“NRF” ส่ง 2 แบรนด์ใหม่อาหารโปรตีนจากพืช ลุยเพิ่มช่องทางจำหน่ายเจาะร้านอาหารวีแกน

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“NRF” ส่ง 2 แบรนด์ใหม่อาหารโปรตีนจากพืช ลุยเพิ่มช่องทางจำหน่ายเจาะร้านอาหารวีแกน


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำ กล่าวว่า เราได้เปิดตัว Root the future เครือข่ายที่พร้อมจะขับเคลื่อนสังคมไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยดำเนินการเป็น Social Enterprise ในอนาคตอันใกล้ พร้อมทั้งมอบเงินให้แก่มูลนิธิเสริมกล้าเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆที่ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไทย ให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชประเทศไทยอีกจำนวน 2 แบรนด์ คือ 1.) แบรนด์ Phuture Meat สามารถใช้ทานทดแทนเนื้อหมูสับ ซึ่งมีกลิ่น รส และเนื้อสัมผัสใกล้เคียงหมูสับจริงๆ และ 2.) แบรนด์ The Meatless Farm โดยนำผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชมาปรุงรสด้วยสูตรของบริษัทฯ และนำมาทำเป็น Vegan beef patty ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้จะให้ลักษณะคล้ายเนื้อวัว ในขณะที่ Phuture จะมีลักษณะคล้ายเนื้อหมู ทั้ง 2 แบรนด์มีโปรตีนสูงไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ ไม่มีคลอเลสเตอรอล ไม่มีไขมันอิ่มตัว มีไฟเบอร์สูงกว่าเนื้อหมูสับและเนื้อทั่วไป ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า เหมาะกับผู้ที่รักและใส่ใจสุขภาพ กังวลเรื่องปัญหาไขมันและคลอเลสเตอรอลสูง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ Vegan dim sum  อีก 4 เมนู  คือ ขนมจีบ, เกี๊ยวซ่า, ซาลาเปาหมูสับ และซาลาเปาหมูแดง ที่พัฒนาให้เป็นสูตรวีแกน และใช้เนื้อจากพืช แบรนด์ Phuture มาพัฒนาเป็นไส้ติ่มซำ สูตรพิเศษ ปราศจากส่วนผสมของเนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงที่มีส่วนประกอบจากสัตว์ และยังสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูกับข้าวไทยๆ เช่น ผัดกระเพราหมูเจ, ลาบหมูเจ, ต้มจืดเต้าหู้หมูสับเจ  และ แกงเขียวหวานหมูเด้งเจ ซึ่งคาดว่าภายในงานจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ทั้งผู้ที่ทานเจ, วีแกน, มังสวิรัติ และกลุ่มคนทั่วไป ทุกเพศทุกวัยที่ต้องการลิ้มลองอาหารจากโปรตีนพืช รวมถึงผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เริ่มขยายตลาดอาหารโปรตีนจากพืชในประเทศไทย โดยเริ่มที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เป็นที่แรก ซึ่งทุกห้องอาหารภายในโรงแรมจะมีเมนูอาหาร Plant-Based Food เข้ามาให้บริการ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยมีแผนที่จะขยายไปยังกลุ่มโรงแรม 5 ดาว ในกรุงเทพฯ อีกหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารชื่อดังต่างๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านอาหารวีแกน, ร้านอาหารทั่วไป ห้องอาหารภายในโรงแรม และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ พร้อมอยู่ระหว่างการนำผลิตภัณฑ์ Plant-Based ตัวอื่นๆ ของต่างประเทศเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย  ทั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ Plant-based ประมาณ 30-40% ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ที่ 6.4% และถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพิ่มสัดส่วนรายได้จากในประเทศให้เป็น 3-5% จากปัจจุบันที่ NRF ส่งออกทั้งหมด 100%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ