บูเอมี และโรว์แลนด์ เตรียมคืนสนามแข่งฟอร์มูล่า อี ทีมนิสสัน อี.แดมส์ พร้อมตั้งเป้าคว้าชัยอีกครั้งในฤดูกาลที่เจ็ด

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บูเอมี และโรว์แลนด์ เตรียมคืนสนามแข่งฟอร์มูล่า อี ทีมนิสสัน อี.แดมส์ พร้อมตั้งเป้าคว้าชัยอีกครั้งในฤดูกาลที่เจ็ด


สองนักแข่งจากทีมนิสสัน อี.แดมส์ เซบาสเตียน บูเอมี (Sebastien Buemi) และ โอลิเวอร์ โรว์แลนด์ (Oliver Rowland) เตรียมคืนสนามแข่งฟอร์มูล่า อี รายการ เอบีบี เอฟไอเอ         แชมเปี้ยนชิพ (ABB FIA Formula E World Championship) ฤดูกาล 2020 – 2021 ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามมาแล้วถึงสองฤดูกาล

บูเอมี และโรว์แลนด์ ในรถเบอร์ที่ 23 และ 22 ตามลำดับ จะแสดงสมรรถนะของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษในฤดูกาลที่เจ็ดของการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ ทีม นิสสัน อี.แดมส์ คว้าที่สองในการแข่งขันของฤดูกาลปี 2019 – 2020 โดยคว้าชัยมาได้หนึ่งครั้ง ขึ้นโพเดี้ยมอีกห้าครั้ง รวมถึงตำแหน่ง โพล โพซิชั่น (pole position) โดย บูเอมีเผยว่ารู้สึกพึงพอใจกับความเร็วที่เขาทำได้ในรอบคัดเลือกโดยได้ตำแหน่งโพลถึง 6 ครั้ง ในขณะที่โรว์แลนด์ ได้รับชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันสุดท้ายของฤดูกาล

“ทั้งเซ็บ (เซบาสเตียน) และโอลิ (โอลิเวอร์) ต่างก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม” ทอมมาโซ โวลป์ ผู้อำนวยการระดับโลกฝ่ายกีฬาทางรถยนต์ของนิสสัน (Tommaso Volpe, Nissan’s global motorsports director) กล่าว “เราประทับใจในความมุ่งมั่นและฝีมือที่สม่ำเสมอของทั้งคู่ และอยากต่อยอดของความสำเร็จที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ชัยชนะไม่ใช่เป้าหมายเดียวที่เราต้องการจากฟอร์มูล่า อี เพราะในแต่ละครั้งที่ลงแข่ง ทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ด้านของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงของนิสสัน ซึ่งนำไปสู่การพัฒนารถยนต์สำหรับวิ่งบนท้องถนนต่อไป การแข่งขันทำให้เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในด้านรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง”

“เรารู้สึกยินดีที่เซ็บ และโอลิจะลงแข่งขันกับเราต่อในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่มีพรสวรรค์ที่น่าทึ่งและแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างไม่หยุดยั้ง เราเชื่อว่าความทุ่มเทอย่างหนักของทั้งสองจะนำเราไปสู่ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น”   โอลิเวียร์ และเกรกอรี่ ไดรออท์ สองผู้นำจากทีมนิสสัน อี.แดมส์ (Olivier and Gregory Driot - Nissan e.dams team principals) กล่าว

ทั้งนี้ มิตซูโนริ ทากาโบชิ (Mitsunori Takaboshi) ยังคงทำหน้าที่นักขับทดสอบและนักขับสำรองให้กับทีมต่อไปเช่นเดียวกับยานน์ มาร์เดนโบโรห์ (Jann Mardenborough) อดีตแชมป์ รายการ นิสสัน จีที อคาเดมีจะยังทำหน้าที่ นักขับทดสอบในเครื่องซีมูเลเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอีกด้วย

นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอันทรงพลังจากนิสสัน

นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่ลงแข่งฟอร์มูล่า อี เข้าร่วมครั้งแรกในปี 2018 โดยนิสสันก้าวเข้าสู่การแข่งขันนี้เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) และนำความตื่นเต้นเร้าใจของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงแก่แฟนๆ รถแข่งทั่วโลก สำหรับฤดูกาล 2020-2021 จะเป็นฤดูกาลที่สามของนิสสัน และเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่บริษัทฯ จะเริ่มผลิต นิสสัน อริยะ ใหม่ รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า (all-new Nissan Ariya electric crossover SUV) และตรงกับช่วงฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์

“ฟอร์มูล่า อี ช่วยนิสสันนำเสนอ สมรรถนะของเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้” อัชวานี กุปต้า ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) กล่าว “การแข่งขันนี้ทำให้ผู้คนทั่วโลกตื่นเต้นกับยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตผู้คนมากขึ้น บทเรียนที่เราได้เรียนรู้จากฟอร์มูล่า อี จะช่วยให้เราสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ