“ข้าวตราไก่แจ้” อานิสงค์โควิด-19 ยอดส่งออกโต ก้าวกระโดด ตั้งเป้าปีหน้ายอดพุ่งกว่า 2.5 พันล้าน

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“ข้าวตราไก่แจ้” อานิสงค์โควิด-19 ยอดส่งออกโต ก้าวกระโดด ตั้งเป้าปีหน้ายอดพุ่งกว่า 2.5 พันล้าน


"ธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด และ บริษัท ทีอาร์ไทยฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย “ข้าวตราไก่แจ้” และ ผลิตภัณฑ์ “ข้าวต้มมัดแม่นภา” กล่าวว่า จากวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมากลับเป็นปีที่ดีมากของข้าวตราไก่แจ้เพราะเราได้ส่งออกข้าวไปในโซนยุโรปมากขึ้น และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ปีนี้จึงเริ่มผลิตข้าวส่งออกภายใต้แบรนด์ข้าวตราไก่แจ้ เป็นข้าวหอมมะลิเกรด พรีเมี่ยม ข้าวหอมปทุมธานี รวมไปถึงข้าวเหนียว ที่หลายประเทศให้ความสนใจ โดยจะมีการออกแบบและผลิตแพ็คเกจจิ้งใหม่  ส่งผลให้เราสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 2,500 บาท ภายใน 11 เดือน โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยนอยู่ที่ 5 % และในปีหน้าตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 10-20 % ซึ่งจะต้องมีรายได้มากกว่า 2,500 ล้านบาท โดยมุ่งขยายทิศทางธุรกิจในทุกช่องทาง โดยจะเน้นไปที่ตลาดการส่งออก

นอกจากส่งออกข้าวตราไก่แจ้แล้ว เราเป็นยังเป็นผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ "ข้าวต้มมัดแม่นภา" ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในโซนยุโรป อเมริกา รวมไปถึงเอเซียอย่างประเทศ เกาหลี จีน ที่ชื่นชอบข้าวต้มมัดแบรนด์แม่นภามาก เพราะมีให้เลือกหลายรสชาติ อาทิ รสกล้วย รสเผือก รสมะม่วง และรสมันม่วง ชาวต่างชาติจะชื่นชอบมาก  สามารถเก็บไว้ได้นาน สะดวกในการรับประทาน และที่สำคัญคือ มีสารอาหารครบและให้พลังงานสูง โดยในปีนี้ยอดข้าวต้มมัดแม่นภาอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท และคาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไปอีก เพราะหลายคนเลือกนำข้าวต้มมัดเป็นอาหารพกพาไปวิ่งเทรล เข้าป่า ตั้งแคมป์ เพราะเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง เหมาะกับนักกีฬาสายเอ็กซ์ตรีม แบบวิ่งกัน 40 กิโลเป็นอย่างต่ำ

ผู้บริหาร กล่าวปิดท้ายว่า ปีนี้ถือเป็นปีแห่งความท้าทายของธุรกิจ ทั่วโลกได้รับผลกระทบหมดจากวิกฤตโควิด-19 แม้บริษัทกลับได้อานิสงค์จากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่เราก็ไม่ลึมที่จะทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่หมอ พยาบาล และผู้ประกอบการร้านอาหาร อาทิ บริการส่งข้าวบริจาคฟรีทั่วประเทศ ,การซับพอร์ตข้าวให้กับโรงพยาบาล ชุมชน และผู้ประกอบการร้านอาหาร และ โครงการไก่แจ้ โควิด ไม่โคม่า ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่เราทำ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมันในแบรนด์ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดดอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ