บีทีเอส แจ้งปิด “สถานีราชดำริ-ชิดลม” ขสมก. ประกาศวิ่งรับ-ส่งคน รัศมี 5 กม. ก่อนถึงแยกราชประสงค์

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บีทีเอส แจ้งปิด “สถานีราชดำริ-ชิดลม” ขสมก. ประกาศวิ่งรับ-ส่งคน รัศมี 5 กม. ก่อนถึงแยกราชประสงค์


วันนี้รถไฟฟ้าบีทีเอส ปิดให้บริการชั่วคราว 2 สถานี ได้แก่ สถานีราชดำริ และสถานีชิดลม ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนปิดให้บริการ ด้าน ขสมก. ประกาศ วิ่งรับ-ส่งคนในรัศมี 5 กม. ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยอ้างถึงคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ห้ามใช้เส้นทางคมนาคมดังต่อไปนี้ ถนนเพลินจิต จากแยกราชประสงค์ถึงแยกชิดลม, ถนนราชดำริ จากแยกประตูน้ำ ถึงแยกราชดำริ, พนนพระรามที่ 1 จากแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า

ข้อ 2 ห้ามใช้ หรือเข้าไปในอาคารหรือสถานที่ดังต่อไปนี้ ระหว่างเวลา  15.00 ถึง 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้น สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสชิดลม, ทางเชื่อมระหว่างตึก หรือทางเดินระหว่างอาคารสูง (Skywalk) ตั้งแต่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต

บริษัทฯ จึงขอแจ้งว่า ในวันที่ 16 ตุลาคม  2563  ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนปิดให้บริการ จะปิดเป็นการชั่วคราวใน 2 สถานี ได้แก่ สถานีชิดลม และสถานีราชดำริ แต่ในสถานีอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ 

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของ ผู้โดยสาร พนักงานและทรัพย์สินในการเดินรถ บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกท่าน ซึ่งบริษัทฯ ยังคงยืนยันในเป้าหมายที่จะให้บริการรถไฟฟ้าที่สะดวก รวดเร็ว และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ขณะที่ รายงานข่าวจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า รถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถเอกชนร่วมบริการ และรถตู้โดยสาร จะให้บริการรับ-ส่ง ประชาชน ถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร ในรัศมี 5 กิโลเมตร ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ ตั้งแต่วันนี้ (16 ตุลาคม 2563) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ