ใช้งบการตลาดช่วงเปิดโฉมใหม่ 200 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขาย ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้ปีนี้สาขาดังกล่าวมียอดขาย 5,500 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20% และยอดผู้ใช้บริการจากเดิมวันละ 35,000 คน เป็น 50,000 คน และช่วงเสาร์-อาทิตย์ 65,000 คน

ปิดท้าย วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวโฉมใหม่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ในครั้งนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ,ธนาคารกสิกรไทย , AIS, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท จัดพิธีเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ศกนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์   “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE”  ชีวืตที่มีความสุขทุกครอบครัว พบโชว์การแสดงเปิดงานสุดยิ่งใหญ่ตระการตาในชุด LA VIE M ROSE ที่จะพาคุณเข้าสู่ ความมหัศจรรย์ที่เต็มไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ และชีวิตใหญ่น้อยอันวิจิตรตระการตา ผสมผสานบทเพลงโอเปร่า นักระบำปลายเท้า หุ่นยักษ์ นักกายกรรม Aerial นางแบบและนายแบบ และนักแสดงมากมาย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ