ALT เล็งดันบริษัทลูก IGC เข้าตลาดฯ ปี 65

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ALT เล็งดันบริษัทลูก IGC เข้าตลาดฯ ปี 65


ALT เตรียมแผนดัน IGC บริษัทลูก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 65 หวังใช้เป็นช่องทางระดมทุนรองรับ Digital Hub  พร้อมเดินหน้าขยายบริการรับส่งข้อมูล (Internet Bandwidth) ระหว่างประเทศเต็มสูบ เร่งขยายอุปกรณ์และโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เผยอยู่ระหว่างเฟ้นหาที่ปรึกษาการเงิน คาดรู้ผลปลายเดือนนี้

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า  บริษัทมีแผนที่จะผลักดัน บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด หรือ IGC ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ ALT ถือหุ้นอยู่ 100% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านเงินทุน รองรับการเป็น Digital Hub ของประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะรู้ผลภายในปลายเดือนนี้

บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด หรือ IGC ประกอบธุรกิจให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม สำหรับการบริการวงจรสื่อสารความเร็วสูง และบริการชุมสายอินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการที่ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อแลกเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต ( Digital Hub) ในภูมิภาค เนื่องจากประเทศไทยมีจุดภูมิศาสตร์เหมาะสม ทำให้ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม นิยมมาใช้ไทยเป็นจุดแลกเปลี่ยนหรือเป็นทางผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์

ที่ผ่านมาได้มีการลงทุนเพื่อเร่งขยายอุปกรณ์และโครงข่ายให้แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตจากต่างประเทศ ขยายการให้บริการรับส่งข้อมูล (Internet Bandwidth) ระหว่างประเทศ โดยได้มีการลงทุนติดตั้งอุปกรณ์โครงข่ายสื่อสัญญาณความเร็วสูง (DWDM) ต่อยอดจากโครงข่ายใยแก้วนำแสงของกลุ่มบริษัท ALT และได้ลงทุนสร้างสถานีเชื่อมต่อระหว่างประเทศ ณ บริเวณด่านชายแดน 15 จุด ที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านทั้ง เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย

“การขยายธุรกิจของ IGC ต้องใช้เงินลงทุนสูง ตามอัตราการขยายตัวของธุรกิจ บนทิศทางวิถีใหม่ (New Normal) ที่พฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไป ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนทุกเพศทุกวัยมีความคุ้นเคยกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ IGC ต้องเร่งขยายอุปกรณ์และพัฒนาโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ เพื่อความพร้อมและคล่องตัวต่อการขยายธุรกิจ กลุ่ม ALT จึงมีแผนที่จะนำบริษัท IGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์” นางปรีญาภรณ์กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ