ไปรษณีย์ไทย ร่วมติดอาวุธให้ธุรกิจออนไลน์ ชูแนวคิด “หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา”

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ไปรษณีย์ไทย ร่วมติดอาวุธให้ธุรกิจออนไลน์ ชูแนวคิด “หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา”


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ค้าออนไลน์มีพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไป รวมถึงมีทางเลือกในการขนส่งมากขึ้น โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่ทำให้ระบบการขนส่งต้องปรับตัวให้ทัน ไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากจะมีหน้าที่ให้บริการจัดส่งจดหมายข่าวสารและพัสดุที่เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของคนไทยแล้ว ยังต้องมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่องภายใต้แข่งขันกับบริษัทเอกชน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการโซลูชั่นการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย เพื่อให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นและสร้างความประทับใจแก่กลุ่มลูกค้าของแต่ละธุรกิจ

เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ รวมถึงฉลิมฉลองวาระครบรอบ 137 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย จึงได้จัดแคมเปญที่ชื่อว่า “วางใจ...ลุยไปด้วยกัน” ภายใต้แนวคิด หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา ที่พร้อมลุยไปด้วยกันกับเหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการที่ตอบโจทย์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ติดอาวุธธุรกิจให้ผู้ประกอบการออนไลน์ให้ไปสู่ความสำเร็จที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านๆ มา โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาและภาพนิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการเคียงข้างผู้ประกอบการของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่แตกต่างด้วยการให้ “พนักงาน” ของไปรษณีย์ไทยตัวจริง  ที่มีดีเอ็นเอของความจริงใจพร้อมให้บริการอยู่เสมอ และมีความชำนาญในพื้นที่ พร้อมทั้งชักชวนผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่ไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทยร่วมลุยไปด้วยกันจนกระทั่งประสบความสำเร็ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่ และผู้ประกอบการเดิมมีความมั่นใจในการทำธุรกิจมากขึ้น

ด้าน ดร.ชลธิชา นุ่นเอี่ยม กรรมการผู้จัดการชลธิชากรุ๊ป บริษัท มินซอน จำกัด และผู้บริหารแบรนด์ Rose Red หนึ่งในผู้ประกอบการที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคมเปญนี้ของไปรษณีย์ไทย เปิดเผยว่า เหตุผลที่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ เพราะเป็นบริษัทที่มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ อยู่คู่คนไทยมาเป็นระยะเวลานาน และที่สำคัญไปรษณีย์ไทยดูแลและใส่ใจผู้ประกอบการไม่เปลี่ยนแปลง มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคใหม่ และช่วยอำนวยความสะดวกทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการ อาทิ ระบบ Payment ที่ช่วยให้การรับชำระเงินปลายทาง COD ทำได้สะดวกและรับเงินได้รวดเร็วขึ้น  ระบบนัดหมายเข้ารับสินค้าหน้าบ้านหรือที่สำนักงานของผู้ประกอบการโดยไม่ต้องขนสินค้าไปส่งเอง  มีบริการการติดตามสินค้าให้กับผู้ค้าที่ปลั๊กอิน API (Application Programming Interface) เข้ากับระบบหลังบ้านของร้านค้า พร้อมกับส่งรีพอร์ตมาให้ดูแบบรายวัน ทำให้การเช็กสถานะสินค้าและการชำระเงินเป็นเรื่องง่าย

ลูกค้าที่เราจัดส่งสินค้าให้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ชอบในบริการของไปรษณีย์ไทยด้วย เพราะพนักงานนอกจากมีมารยาทดี มีความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังมีความเก๋าด้วย รู้หมดทุกซอกทุกมุมของประเทศไทย และพนักงานส่วนใหญ่ก็มักจะรู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี ไม่ใช่คนแปลกหน้า ลูกค้าจึงรู้สึกผูกพันไว้ใจ ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่เราคิดว่าบริษัทขนส่งอื่นคงไม่มี”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ