“เมเจอร์แอด” ปรับกลยุทธ์สู่ Performance Media เพิ่มยอดขายให้ลูกค้าได้ตรงจุดในยุคสื่อโฆษณาเปลี่ยนจากพิษโควิด-19

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“เมเจอร์แอด” ปรับกลยุทธ์สู่ Performance Media เพิ่มยอดขายให้ลูกค้าได้ตรงจุดในยุคสื่อโฆษณาเปลี่ยนจากพิษโควิด-19


สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้ กล่าวว่า ในช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่ผ่านมาหลายๆธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนักส่งผลให้หลายๆแบรนด์ต่างพากันปรับตัว นอกจากนี้แบรนด์ต่างๆพากันใช้เงินกับโฆษณาที่เปลี่ยนไปจากที่เคยใช้โฆษณาเพื่อสร้าง Brand awareness เปลี่ยนมาเน้น Drive sales แทน ดังนั้นเราจึงปรับกลยุทธ์ให้สื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ของเราเป็น Performance Media เพื่อตอบโจทย์การสร้างยอดขายได้โดยตรงและรวดเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาเมเจอร์ฯ มุ่งสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอด้วยการทำ On Ground Activation มาอย่างต่อเนื่องมุ่งเน้นให้ลูกค้ามีประสบการณ์ร่วมกับแต่ละแบรนด์มากยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิด Brand Experience หรือแม้กระทั่งการได้ทดลองใช้สินค้า และนำไปสู่การซื้อขายได้ทันที

โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ในปีนี้เมเจอร์ฯได้รุกหนักจัด On Ground Activation ให้ลูกค้ามาสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ประเดิมด้วยงานอีเว้นท์ใหญ่ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน หลังจากสร้างปรากฎการณ์ทอล์กออฟเดอะทาวน์ในงาน Major Cineplex Drive-In Theater @CentralFestival EastVille ที่ผ่านมาเรียกว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนมีเสียงเรียกร้องให้จัดขึ้นมาอีกครั้ง ในครั้งนี้ได้นำคอนเซ็ปต์ Drive-in มาต่อยอดจัดงานAmazing Thailand Major Cineplex Drive-in Theater: Haunted Park presented By Toyota สวนสนุกนี้ผีจองเวร ที่จะพาผู้กล้าทั้งหลายไปท้าพิสูจน์ความหลอน ความน่าสะพรึงกลัวในรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดสัมผัสที่หกรับประสบการณ์สยองขวัญแม้นั่งอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวภายใต้บรรยากาศสวนสนุกสุดสยอง และตื่นเต้นกรีดร้องไปกับการโจมตีจากพวกผีที่อยู่นอกรถ ก่อนที่จะไปรับชมภาพยนตร์ระทึกขวัญสั่นประสาทในรูปแบบโรงภาพยนตร์ไดร์ฟ-อิน ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ ณ อาคารจอดรถ 1 ชั้น 3 ศูนย์การเซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์

ต่อกันด้วยงานเทศกาลหนัง และดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Chang-Major Movie Playground ในตอน Oversize ความสุขมาสนุกกับเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ณ มายา สเปซ พัทยา นับเป็นงานที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากงาน“Chang-Major Movie on the Beach” และ“Chang-Major Movie on the Hill” ที่เมเจอร์ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้นในทุกปี ปิดท้ายด้วยงาน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ ไทยประกันชีวิต Presents Major Movie Healthy Rally เอาใจคนรักกิจกรรมแรลลี่กับเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง ซึ่งตลอดเส้นทางผู้เข้าแข่งขันจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย เป็นต้น ทั้งนี้ในทุกกิจกรรม On Ground Activation ของเมเจอร์ฯได้ให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) รวมทั้งมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดงานที่ใส่ใจเรื่องสุขอนามัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ

ในช่วงสถานการณ์โควิดนี้หลายๆธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างมากส่งผลให้แบรนด์ต่างๆปรับแนวทางการใช้งบประมาณด้านการตลาด และโฆษณาอย่างต่อเนื่อง ทุกแบรนด์ต้องการ Personalized Solutions ในการสร้าง engagement และเพิ่มยอดขายเป็นสำคัญ สำหรับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เรามีสื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ที่ครบวงจร รวมทั้งสื่อ Digital and Social media ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั้งยังมี Fan base เป็นจำนวนมาก และมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศที่สามารถเป็นจุดขายสินค้า และจัดกิจกรรมทางการตลาดได้อย่างครบทุกมิติ ซึ่ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชื่อว่า กลยุทธ์ Performance Media ของเราจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ